Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Cách chẩn đoán và điều trị bệnh trĩ tại nhà

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 05-23-2016, 07:59 PM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
thaiha119's Avatar
 
Join Date: Aug 2015
Posts: 410
Default Cách chẩn đoán và điều trị bệnh trĩ tại nhà

Những cảm giác đau rát ở hậu môn do bệnh trĩ gây ra khiến chúng ta vô cùng nhức nhối và khó chịu, tuy nhiên để có thể chữa bệnh trĩ nội, trĩ ngoại sớm khỏi th́ việc quan trọng nhất là chúng ta phải chẩn đoán được bệnh sớm để có cách kiêng khem, điều trị phù hợp, có như vậy mới hy vọng bệnh khỏi được.

Chẩn đoán bệnh trĩ
Bệnh trĩ thường có thể được chẩn đoán từ một lịch sử y tế đơn giản và khám thực thể. trĩ ngoại thường rơ ràng, đặc biệt là nếu một cục máu đông đă h́nh thành. bác sĩ của bạn có thể thực hiện kiểm tra trực tràng kỹ thuật số để kiểm tra xem có máu trong phân. Ông hay bà ta cũng có thể kiểm tra các ống hậu môn với một anoscope, một ống nhựa ngắn đưa vào trực tràng với chiếu sáng. Nếu có bằng chứng chảy máu trực tràng hoặc máu vi thể trong phân, soi đại tràng sigma linh hoạt hoặc nội soi có thể được thực hiện để loại trừ các nguyên nhân khác gây chảy máu, như polyp đại trực tràng hoặc ung thư, đặc biệt là ở phụ nữ trên 50 tuổi.

Cách điều trị tại nhà

Hầu hết các triệu chứng bệnh trĩ cải thiện đáng kể với đơn giản, tại nhà các biện pháp. Để tránh thỉnh thoảng bùng phát, hăy thử những điều sau đây.

Nhận nhiều chất xơ

Thêm nhiều chất xơ vào chế độ ăn của bạn từ thức ăn, bổ sung chất xơ (như Metamucil, Citrucel, hoặc Fiber Con), hoặc cả hai có thể giúp loại bỏ bớt các bệnh về hậu môn. Cùng với dịch đầy đủ, chất xơ làm mềm phân và làm cho họ dễ dàng hơn để vượt qua, làm giảm áp lực đối với bệnh trĩ. Những thức ăn giàu chất xơ bao gồm bông cải xanh, đậu, lúa ḿ và cám yến mạch, các loại thực phẩm ngũ cốc nguyên hạt, và hoa quả tươi. Bổ sung chất xơ giúp giảm trĩ chảy máu, viêm, và mở rộng. Họ cũng có thể làm giảm kích ứng với các bit nhỏ của phân mà đang bị mắc kẹt trên các mạch máu. Một số phụ nữ thấy rằng thúc đẩy sợi gây đầy hơi hoặc khí. Bắt đầu từ từ và dần dần tăng lượng của bạn để 25-30 gam chất xơ mỗi ngày. Ngoài ra, tăng lượng nước uống của bạn.

Tập thể dục

Vừa tập thể dục aerobic, chẳng hạn như đi bộ nhanh 20-30 phút mỗi ngày, có thể giúp kích thích chức năng ruột.

Hăy dành thời gian. Khi bạn cảm thấy sự thôi thúc đi vệ sinh, đi vào pḥng tắm ngay lập tức; không chờ đợi cho đến lúc thuận tiện hơn. Ghế có thể sao lưu, dẫn đến tăng áp lực và căng thẳng. Ngoài ra, sắp xếp một thời gian mỗi ngày, chẳng hạn như sau bữa ăn, ngồi trên nhà vệ sinh cho một vài phút. Điều này có thể giúp bạn thiết lập một thói quen đi tiêu thường xuyên.

Ngâm hậu môn

Một pḥng tắm ngồi là một bồn tắm nước ấm cho mông và hông (tên xuất phát từ tiếng Đức "sitzen," có nghĩa là "ngồi"). Nó có thể làm giảm ngứa hậu môn, kích ứng, và co thắt của cơ thắt. Hiệu thuốc bán chậu nhựa nhỏ phù hợp hơn một chỗ vệ sinh, hoặc bạn có thể ngồi trong bồn tắm thường xuyên với một vài inches nước ấm. Hầu hết các chuyên gia khuyên bạn nên tắm sitz 20 phút sau mỗi lần đi cầu và hai hoặc ba lần một ngày ngoài. Hăy chăm sóc nhẹ nhàng vỗ nhẹ khu vực khô hậu môn sau đó; không chà xát hoặc lau cứng. Bạn cũng có thể sử dụng máy sấy tóc để làm khô vùng.

T́m kiếm sự cứu trợ tại chỗ

Kem trĩ có gây tê cục bộ có thể tạm thời làm dịu cơn đau. Các loại kem, thuốc chữa bệnh trĩ, thuốc đạn có chứa hydrocortisone cũng có hiệu quả, nhưng không sử dụng chúng trong hơn một tuần tại một thời điểm, v́ chúng có thể gây ra cho da teo. Lau Witch hazel (thâu nhỏ) là nhẹ nhàng và không có tác dụng có hại. Một túi nước đá nhỏ đặt vào vùng hậu môn cho một vài phút cũng có thể giúp giảm đau và sưng. Cuối cùng, ngồi trên đệm chứ không phải là một bề mặt cứng giúp giảm sưng trĩ hiện và ngăn chặn sự h́nh thành của những cái mới.

Hăy xử lư các cục máu đông

Một cục máu đông xuất hiện thường là dấu hiệu bệnh trĩ ngoại, đau có thể dữ dội. Nếu cục máu đông đă có mặt lâu hơn hai ngày, áp dụng phương pháp điều trị tại nhà cho các triệu chứng trong khi chờ đợi cho nó để đi đi về riêng của nó. Nếu cục máu đông là gần đây, các bệnh trĩ có thể được phẫu thuật cắt bỏ hoặc cục máu đông rút khỏi các tĩnh mạch trong một thủ tục văn pḥng nhỏ được thực hiện bởi một bác sĩ phẫu thuật.

Last edited by thaiha119; 05-23-2016 at 08:02 PM.
thaiha119 is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
marknguyen
Performance Tips and Shop Talk
0
05-12-2016 02:51 AM
thaiha119
Performance Tips and Shop Talk
0
04-01-2016 09:05 PM
chichi90
Performance Tips and Shop Talk
0
01-21-2016 10:49 PM
chichi90
Performance Tips and Shop Talk
0
12-19-2015 06:40 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
05-22-2015 02:59 AM



Quick Reply: Cách chẩn đoán và điều trị bệnh trĩ tại nhà



All times are GMT -7. The time now is 12:49 PM.