Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Cách chữa thoái hóa cột sống bằng thuốc Đông Y

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 06-18-2015, 01:07 AM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
QUANGDUC32's Avatar
 
Join Date: Mar 2015
Posts: 469
Default Cách chữa thoái hóa cột sống bằng thuốc Đông Y

Con người sinh ra lớn lên rồi già đi đó là một quy luật và thoái hóa cột sống không phải là một bệnh mà đó là biểu hiện sự thoái hóa của xương khớp, quá tŕnh này kèm theo các quá tŕnh thoái hoá khác như thoái hóa đốt sống cổ, thoái hóa cột sống thắt lưng... Tuy nhiên quá tŕnh thoái hóa cột sống dần dần sẽ làm bao xơ của đĩa đệm bị ḍn và nứt nẻ, tạo khe hở cho nhân nhầy ở bên trong thoát ra ngoài, gây nên thoát vị đĩa đệm. Sau đây là những bài thuốc Đông Y chữa bệnh thoái hóa cột sống

Thoái hóa cột sống cổ thường có các triệu chứng sau: đau mỏi cổ gáy, đau ê ẩm co cứng cơ cạnh cổ, cảm giác kiến ḅ, có khi đau tê lan xuống vai và cánh tay.
Thoái hóa cột sống thắt lưng thường đau âm ỉ hoặc dau lung dữ dội, đau lan buốt xuống mông và kéo xuống chi dưới, vận động hạn chế. Xuất hiện những cơn đau lưng đột ngột sau khi vận động quá mức, hoặc sau khi bị mắc mưa, bị lạnh và hiện tượng co cứng cơ cạnh cột sống.
Khi bị thoái hóa cột sống là lúc chức năng chủ cốt của thận bị suy giảm làm cho xương được sinh ra không đều đặn và đầy đủ mà thành thoái hóa. Những người sống và làm việc trong môi trường nhiều thấp (ẩm), hàn (lạnh) lâu năm cũng sẽ dễ bị thoái hóa xương do phong dẫn thấp, hàn xâm nhập vào cơ thể, lưu trú ở kinh lạc gây bế tắc kinh lạc và ảnh hưởng đến sự lưu thông của khí huyết làm cho các đốt sống bị thất dưỡng mà dẫn đến thoai hoa khop xương, đau xương, “bất thông tắc thống”. Các phương pháp trị thoái hóa cột sống bằng đông y như sau:

Dùng thuốc
Ở y khoa cựu truyền có các phương pháp chữa trị bệnh thoái hóa cổ rất hiệu quả đă được kiểm và quan nhất là thuốc không có hiệu quả phụ tới thân thể người bệnh nhân. Nườm nượp y dùng phép hoạt huyết khu ứ , trừ tê thấp , lợi cân cốt , thông kinh hoạt lạc đều thu được hiệu quả tốt.

Châm cứu
Khi ứng dụng phương pháp này bạn cần đến các trọng tâm y tế hoặc dược pḥng để được các bác sĩ thực hành. Đây là cách giúp khai thông huyệt đạo không chỉ đối với bệnh thoai hoa dot song co mà c̣n ứng dụng hiệu quả với nhiều bệnh khác.

Hoặc bệnh nhân dùng các phương pháp chườm như: Chườm lá dong lá dong nướng trên bếp cho nóng chín sau thời gian ấy gói vào khăn , hoặc xào với muối , bọc trong túi vải chườm lên chỗ đau hai bên vai khi nguội xào ấm hoặc nướng lại , ngày làm vài lần; Chườm lá: dùng lá ngải cứu , hoặc lá lốt , lá đại tướng quân tươi xào nóng với muối , bọc trong túi vải đắp lên vùng cổ bị đau , khi nguội lại xào ấm lại ngày làm vài lần. Các phương pháp này đều có hiệu quả khử hàn , trừ thấp , thông kinh lạc bớt đau tăng cơ năng khớp. Khi bị đau cổ gáy hoặc dây lưng cấp không nên day ấn , hoặc cạo gió quá mạnh dễ bị co cơ làm đau tăng.
Chọn Đông y để điều trị thoát hóa cột sống sẽ hạn chế được các tác dụng phụ thường thấy như viêm loét, xuất huyết đường tiêu hóa, suy giảm chức năng gan thận do sử dụng thuốc giảm đau, kháng viêm của Tân dược trong thời gian dài.
QUANGDUC32 is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
07-30-2015 08:46 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
07-13-2015 09:31 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
06-16-2015 09:24 PM
nthp2013
Performance Tips and Shop Talk
0
03-10-2015 03:25 AM



Quick Reply: Cách chữa thoái hóa cột sống bằng thuốc Đông Y



All times are GMT -7. The time now is 06:09 PM.