Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Cách điều trị vết thương sau phẫu thuật trĩ

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 07-20-2016, 03:27 AM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
tungkolia's Avatar
 
Join Date: Dec 2015
Posts: 213
Default Cách điều trị vết thương sau phẫu thuật trĩ

Hiện nay khoa học ngày càng phát triển, việc ứng dụng các kỹ thuật tiên tiến đă giúp cho nghành y đạt được những thành tựu to lớn và một trong những thành tựu đó phải kể đến phương pháp phẫu thuật bệnh trĩ nội và bệnh trĩ ngoại mới không gây đau đớn, khiến cho người bệnh có thể an tâm và thời gian b́nh phục nhanh. Hiện nay có rất nhiều nơi áp dụng và điều trị cho hàng ngàn bệnh nhân bị bệnh trĩ nặng phải tiến hành phẩu thuật. Vậy phương pháp phẫu thuật mới có khiến bệnh trĩ tái phát không ? Tất cả các loại bệnh đều có nguy cơ tái phát tuy nhiên việc đó phụ thuộc vào chế độ sinh hoạt của bệnh nhân sau khi phẫu thuật. Dưới đây là những lưu ư đối với người bệnh mắc bệnh trĩ cần thực hiện sau phẫu thuật.


Những điều nên làm sau khi phẫu thuật cắt trĩ
Sau khi phẫu thuật vết thương vẫn c̣n chảy máu và chưa lành rất có thể sẽ gây nhiễm trùng nếu như không được vệ sinh sạch sẽ, chính v́ vậy cần chủ ư khi vệ sinh vùng hậu môn, bạn nên sử dụng nước ấm để vệ sinh không nên dùng giấy và tránh cọ mạnh khiến vết thương chảy máu, khi rửa sạch có thể dùng bông để thấm khô vết thương dùng băng để băng vết thương giúp vết thương khô và sạch.

Trong thời gian này bệnh nhân nên xây dựng cho ḿnh một thói quen ăn uống khoa học, nên hỏi bác sĩ để bác sĩ tư vấn để tránh bệnh táo bón, nên uống nhiều nước, ăn hoa quả, thực phẩm có nhiều chất sơ. Tránh các loại thực phẩm cay nóng, rượu bia, thuốc lá những nguyen nhan gay benh tri để tránh tái phát về sau.

Sau phẫu thuật, bệnh nhân cũng không nên hoạt động cường độ cao, tránh chơi những môn thể thao mạnh, đặc biệt bơi lội. Chỉ nên vận động nhẹ nhàng, không ngồi, đứng một chỗ quá lâu, gây áp lực cho vùng hậu môn và bệnh dễ tái phát.

Bệnh nhân dù có những biểu hiện lạ hay không cũng nên khám lại theo lịch hẹn của bác sĩ điều trị. Việc này nhằm đảm bảo tính nguyên tắc trong cách điều trị bệnh trĩ, tránh những bất thường do người bệnh không nhận ra.

Những điều nên tránh sau phẫu thuật cắt trĩ
Sau 24 tiếng cắt trĩ, người bệnh có thể ăn uống b́nh thường. Tuy nhiên, nên tránh những chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, cà phê... Bệnh nhân cũng nên tránh những đồ ăn cay nóng như ớt, tiêu, nước sốt… v́ dễ gây kích ứng dẫn đến tiêu chảy, ảnh hưởng đến việc điều trị.
Xem thêm: bà bầu bị trĩ phải làm sao

Sau khi phẫu thuật nên tránh những chất kích thích.
Bệnh nhân cũng không nên đi xe máy trong ṿng 1-2 tuần sau khi phẫu thuật, tránh cọ sát va chạm khiến vết mổ chảy máu. Khi đi đại tiện cần chú ư không ngồi lâu, tránh gây áp lực nhiều lên vùng hậu môn. Bên cạnh đó không nên ngồi đọc sách báo, chơi điện tử lâu…

Một điểm cần lưu ư nữa là kiêng quan hệ t́nh dục cho đến khi lành vết thương. Những kích thích, va chạm trong khi quan hệ có thể dẫn đến chảy máu, gây đau đớn cho bệnh nhân.

Thực hiện đúng lời căn rặn của bác sĩ, khi có các triệu chứng dưới đay nên đi tái kham benh tri để các bác sĩ can thiệp. Nếu thấy các triệu chứng dưới đây nên đến bệnh viện, vết thương ra máu cục sử lư tạm thời bằng cách dùng bông tẩm oxy già ép vào vết thương và báo bác sĩ.

Đại tiện lắt nhắt kèm theo đau rát và nặng ở vùng hậu môn
Tái khám theo lịch của bác sĩ để bác sĩ khám, nếu thấy vẫn c̣n ghỉ máu nên đến cơ sở y tế để khám tránh t́nh trạng viêm nhiễm.

Trên đó là những lưu ư đối với những người sau phẫu thuật bệnh trĩ. Chúc các bạn có một sức khỏe tốt và sớm điều trị được bệnh.
Bài viết có liên quan: T́m hiểu bệnh trĩ ngoại là ǵ ?
tungkolia is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
namvcu
Performance Tips and Shop Talk
0
05-26-2016 02:34 AM
huyenco01
Performance Tips and Shop Talk
0
04-20-2016 09:03 PM
thaiha119
Performance Tips and Shop Talk
0
11-04-2015 06:04 PM
kimngoc0526
Performance Tips and Shop Talk
0
12-30-2014 06:08 PM
kimngoc0526
Performance Tips and Shop Talk
0
12-12-2014 12:22 AM



Quick Reply: Cách điều trị vết thương sau phẫu thuật trĩ



All times are GMT -7. The time now is 11:49 PM.