Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Cách pḥng tránh tái phát bệnh viêm da cơ địa

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 08-14-2016, 08:18 PM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
tungkolia's Avatar
 
Join Date: Dec 2015
Posts: 213
Default Cách pḥng tránh tái phát bệnh viêm da cơ địa

Bệnh viêm da cơ địa là một trong những chứng bệnh phổ biến và thường gặp ở trẻ em đặc biệt là trong 3 tháng đầu, bệnh không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ tuy nhiên nó làm cho đời sống của trẻ bị ảnh hưởng đặc biệt là t́nh trạng ngứa và tái đi tái lại nhiều lần dẫn đến khó chịu. Việc giữ ǵn vệ sinh và kiêng kị là những điều vô cùng cần thiết để tránh bệnh tái phát về lâu về dài, vậy làm thế nào để ngăn chặn bệnh tái phát hăy cùng t́m hiểu một số nguyên nhân và cách giảm nguy cơ tái phát của bệnh dưới đây.

Nguyên nhân gây đến bệnh viêm da cơ địa.
Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm da cơ địa tuy nhiên nguyên nhân chủ yếu vẫn là yếu tố môi trường và di truyền, nếu như gia đ́nh có người bị mắc bệnh viêm da cơ địa th́ bạn cũng có thể rất dễ mắc bệnh viêm da cơ địa tỷ lệ mắc bệnh này do di truyền là rất cao và thường xảy ra khi bé mới sinh đến 5 tuổi chiếm khoảng 60% tỷ lệ mắc bệnh.

Ngoài ra yếu tố môi trường việc giữ ǵn vệ sinh cũng là những nhân tố dẫn đến bệnh, việc làm việc tại những nơi có hóa chất độc hại cũng ảnh hưởng trực tiếp đến làn da cũng là nguyên nhân gây ra bệnh.

Một số bệnh cũng có khả năng gây ra bệnh như: hen xuyễn, viêm mũi dị ứng, các bệnh về gan như viêm gan, nóng gan….

Những điều kiêng kỵ khi bị viêm da cơ địa
Nhiều người bị viêm da cơ địa tuy nhiên lại không biết được những điều lên tránh khi bị bệnh, cứ sinh hoạt b́nh thường không có những né tránh gặp phải những loại thực phẩm ảnh hưởng đến làn da, một số điều cần kiêng khi bị viêm da cơ địa như sau:

Khi bị bệnh viêm da cơ địa bạn tuyệt đối không nên tiếp xúc với các loại hóa chất có trong các sản phẩm dùng hàng ngày trong gia đ́nh như dầu gội, xà bông, nước rửa chén, sữa tắm, dầu gội ….. Các loại chất này đều là những chất tảy rửa có những loại hóa chất mạnh khiến cho làn da của bạn bị tổn thương và rất dễ tái phát.

Khi bị tái phát bệnh không chỉ gây khó chịu, đau đớn cho người bệnh mà trong nhiều trường hợp c̣n gây nguy hiểm đến tính mạng. Do vậy, khi đă điều trị khỏi bệnh, cần hạn chế tối đa, kiêng tiếp xúc với hoá chất như xà pḥng, dầu gội, nước rửa bát… bằng cách đeo găng tay khi giặt xà pḥng, rửa bát; dùng các loại sữa tắm trung tính, ít độ tẩy; dùng các loại bồ kết, lá bưởi… để gội đầu thay cho dầu gội.

Thận trọng khi dùng mỹ phẩm
Một số người rất dễ bị dị ứng mỹ phẩm (kể cả nước hoa), điều này cũng là nguyên nhân có thể gây ra t́nh trạng viêm da dị ứng. Do vậy, để pḥng tái phát bệnh, bệnh nhân không nên sử dụng mỹ phẩm bừa băi, tùy tiện. Chỉ nên sử dụng các loại mỹ phẩm đă quen thuộc, kiêng sử dụng những sản phẩm lạ.

Khi muốn dùng một loại mỹ phẩm mới, cần phải thử trước ở một vùng da ít gây ảnh hưởng như cánh tay trước. Sau 2-3 tiếng nếu không thấy có hiện tượng mẩn đỏ, ngứa da… th́ mới thử ở vùng da rộng hơn, rồi mới quyết định có sử dụng loại mỹ phẩm đó không.

“Đối phó” với thời tiết
Thời tiết là một trong những yếu tố gây tái phát bệnh viêm da cơ địa, đặc biệt là vào mùa đông hanh khô, sẽ khiến cho da của bạn bị khô gây ảnh hưởng rất lớn đến làn da của bạn, chính v́ vậy để tránh tái phát bạn cần sử dụng các loại kem hoặc thuốc bôi dưỡng ẩm cho làn da thường xuyên, không nên để da khô, cần uống nhiều nước 2 lít nước mỗi ngày là những điều chúng tôi luôn khuyến cáo và tuân thủ theo các chỉ dẫn của bác sĩ để điều trị viêm da cơ địa một cách hiệu quả, không nên bỏ thuốc, ngưng dùng thuốc đặc biệt là vào mùa đông. Nên mặc áo ấm, giữ vệ sinh vùng da bị bệnh tránh cho bụi bẩn và vi khuẩn có điều kiện xâm nhập.

Kiêng một số món ăn và thận trọng với món ăn lạ
Không nên ăn các loại đồ ăn từ hải sản, tanh, những loại thực phẩm có chứa nhiều đạm, nó sẽ khiến cho bạn nổi ban khắp người, tránh những loại đồ ăn khiến bạn bị dị ứng, mẩn ngứa. Nếu bạn có thói quen uống rượu, bia, cà phê, thuốc lá th́ bạn cũng nên bỏ v́ nó gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của bạn và khiến cho bệnh có thể sẽ bị tái phát.
Bài viết bạn nên tham khảo: Cách trị bệnh viêm da cơ địa bằng lá trầu không từ dân gian hiệu qảu
tungkolia is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
08-03-2016 08:29 PM
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
07-11-2016 02:38 AM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
08-10-2015 01:11 AM
nthp2013
Performance Tips and Shop Talk
0
06-02-2015 11:59 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
05-04-2015 02:14 AM



Quick Reply: Cách pḥng tránh tái phát bệnh viêm da cơ địa



All times are GMT -7. The time now is 06:35 AM.