Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Cách điều trị bệnh trĩ nội hiệu quả tại nhà

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 07-25-2016, 02:49 AM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
tungkolia's Avatar
 
Join Date: Dec 2015
Posts: 213
Default Cách điều trị bệnh trĩ nội hiệu quả tại nhà

Bệnh trĩ nội là ǵ ? là giai đoạn đầu của bệnh trĩ gây tổn thương bên trong của vùng hậu môn, tùy theo cấp độ của bệnh mà có những triệu chứng khác nhau tuy nhiên triệu chứng ban đầu của bệnh trĩ nội thường là chảy máu khi đi ngoài, ở giai đoạn đầu máu thường chảy nhỏ giọt sau đó biến thành tia, nếu tiếp tục để mà không điều trị nó sẽ dẫn đến sa trĩ ra bên ngoài. Lúc đó người bệnh sẽ cảm nhận sự đau đớn và khó chịu của bệnh trĩ mang lại và nó gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và công việc của người bệnh.


Vậy nguyên nhân nào dẫn đến bệnh trĩ nội ?
Bệnh trĩ nội nói riêng và bệnh trĩ ngoại nói chung có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh nhưng chủ yếu do thói quen sinh hoạt và chế độ ăn uống. Bệnh thường gặp ở những người thường xuyên phải ngồi lâu đứng lâu, nhân viên văn pḥng, tài xế, những người thụ động, phụ nữ mang thai ở tháng thứ 5 trở đi cũng rất dễ bị trĩ khi mang thai, táo bón cũng làm người bệnh mắc bệnh trĩ cao hơn.

Triệu chứng của bệnh trĩ là ǵ ?
Như tôi đă nói sơ qua ở phần mở đầu, th́ bệnh trĩ được chia thành 4 cấp độ, ở cấp độ 1 hay c̣n gọi là tiền trĩ th́ sẽ có các triệu chứng như đi ngoài ra máu, ở độ 2 bệnh sẽ nặng hơn sẽ gây ra hiện tượng phun máu khi đi đại tiện thành tia. ở cấp độ 3,4 các búi trĩ sẽ xuất hiện và khiến cho người bệnh cảm thấy đau rát và khó chịu. Việc mất máu nhiều cũng sẽ khiến cho người bệnh mệt mỏi.

Vậy làm thế nào để điều trị bệnh trĩ. Khi bệnh trĩ bạn cần đến các phong kham benh tri đế các bác sĩ chuyên khoa khám để biết được t́nh trạng của bệnh để đưa ra biện pháp điều trị bệnh hợp lư nhất. Tuy nhiên để pḥng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh một cách hiệu quả bạn cần thực hiện các chế độ ăn sau đây:
- Uống nhiều nước nhằm giúp làm phân trong trực tràng mềm hơn, uống đủ 2 lít nước mỗi ngày.

- Thực hiện chế độ ăn giàu chất xơ, nhiều rau xanh như rau củ quả, trái cây, nên ăn khoai lang củ hoặc rau khoai lang, nó rất tốt trong việc điều trị bệnh trĩ. Việc ăn 1-2 củ khoai lang hằng ngày giúp bạn tránh bị táo bón và điều trị bệnh trĩ rất tốt.

- Ăn rau diếp cá mỗi bữa hằng ngày hoặc xay với một chút muối để uống.

- Tập thể dục hằng ngày bằng các biện pháp như đi bộ, chạy bộ, yoga. 30 phút mỗi ngày, hạn chế ngồi lâu, 30 phút – 1 tiếng nên đứng dậy đi lại.

- Hạn chế ăn các loại đồ ăn cay nóng

Trên đó là những biện pháp pḥng và điều trị bệnh trĩ hiệu quả mà bạn nên biết để có thể áp dụng.

Lưu ư: Các hướng dẫn trên chỉ giúp hỗ trợ và điều trị ở bệnh trĩ nhẹ độ 1 hoặc 2 c̣n nếu nặng hơn bạn nên đến bác sĩ để bác sĩ kê đơn thuốc nhé.
Bạn có thể tham khảo thêm: Cách chữa bệnh trĩ cho bà bầu
tungkolia is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
marknguyen
Performance Tips and Shop Talk
0
05-12-2016 02:51 AM
thaiha119
Performance Tips and Shop Talk
0
04-01-2016 09:05 PM
hoangkimchi
Performance Tips and Shop Talk
0
01-09-2016 01:26 AM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
05-22-2015 02:59 AM
kimngoc0526
Performance Tips and Shop Talk
0
01-28-2015 12:31 AM



Quick Reply: Cách điều trị bệnh trĩ nội hiệu quả tại nhà



All times are GMT -7. The time now is 04:24 AM.