Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Công dụng của quả Cherry chữa bệnh gout

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 04-19-2016, 03:26 AM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
nphong2016's Avatar
 
Join Date: Nov 2015
Posts: 52
Default Công dụng của quả Cherry chữa bệnh gout

Như chúng ta đă biết, nguyên nhân trực tiếp gây bệnh gút chính là sự lắng đọng vi tinh thể muối urate natri tại các cơ quan trong cơ thể, nhất là tại các khớp. Theo các nghiên cứu gần đây, quả anh đào có chứa các chất hóa học làm giảm axit uric trong máu, đặc biệt là anthocyanin, một chất kháng oxy hóa có tính kháng viêm giống như thuốc ibuprofen. V́ vậy, ăn quả anh đào có tác dụng giảm các cơn đau do bệnh gout gây ra, và giúp quá tŕnh điều trị bệnh gout dễ dàng hơn.


Theo Hăng tin ANI, các nhà khoa học thuộc Đại học Boston (Mỹ) rút ra kết luận này sau khi khảo sát ở 633 bệnh nhân gút trong ṿng một năm.

Các t́nh nguyện viên được hỏi về ngày bệnh gút khởi phát, triệu chứng bệnh gút, thuốc trị cũng như ăn bao nhiêu quả anh đào, chiết xuất từ quả anh đào trong hai ngày trước khi cơn đau gút diễn ra. Một khẩu phần tương đương 10 đến 12 quả anh đào.

“Phát hiện của chúng tôi cho thấy ăn quả anh đào hoặc chiết xuất từ quả anh đào giúp giảm nguy cơ xảy ra cơn đau gút. Nguy cơ bùng phát cơn đau gút tiếp tục giảm đi khi lượng tiêu thụ quả anh đào tăng, lên đến ba khẩu phần quả anh đào trong hai ngày”, Trưởng nhóm nghiên cứu, tiến sĩ Yuqing Zhang nói.

Các bệnh nhân được theo dơi trực tuyến. Nhiệm vụ của họ là ghi nhận số lần bị các cơn đau dữ dội, dùng thuốc ǵ, ăn ǵ và uống ǵ hai ngày trước khi bị đau.

Kết quả cho thấy, trong thời gian khảo sát, tổng số lần các cơn đau tấn công bệnh nhân là 1.247. Nhóm ăn hoặc uống nước anh đào giảm được 37% nguy cơ bị gút tấn công so với nhóm hai. Nếu vừa ăn anh đào vừa uống thuốc loại kháng gút thông dụng là allopurinol th́ nguy cơ giảm đau đến 75% so với không uống thuốc kháng viêm hoặc không ăn anh đào.

Giáo sư Alan Silman, Giám đốc y tế Viện Nghiên cứu Viêm khớp Anh, giải thích: “Anh đào là một trong một số quả có tác dụng tốt đối với bệnh gút và viêm khớp mạn tính. Đó là do anh đào có chứa các chất hóa học làm giảm axit uric trong máu, đặc biệt là anthocyanin, một chất kháng oxy hóa có tính kháng viêm giống như thuốc ibuprofen”.

Giáo sư Silman cho biết thêm: “Nghiên cứu này cung cấp những bằng chứng vững chắc về việc ăn anh đào kết hợp với thuốc giảm axit uric sẽ giảm đáng kể những cuộc tấn công của bệnh gút”.

Tuy nhiên, theo các nhà nghiên cứu Mỹ, ăn nhiều hơn khẩu phần trái cây vừa kể th́ không tăng thêm tỉ lệ giảm cơn đau cấp.

Gút là một dạng viem khop thường gặp ở những người tuổi trung niên trở lên với tiền sử uống nhiều rượu, béo ph́ và bị tiểu đường. Bệnh xảy ra khi các tinh thể axit uric, c̣n gọi là muối urat, lắng đọng trong khớp, với triệu chứng sưng tấy, nóng, đỏ, đau dữ dội ở các khớp.

Đàn ông dễ mắc bệnh gút hơn phụ nữ gấp ba lần. Tuy nhiên những phụ nữ có nội tiết tố nam cao cũng dễ mắc bệnh này như đàn ông.

>> Tham khảo bệnh tê chân tay và cách chữa
nphong2016 is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
08-24-2015 12:21 AM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
08-20-2015 12:37 AM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
08-19-2015 08:32 PM
nthp2013
Performance Tips and Shop Talk
0
01-27-2015 11:02 PM
nthp2013
Performance Tips and Shop Talk
0
12-17-2014 07:38 PM



Quick Reply: Công dụng của quả Cherry chữa bệnh gout



All times are GMT -7. The time now is 01:36 PM.