Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Cách phân biệt cảm lạnh và viêm mũi dị ứng

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 10-12-2015, 08:54 PM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
QUANGDUC32's Avatar
 
Join Date: Mar 2015
Posts: 469
Default Cách phân biệt cảm lạnh và viêm mũi dị ứng

Khi bị cảm lạnh cơ thể thường có những triệu chứng tương tự bệnh viêm mũi dị ứng tuy nhiên đó không phải là viêm mũi dị ứng, vậy dựa vào đâu để phân biệt khi nào bạn mắc bệnh viêm mũi dị ứng khi nào bạn bị cảm lạnh , hãy đọc bài viết sau đây để biết thêm thông tin về bệnh viêm mũi dị ứng và cảm lạnh để có cách chữa bệnh hợp lí nhé

Viêm mũi dị ứng
Khi bị dị ứng, cơ thể bạn sẽ giải phóng các hóa chất như histamin, và điều này có thể gây ra một số hiện tượng sưng trong mũi của bạn, chảy nước mũi, ho và hắt hơi. Viêm mũi dị ứng không lây và không phải là bệnh truyền nhiễm nhưng có liên quan đến yếu tố di truyền.

>>Một số bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng bằng đông y hiệu quả


Bệnh cảm lạnh: Có nguyên nhân do lây truyền qua đường hô hấp, do siêu vi. Cảm lạnh thường là do hàng trăm loại virus khác nhau (hơn 200 loại). Khi một trong những loại virus này xâm nhập vào cơ thể, hệ thống miễn dịch của bạn sẽ phản ứng để chống lại các loại vi khuẩn này.

Triệu chứng bệnh Viêm mũi dị ứng:
Viêm mũi dị ứng phát bệnh nhanh, biến mất cũng nhanh. Triệu chứng thường xảy ra trong vài giờ rồi giảm dần và hết, thường không có triệu chứng toàn thân như sốt, sợ lạnh. Sau khi triệu chứng biến mất thì bệnh nhân trở lại trạng thái bình thường. Viêm mũi dị ứng ngứa mũi, chảy mũi, nghẹt mũi, nhảy mũi, hắc hơi liên tục đây cũng là dấu hiệu để phân biệt viêm mũi dị ứng vơi cảm lạnh.

Bệnh cảm lạnh:
Các triệu chứng của bệnh cảm lạnh thì phát bệnh từ từ, phát triển cũng chậm, cần phải vài ngày mới có những chuyển biến tốt.

Triệu chứng cảm lạnh thường bộc phát toàn thân có sốt, ớn lạnh, đau đầu ở các mức độ khác nhau. Cảm mạo thì hắt hơi ít nhưng lại nghẹt mũi nhiều, nước mũi thường là dịch nhầy hoặc dịch mủ. Ngoài ra cảm cúm thường ho, sốt, đau họng nhiều hơn so với viêm mũi dị ứng.

Điều trị bệnh Viêm mũi dị ứng:
Việc chữa viêm mũi dị ứng chủ yếu là tránh tiếp xúc với dị nguyên, chống dị ứng. Bệnh cảm lạnh: Điều trị cảm mạo chủ yếu là nâng thể trạng cho cơ thể, người bệnh phải nghĩ ngơi đầy đủ, uống nhiều nước, nâng đỡ cơ thể và chống bội nhiễm. Thời gian mắc bệnh Viêm mũi dị ứng: Viêm mũi dị ứng thường có thể xảy ra theo mùa kéo dài từ vài ngày đến vài tháng Bệnh cảm lạnh: Bệnh cảm cúm thường xảy ra từ 3-14 ngày sau đó tự khỏi.

>>Mời bạn đọc thêm thông tin về bệnh viêm mũi dị ứng và những cách chữa viêm mũi dị ứng hiệu quả trong dân gian
QUANGDUC32 is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
08-21-2015 08:04 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
05-19-2015 07:17 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
04-02-2015 02:44 AM
nthp2013
Performance Tips and Shop Talk
0
01-09-2015 07:29 PM



Quick Reply: Cách phân biệt cảm lạnh và viêm mũi dị ứng



All times are GMT -7. The time now is 01:51 PM.