Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Cách sử dụng ô tô Suzuki đúng cách để xe luôn được bền, lâu mà vẫn đẹp

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 04-20-2016, 09:03 PM
  #1  
Junior Member
Thread Starter
 
huyenco01's Avatar
 
Join Date: Apr 2016
Posts: 6
Smile Cách sử dụng ô tô Suzuki đúng cách để xe luôn được bền, lâu mà vẫn đẹp

Lựa chọn cho ḿnh một chiếc xe ô tô phù hợp là rất quan trọng nhưng việc giữ ǵn, sử dụng làm sao cho chiếc xe ô tô của ḿnh luôn bền, đẹp lại càng quan trọng hơn. Thay dầu đúng kỳ, bơm lốp vừa đủ... là những cách hiệu quả nhưng hay bị quên hoặc coi nhẹ. Do đó, Đại lư Suzuki Phổ Quang xin trích lại các cách để Quư khách có thể tự bảo dưỡng xe ô tô của ḿnh tại nhà mà không mất nhiều chi phí cho việc sữa chữa sau này.

1. Đọc sách hướng dẫn sử dụng và lịch bảo dưỡng
sử-dụng-xe-suzuki-ben-dep

Theo đúng lịch bảo dưỡng có thể giúp tránh các rắc rối tốn kém liên quan tới hệ thống làm mát, hệ truyền động, hệ thống treo và những linh kiện khác. Việc này cũng giúp bạn hưởng trọn lợi ích bảo hiểm từ hăng.

2. Tránh đi quăng đường quá ngắn
sử-dụng-xe-suzuki-ben-dep

Quăng đường quá ngắn khiến máy móc chưa được làm nóng đủ mức, gây hại tới động cơ, mức tiêu hao nhiên liệu và môi trường. Quăng đường quá ngắn đồng thời sẽ giảm tuổi thọ bộ giảm thanh. Về cơ bản, thường có hiện tượng đọng hơi nước trong ống xả khi khởi động động cơ vào đầu buổi sáng, và nếu không chạy xe trên quăng đường vừa đủ dài để có thể làm bay hết hơi nước, một lượng không nhỏ nước có thể tích lũy trong bộ giảm thanh và gây gỉ sét.

V́ thế nên tránh khởi động xe chỉ để thực hiện quăng đường quá ngắn, như để đưa vào garage. Ngoài ra nên tính tới những cách di chuyển khác nếu quăng đường không đủ dài để làm nóng máy.

Nên lái xe ít nhất mỗi tuần, bởi xe cộ nằm trong garage hơn một tuần hoặc hơn lại nảy sinh những vấn đề khác, như dầu sẽ dần bị tiêu hao khỏi hệ thống. Hăy nhờ một người có chuyên môn tư vấn nếu bạn dự định không động đến xe trong một thời gian dài.

3. Kiểm tra dầu
sử-dụng-xe-suzuki-ben-dep

Nên kiểm tra mức dầu động cơ, dầu hộp số, dầu trợ lực lái và dầu phanh thật thường xuyên, đều đặn như việc bạn mua xăng. Thậm chí nếu xe của bạn không bị chảy dầu, nó cũng có thể tiềm ẩn khả năng chảy dầu và nhanh chóng biến thứ ǵ đó trở thành nguy hiểm.

Bạn cũng nên kiểm tra màu sắc của dầu. Đôi khi có thể nh́n từ bên ngoài nếu thiết bị đựng là b́nh nhựa trong, hoặc thông qua que thăm dầu. Hóa chất chống đông có thể là màu hồng, xanh lá hoặc vàng. Nếu nh́n thấy màu nâu tức dầu cần được thay ngay.

Không bao giờ được trộn lẫn các loại hóa chất chống đông với nhau. Nếu không biếu dầu của xe bạn là màu ǵ, nên mua một loại sử dụng toàn cầu. Dầu nên có dạng trong, không được là màu đen. Dầu dường như có màu trắng hoặc sữa lỏng tức dầu có lẫn nước bên trong. Dầu hộp số nên là màu đỏ sáng và không nên có mùi khét.

4. Thay dầu thường xuyên
sử-dụng-xe-suzuki-ben-dep

Việc làm này sẽ cải thiện mức tiêu hao nhiên liệu và bảo vệ động cơ. Quăng đường được khuyến cáo giữa mỗi lần thay dầu là 5.000-8.000 km hoặc mỗi 3 hay 6 tháng. Cũng cần thay lọc dầu bởi sẽ vô nghĩa nếu cho dầu sạch vào lọc dầu bẩn. Nên kiểm tra sách hướng dẫn sử dụng, hoặc nhờ tư vấn nếu có vấn đề chuyên môn.

5. Thay lọc gió
sử-dụng-xe-suzuki-ben-dep

Việc này có thể tự làm tại nhà một cách dễ dàng và thay sau mỗi 19.000 km. Bạn có thể mua lọc gió phù hợp tại các đại lư hay cửa hàng chuyên dụng. Sách hướng dẫn sử dụng cũng sẽ cho biết vị trí lọc gió trên xe. Một chiếc lọc gió bụi bẩn có thể giảm khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Đón xem phần tiếp theo cách sử dụng ô tô suzuki lâu bền đẹp tại Đại lư Suzuki Phổ Quang nhé các bạn. Suzuki Phổ Quang sẽ sớm cập nhật tin tức mới nhất cho Quư khách.
huyenco01 is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
nthp2013
Performance Tips and Shop Talk
0
09-21-2015 09:20 PM
thaiha119
Performance Tips and Shop Talk
0
09-18-2015 02:33 AM
nthp2013
Performance Tips and Shop Talk
0
09-09-2015 12:57 AM
kimngoc0526
Performance Tips and Shop Talk
0
12-23-2014 01:18 AM
kimngoc0526
Performance Tips and Shop Talk
0
12-11-2014 05:54 PM



Quick Reply: Cách sử dụng ô tô Suzuki đúng cách để xe luôn được bền, lâu mà vẫn đẹp



All times are GMT -7. The time now is 03:09 PM.