Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Cách pḥng và điều trị bệnh trĩ tại nhà hiệu quả

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 05-12-2016, 02:51 AM
  #1  
Junior Member
Thread Starter
 
marknguyen's Avatar
 
Join Date: Apr 2016
Posts: 19
Default Cách pḥng và điều trị bệnh trĩ tại nhà hiệu quả

Bệnh trĩ là một trong những căn bệnh phổ biến và ngày càng có nhiều người bị bệnh trĩ. Tuy nhiên bệnh trĩ là một trong những bệnh thần kín và khó nói, nhiều người vẫn c̣n tâm lư e ngại chính v́ vậy mà khi thấy ḿnh bị bệnh trĩ thường không đi thăm khám và chữa bệnh để lâu dần bệnh ngày càng nặng hơn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đên sức khỏe của người bệnh.

Hiện nay bệnh trĩ có rất nhiều cách điều trị bệnh trĩ tùy từng trường hợp và giai đoạn của bệnh mà có thể sử dụng những phương pháp điều trị khác nhau. Điều trị ở nhà hoặc chỉ định bằng thuốc tây hoặc phẫu thuật. Cũng có một số trường hợp điều trị bệnh trĩ khỏi bằng việc thay đổi thói quen sinh hoạt hằng ngày. Vậy làm thế nào để điều trị bệnh trĩ hiệu quả hăy cùng tham khảo một số triệu chứng và cách trị bệnh trĩ dưới đây nhé.

Triệu chứng thường gặp của bệnh trĩ
Đi ngoài ra máu tươi là dấu hiệu ban đầu cho thấy bạn bị bệnh trĩ, có thể do yếu tố công việc phải đứng hay ngồi nhiều. Lâu dần máu sẽ chảy xuống thành từng tia. Chính v́ vậy bạn nên tập thể dục thể thao đi bộ và ăn nhiều chất xơ và rau xanh tránh táo bón.

- Vệ sinh xong bệnh nhân vẫn cảm thấy khó chịu ngứa ngáy phía dưới không giải thích nổi. có thể do bạn bị nứt phía hậu môn, nên vệ sinh bằng nước sạch sẽ tránh nhiếm trùng

- Bạn không thể đứng lâu ngồi nhiều do vùng dưới tổn thương.

- Có dấu hiệu búi trĩ ḷi ra, ngày càng to và xoắn lại ngoằn ngoèo, búi trĩ không thể co giăn vào bên trong...

- Người mắc bệnh ngày càng mệt mỏi, tinh thần suy giảm.

Sử dụng thuốc nam
Trong dân gian tự nhiên có nhiều bài thuốc và những cây thuốc điều trị bệnh trĩ rất tốt và hiệu quả được lưu truyền từ bao thế hệ qua. Vừa an toàn tốt cho sức khỏe giá cả lại phải chăng. Tuy nhiên việc sử dụng thuốc nam đ̣i hỏi thời gian và công sức v́ thế bạn nên kiên tŕ.
Đọc thêm: Một số nguyen nhan bi benh tri mà bạn nên biết

- Dùng thang thuốc chỉ huyết với lá huyết dụ xanh cùng với lá sống và lá cỏ mực tươi sắc uống chung với nhau. Dùng hai lần thuốc mỗi ngày có thể giúp bạn mau khỏi bệnh.

- Nếu ra máu nhiều th́ chúng ta nên dùng: cỏ ngẫu tiết khoảng, lá cỏ mực tươi, và cỏ bồ hoàng, lá cây trắc bá diệp...chúng ta nên đem sao khô rồi mới sắc nước uống là cách điều trị bệnh trĩ tại nhà hay dùng. Nhớ dùng thuốc trước khi ăn bạn nhé.

Tập thể dục đều đặn
Việc tập thể dục đều đặn vừa là cách điều trị bệnh trĩ tại nhà vừa là phương pháp giúp bạn pḥng bệnh trĩ nói riêng và pḥng ngừa hầu hết bệnh tật nói chung. Đối với bệnh trĩ, việc tập thể dục là vô cùng cần thiết tuy nhiên bạn không nên tập nặng nhé, những bài tập nhẹ nhàng kết hợp hít thở sâu như đi bộ, chạy bộ, yoga, bơi lội, thể dục thẩm mỹ,…. sẽ giúp bạn chữa trị bệnh trĩ hiệu quả hơn đấy.

Mặc quần áo thoáng mát
Nếu bạn mặc quần quá chặt sẽ tạo ra môi trường nóng ẩm nơi vùng hậu môn cộng thêm việc các búi trĩ bị cọ sát mỗi khi di chuyển sẽ khiến trĩ sưng làm bạn đau hơn, khó chịu hơn và bệnh trĩ cũng v́ thế mà khó thuyên giảm hơn. Do đó hăy mặc áo quần thoáng mát với các chất liệu làm từ sợi tự nhiên, cotton để phát huy tác dụng của cách trị bệnh trĩ tại nhà nhé.

Chườm đá lạnh ở khu vực hậu môn
Đá lạnh là phương pháp gây tê tự nhiên, có tác dụng giảm đau rất hiệu quả, chính v́ vậy khi có cảm giác đau, rát, khó chịu do búi trĩ sưng bạn cho đá lạnh vào một cái khăn bông sạch rồi chườm đều ở khu vực quanh hậu môn sẽ khiến bạn dễ chịu ngay, thực hiện đều đặn 3-4 lần/ngày bạn sẽ thấy búi trĩ co lại dần dần và giúp cho việc điều trị bệnh trĩ tại nhà đạt kết quả tốt hơn rất nhiều.

Ngâm hậu môn trong nước ấm
Khi bị bệnh trĩ, bạn nên tắm nước ấm sẽ tốt hơn tắm nước lạnh, sau đó, bạn pha 1 chậu nước ấm vừa rồi cho hậu môn vào ngâm khoảng 20 phút có tác dụng giảm đau, lưu thông khí huyết, khiến bạn dễ chịu hơn đồng thời tăng lượng máu đến các búi trĩ nhờ đó mà việc trị bệnh trĩ tại nhà sẽ đạt kết quả tốt hơn rất nhiều.

Thực hiện chế độ ăn uống hợp lư
Đây chính là cách vừa có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh trĩ tại nhà hiệu quả vừa giúp cho bệnh trĩ không tiến triển nặng thêm và xoa dịu sự khó chịu do bệnh trĩ gây ra. Chính v́ vậy, để việc chữa bệnh trĩ tại nhà đạt kết quả tốt nhất, bạn cần:
Đọc thêm: bị bệnh trĩ nên ăn ǵ

- Thực hiện chế độ dinh dưỡng đa dạng, hợp lư nhằm cung cấp đầy đủ dưỡng chất và năng lượng cho cơ thể, tuy nhiên cần chú trọng ăn nhiều những thực phẩm có chứa chất xơ, có tác dụng nhuận tràng giúp cho việc đại tiện dễ dàng hơn như: các loại rau cải, rau bina, rau diếp cá, khoai lang, chuối chín, đu đủ chín, cà rốt, nha đam, sữa chua,…..

Cần chú trọng thực phẩm nhiều chất xơ
- Tránh xa những thực phẩm là nguyên nhân gây bệnh trĩ và làm cho bệnh trĩ ngày càng nghiêm trọng hơn như: rượu, bia, thuốc lá, thực phẩm có chứa caffein, thực phẩm có tính cay nóng, thực phẩm sử dụng nhiều gia vị và một số loại trái cây tính nóng như nhăn, vải, mít, dứa, ….

- Uống nhiều nước mỗi ngày giúp cho phân mềm hơn và hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru hơn, chú trọng bổ sung thêm nước ép các loại rau xanh, củ quả như: nước ép củ cải trắng, nước chanh, nước cam, nước ép cà rốt, trà thảo mộc, trà thanh nhiệt, trà actiso, trà râu bắp,….

Trên đó là những cách pḥng và điều trị bệnh trĩ hiệu quả mà bạn có thể áp dụng pḥng và điều trị bệnh trĩ tại nhà chúc bạn có một sức khỏe tốt và sớm điều trị được căn bệnh này.
Bài viết liên quan: bà bầu bị trĩ phải làm sao
marknguyen is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
marknguyen
Performance Tips and Shop Talk
0
04-21-2016 11:51 PM
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
04-20-2016 02:53 AM
thaiha119
Performance Tips and Shop Talk
0
04-01-2016 09:05 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
09-16-2015 08:48 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
05-22-2015 02:59 AM



Quick Reply: Cách pḥng và điều trị bệnh trĩ tại nhà hiệu quả



All times are GMT -7. The time now is 10:52 PM.