Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Cách pḥng bệnh đau dạ dày tốt nhất

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 01-04-2016, 01:55 AM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
thaiha119's Avatar
 
Join Date: Aug 2015
Posts: 410
Default Cách pḥng bệnh đau dạ dày tốt nhất

Cách pḥng bệnh đau dạ dày tốt nhất là dựa vào những nguyên nhân gây bệnh để có cách loại bỏ, hạn chế và giảm bớt, cũng như điều chỉnh lại cho phù hợp. Điều này chủ yếu là ở lối sống, cách sinh hoạt ăn uống của chúng ta như ăn không đúng bữa, sai giờ giấc, những căng thẳng, lo âu quá độ khiến dạ dày bị tổn thương, việc thức quá khuya hoặc sử dụng rượu bia thuốc lá cũng vậy... Nếu loại bỏ được những thứ này chúng ta sẽ góp phần điều trị đau dạ dày và pḥng bệnh thành công.
1. Về sinh hoạt

Dù công việc có bận rộn bạn nên duy tŕ một chế độ sinh hoạt đều đặn. Cố gắng duy tŕ ngủ 8 tiếng, không thức khuya và buổi trưa có giấc ngủ ngắn. Một nguyên tắc bất di bất dịch là nên gạt mọi lo lắng, căng thẳng của công việc ra khỏi cửa. Tám, chín tiếng làm việc ở cơ quan đă đủ để thần kinh căng thẳng rồi nên bù lại, về đến nhà, chỉ dành cho ngủ nghỉ và sinh hoạt gia đ́nh. Điều đó sẽ giúp bạn không c̣n phải lo lắng về benh dau da day nữa.

2. Ăn đúng cách

Luôn ăn đúng giờ. Khoảng cách giữa bữa sáng, trưa, tối cách nhau khoảng 5 tiếng. Với thời gian đó, đảm bảo dạ dày không c̣n no nhưng cũng chưa đến mức quá đói. Và bữa tối nên ăn trước 7 giờ và đi ngủ vào lúc 10 giờ là tốt nhất, đảm bảo cho sức khỏe.

Theo khoa học, bữa tối nên cách giờ đi ngủ ba tiếng. Trong thực đơn các bữa cơm tối thường cố gắng hạn chế các đồ rán, nướng, hun khói hay đồ biển. Và dù đói đến đâu th́ bữa tối cũng không cho phép ḿnh ăn quá nhiều.

Chỉ ăn vừa chớm no. Nhiều người quan niệm ăn cay th́ đỡ đau dạ dày nhưng thực tế, đồ ăn cay chỉ khiến cơn đau nặng hơn mà thôi. Nguyên nhân và triệu chứng bệnh viêm loét dạ dày thường gặp. Ngoài ra, cũng cố gắng hạn chế mở ti vi trong bữa ăn, không vừa ăn vừa đọc sách báo và không đem những căng thẳng vào bữa ăn. Sau bữa ăn, tối thiều nửa giờ tôi mới nghĩ đến việc làm ǵ đó.

3. Ăn đủ chất

Protein, lipid, glucid, vitamin là những chất cần thiết có trong bữa ăn. Để có được những chất này trong thực đơn hàng ngày cần có đủ thịt, cá, trứng, sữa, rau xanh và hoa quả.

Nhiều bệnh nhân bị đau dạ dày là do sử dụng thuốc chống đau, giảm viêm sai quy cách. Nhiều trường hợp nặng việc sử dụng thuốc sai này thậm chí c̣n gây bệnh xuất huyết dạ dày, thủng dạ dày. Bất cứ thuốc giảm đau, giảm viêm nào mà bạn muốn dùng đều cần tham khảo ư kiến bác sỹ.

Có một thói quen rất không tốt của người dân ḿnh là mẹ hay mớm cơm cho con. V́ xoắn khuẩn H pyloen gây đau dạ dày lây từ người này sang người khác qua nước bọt, cao răng nên việc mớm cơm có thể làm cho bệnh của mẹ lây sang con hoặc ngược lại. Khuyến cáo bệnh nhân tuyệt đối không nhai cơm cho con hoặc mớm thức ăn cho bé.
thaiha119 is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
chichi90
Performance Tips and Shop Talk
0
12-30-2015 08:30 AM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
09-30-2015 08:10 PM
thaiha119
Performance Tips and Shop Talk
0
09-29-2015 12:51 AM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
09-16-2015 08:48 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
06-15-2015 01:14 AM



Quick Reply: Cách pḥng bệnh đau dạ dày tốt nhất



All times are GMT -7. The time now is 11:25 PM.