Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Có thể bạn chưa biết ăn ǵ chữa triệu chứng táo bón

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 05-06-2016, 12:46 AM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
soibac91's Avatar
 
Join Date: Feb 2016
Posts: 180
Default Có thể bạn chưa biết ăn ǵ chữa triệu chứng táo bón

Trong cuộc sống hổi hả thường ngày mỗi người trong chúng ta luôn phải bận rộn với bộn bề các công việc hàng ngày không chỉ ở nơi làm mà c̣n những lúc về nhà mà vô t́nh bỏ không để ư đến những nhu cầu b́nh thường hàng ngày của cơ thể như việc phải đi tiêu, chính điều đó đă vô t́nh khiến chúng ta có nhiếu nguy cơ mắc những căn bệnh liên quan tới đường tiêu hóa mà điển h́nh là căn bệnh táo bón khó nói. Đối tượng dễ mắc bệnh thường là trẻ em và những bà bầu đang mang thai, ở các trẻ nhỏ do tuổi c̣n bé nên các em thường không thể tự xây dựng được một chế độ ăn hợp lư hoặc do chính các ông bố bà mẹ có thói quen cho con em ḿnh ăn nhiều loại thức ăn nhanh có nhiều dầu mỡ mà lại thiếu các chất xơ cần thiết cho hệ tiêu hóa, táo bón có thể chữa trị khỏi nếu sớm phát hiện các triệu chứng táo bón và bệnh chỉ sẽ trở nên nguy hiểm nếu không chữa trị kịp thời sẽ dẫn tới những căn bệnh khó trị liên quan tới vùng hậu môn trực tràng như bệnh viêm đại tràng, bệnh trĩ ….



Triệu chứng thường gặp ở người bị táo bón
Ở những người bị táo bón thường ở giai đoạn đầu sẽ có biểu hiện khi đi tiêu phân bị khô và cứng, dù buồn đi tiêu nhưng rất khó đi nếu đi được cũng rất lâu mới ra được, khi đi tiêu phải dùng nhiều sức, khoảng thời gian giữa các lần đi tiêu thường khá xa nhau… Những dấu hiệu trên là những triệu chứng táo bón phổ biến nhất
Vậy chúng ta nên ăn ǵ chữa táo bón ?
Như ḿnh đă nói ở trên bệnh táo bón hoàn toàn có thể chữa được nếu sớm phát hiện và xây dựng những thói quen và khẩu phần ăn hợp lư bằng việc bổ sung các thức ăn có nhiều chất xơ: Rau xanh, hoa quả, trái cây khô, hạt ngũ cốc; ăn các chất lâu tiêu như bánh mỳ đen, gạo lức... Các thức ăn này chứa nhiều chất xơ và chất pectin tạo điều kiện thuận lợi cho các chủng vi khuẩn có lợi trong đường ruột phát triển, ức chế quá tŕnh gây thối, ngoài ra các chất độc hại sẽ bám vào các chất xơ và được thải ra ngoài cơ thể. Ngoài ra, ăn các chất này làm tăng khối lượng phân – kích thích lên thành ruột, gây tăng nhu động ruột và gây cảm giác mót đại tiện.
Kinh nghiệm quư báu cho người bị táo bón
Ăn phải đúng giờ, tốt nhất là ăn rải bữa (4-5 bữa/ngày). Trước khi đi ngủ nên ăn một cốc sữa chua, dần dần sẽ cải thiện đáng kể chủng vi khuẩn có lợi trong ruột.
Theo các bác sĩ chuyên khoa mẹo chữa táo bón là chúng ta nên duy tŕ đi đại tiện 1 lần/ngày, đi đúng giờ, tốt nhất là rèn thói quen đi vào buổi sáng hoặc chiều tối khi không vội vă. Khi đă có cảm giác mót đi th́ dù bất cứ bởi nguyên nhân nào (muốn đi làm, muộn giờ tàu xe chạy, có điện thoại...) cũng không được nhịn, bởi vậy cần phải chủ động sắp xếp thời gian. Không rặn khi đi đại tiện để tránh các biến chứng như trĩ, nứt thành hậu môn, đi xong nên rửa hậu môn bằng nước lạnh đây cũng được xem là cách chữa bệnh trĩ cho bà bầu mà các chuyên gia nghiên cứu được.
soibac91 is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
thaiha119
Performance Tips and Shop Talk
0
04-25-2016 03:16 AM
thaiha119
Performance Tips and Shop Talk
0
04-14-2016 01:43 AM
thaiha119
Performance Tips and Shop Talk
0
04-11-2016 08:38 PM
thaiha119
Performance Tips and Shop Talk
0
04-11-2016 02:03 AM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
03-30-2016 12:26 AM



Quick Reply: Có thể bạn chưa biết ăn ǵ chữa triệu chứng táo bón



All times are GMT -7. The time now is 03:05 PM.