Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Cách chữa viêm mũi dị ứng bằng rựu tỏi dân gian

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 07-10-2016, 07:03 PM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
QUANGDUC32's Avatar
 
Join Date: Mar 2015
Posts: 469
Default Cách chữa viêm mũi dị ứng bằng rựu tỏi dân gian

Viêm mũi dị ứng là t́nh trạng viêm đường mũi t́nh trạng này có thể gây ra một loạt các triệu chứng khó chịu, bao gồm hắt hơi, ngứa, nghẹt mũi, chảy nước mũi, và mũi sau nhỏ giọt (cảm giác rằng chất nhầy được chảy ra từ các xoang xuống mặt sau của cổ họng). những triệu chứng của viêm mũi thường được gây ra bởi nhiễm trùng đường hô hấp với virus (ví dụ như cảm lạnh thông thường). viêm mũi măn tính thường do bị dị ứng, nhưng nó cũng có thể xảy ra từ việc lạm dụng các loại thuốc nhất định, một số điều kiện y tế, và các nhân tố không xác định khác.


Đối với nhiều người, viêm mũi là một t́nh trạng kéo dài suốt đời sáp và suy yếu theo thời gian. May mắn thay, các triệu chứng của viêm mũi thường có thể được kiểm soát với một sự kết hợp của các biện pháp môi trường, thuốc men, và miễn dịch.

Hiện nay có rất nhiều phương pháp có thể chữa viêm mũi dị ứng cả đông y, tây y và một số cách hay từ dân gian rất đơn giản. Bài viết này chúng tôi xin chia sẻ đến bạn đọc những thông tin về bệnh viêm mũi dị ứng và cách chữa viêm mũi dị ứng từ dân gian với nguyên liệu quen thuộc đó là tỏi

Nguyên nhân - Viêm mũi dị ứng

Viêm mũi dị ứng là do một phản ứng của mũi với các hạt nhỏ trong không khí, các hạt này được gọi là dị nguyên (chất gây dị ứng). Ở một số người, những hạt này cũng gây ra phản ứng trong phổi (hen suyễn) và mắt (viêm kết mạc dị ứng).

Các phản ứng dị ứng được đặc trưng bởi sự kích hoạt của hai loại tế bào viêm được gọi là tế bào mast và basophils. Những tế bào sản xuất ra chất gây viêm như histamin, gây tắc nghẽn (chất lỏng tích tụ trong các mô mũi), ngứa, hắt hơi, chảy nước mũi. Sau vài giờ, các chất kích hoạt các tế bào viêm khác có thể gây ra các triệu chứng dai dẳng.

Theo mùa so với viêm mũi dị ứng lâu năm - viêm mũi dị ứng có thể xảy ra theo mùa mùa (xảy ra trong mùa cụ thể trong lúc chuyển mùa) hoặc viêm mũi dị ứng quanh năm năm (xảy ra quanh năm). Các chất gây dị ứng mà thường nhất gây viêm mũi dị ứng theo mùa bao gồm phấn hoa từ cây, cỏ, và cỏ dại, cũng như các bào tử từ nấm và nấm mốc

Các chất gây dị ứng mà thường nhất gây viêm mũi dị ứng lâu năm là bụi, gián, lông động vật, và nấm mốc. Viêm mũi dị ứng lâu năm có xu hướng khó khăn hơn để điều trị.

>> Có thể bạn cũng quan tâm : viêm mũi dị ứng ở trẻ phải làm sao



Triệu chứng - viêm mũi dị ứng


Các triệu chứng của viêm mũi dị ứng khác nhau từ người này sang người khác. Mặc dù thuật ngữ "viêm mũi" chỉ đề cập đến các triệu chứng ở mũi, nhiều người cũng gặp phải vấn đề với mắt, cổ họng, và tai. Ngoài ra, giấc ngủ có thể bị phá vỡ. Các triệu chứng có thể bao gồm những điều sau đây:

● Mũi - Watery chảy nước mũi, chặn đường mũi, hắt hơi, ngứa mũi, mũi sau nhỏ giọt, mất vị giác, áp mặt hay đau

● Mắt - Ngứa, mắt đỏ, cảm giác của sự cứng cỏi trong mắt, sưng và blueness của da dưới mắt

● họng và tai - Đau họng, giọng nói khàn khàn, nghẹt hoặc popping của tai, ngứa cổ họng hoặc tai

● Ngủ - Miệng thở, thường xuyên thức dậy, ban ngày mệt mỏi, khó thực hiện công việc

Khi một chất gây dị ứng có quanh năm hiện nay, các triệu chứng chủ yếu bao gồm nhỏ giọt mũi sau, nghẹt mũi kéo dài, và chất lượng giấc ngủ kém.




Cách chữa viêm mũi dị ứng bằng rựu tỏi


Chuẩn bị: Một ít tỏi và một lít rựu trắng nguyên chất chưa bị pha loăng


Cách làm: Bóc vỏ tỏi giă nhuyễn rồi cho vào chai ngâm với khoảng 1 lít rượu trắng, để chỗ thoáng mát trong 10 ngày và thỉnh thoảng lại lắc chai rượu, dần dần rượu sẽ chuyển từ màu trắng sang màu nghệ và uống được. Mỗi ngày dùng 2 lần vào buổi sáng và tối với liều lượng khoảng 40 giọt. Các bạn nên thực hiện cách chữa viêm mũi dị ứng bằng tỏi này uống 2 lần mỗi lần khoảng 1 th́a cà phê nhé

Rượu tỏi thường được dùng để chữa viêm mũi dị ứng và viêm xoang
  • Có thể dùng tỏi giă ra rồi vắt lấy nước, trộn đều với dầu vừng nửa nọ, nửa kia. Dùng nước muối để vệ sinh mũi, lau sạch và dùng bông thấm thuốc này nhét vào mũi.
  • Có thể ăn tỏi tươi để chữa viêm mũi dị ứng. Nên dùng khoảng 2 tép tỏi trong bữa ăn hàng ngày sẽ giúp t́nh trạng nghẹt mũi và hắt hơi được cải thiện đáng kể.
  • Ngoài tác dụng chữa viêm mũi dị ứng, tỏi cũng được nhiều người sử dụng để chữa viêm xoang mũi rất hiệu quả

Lưu ư: bạn không nên ăn quả nhiều tỏi hoặc uống rượu tỏi nếu đang mắc bệnh về máu v́ tỏi thể làm loăng máu. Cũng không nên lạm dụng tỏi khi đang dùng các thuốc trị bệnh tiểu đường, chẳng hạn như các loại thuốc uống làm hạ đường huyết, hoặc mắc bệnh về đường tiêu hóa hay chuẩn bị phẫu thuật v́ tỏi có thể ảnh hưởng đến thời gian đông máu.
QUANGDUC32 is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
05-02-2016 07:24 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
04-15-2016 01:37 AM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
08-21-2015 08:04 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
06-15-2015 03:18 AM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
04-02-2015 02:44 AM



Quick Reply: Cách chữa viêm mũi dị ứng bằng rựu tỏi dân gian



All times are GMT -7. The time now is 05:50 AM.