Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Cách phân biệt viêm mũi dị ứng với viêm xoang mũi

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 08-21-2015, 08:04 PM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
QUANGDUC32's Avatar
 
Join Date: Mar 2015
Posts: 469
Default Cách phân biệt viêm mũi dị ứng với viêm xoang mũi

Viêm mũi dị ứng và bệnh viêm xoang mũi là hai căn bệnh phổ biến và thường gặp nhất về tai mũi hai cân bệnh này có những nét giống nhau rất khó phân biệt . Thế nào là viêm mũi dị ứng , thế nào là viêm xoang mũi. Viêm xoang mũi có những đặc điểm ǵ, viêm mũi dị ứng có những đặc điểm ǵ làm sao để phân biệt được nếu mắc phải một trong hai căn bệnh này. Dưới đây là những thông tin cụ thể về hai căn bệnh này mời bạn tham khảo để hiểu rơ hơn về hai triệu chứng này để xác định cho ḿnh phương pháp chữa bệnh đúng đắn

>>Một số cách chữa viêm mũi dị ứng theo Đông y hiệu quả

Trước tiên phải biết rằng bệnh viêm mũi dị ứng bản chất của nó chính là sự phản ứng miễn dịch của mũi xoang trước các tác nhân kích thích từ môi trường như: thời tiết, bụi bẩn, phấn hoa, nấm mốc, mùi lạ…Các tác nhân kích thích gây dị ứng có thể xâm nhập theo các đường: hít thở, ăn uống, hoặc qua da.



Trẻ em rất dễ mắc bệnh viêm mũi dị ứng


Như vậy chúng ta có thể thấy bệnh viêm mũi dị ứng phát sinh không phải do vi khuẩn, viêm nhiễm, tổn thương…như viêm xoang măn tính mà hoàn toàn phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người, cùng một tác nhân kích thích nhưng có người bị viêm mũi dị ứng có người hoàn toàn không việc ǵ.

Do phụ thuộc vào cơ địa của từng người nên bệnh viêm mũi dị ứng thường mang yếu tố di truyền, người bị viêm mũi dị ứng được coi là người có cơ địa dị ứng.

Viêm mũi dị ứng cũng phụ thuộc vào t́nh trạng sức khoẻ của mỗi người: như khi sức khoẻ kém, chức năng gan yếu, có dị h́nh như gai, lệch vách ngăn…cũng dễ bị viêm mũi dị ứng.

Người bị viêm mũi dị ứng thường phát bệnh theo từng cơn, vào thời điểm chụi tác động của các tác nhân gây dị ứng. Ngoài cơn người bệnh có thể cảm thấy hoàn toàn b́nh thường.

Diễn biến của bệnh viêm mũi dị ứng có thể là hàng tuần, hàng tháng, hàng năm, hoặc theo vùng miền… Viêm mũi dị ứng nếu kéo dài và liên tục có thể dẫn đến viêm xoang mũi măn tính hoặc pôlip mũi - xoang.
Lưu ư: Các trường hợp viêm xoang măn tính hoặc pôlip xuất phát từ dị ứng mũi xoang th́ việc điều trị sẽ khó khăn hơn.

Xuất phát từ việc nghiên cứu, phân tích nguyên nhân gây ra bệnh viêm mũi dị ứng, chúng ta chỉ có thể đưa ra một số lưu ư giúp người bệnh giảm bớt, hạn chế bệnh:

+ Tránh tiếp xúc với các tác nhân gây kích thích dị ứng: Giảm, tránh bụi trong nhà cũng như ngoài đường, tránh tiếp xúc với lông động vật, phấn hoa, mùi lạ, không hút thuốc lá, đặc biệt phải giữ ấm cho cơ thể nhất là khi về sáng hoặc mùa lạnh…

+ Nhỏ, xịt mũi khi bị ngạt bằng các thuốc chữa viêm mũi dị ứng co mạch giúp thông mũi.

+ Nghỉ ngơi, sinh hoạt điều độ, uống vitamin C để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.
QUANGDUC32 is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
05-19-2015 07:17 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
04-02-2015 02:44 AM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
03-10-2015 08:18 PM
nthp2013
Performance Tips and Shop Talk
0
01-09-2015 07:29 PM



Quick Reply: Cách phân biệt viêm mũi dị ứng với viêm xoang mũi



All times are GMT -7. The time now is 10:45 PM.