Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Công dụng chữa viêm loét dạ dày bằng quả bưởi

Old 07-10-2015, 07:05 PM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
nthp2013's Avatar
 
Join Date: Nov 2014
Posts: 200
Default Công dụng chữa viêm loét dạ dày bằng quả bưởi

Ai đang bị căn bệnh đau dạ dày hành hạ đều cảm thấy sợ khi nghe đến cách loại trái cây chua do có chứa nhiều axit như bưởi, cam, chanh,... Tuy nhiên bạn đừng quá lo lắng, có lợi hay hại là tùy thuộc vào bạn có sử dụng đúng cách hay không. Bài này ḿnh sẽ giới thiệu một vài cách chữa viêm loét dạ dày bằng quả bưởi, cách bạn có thể tham khảo và thực hiện ngay tại nhà nhé!

Công dụng chữa bệnh viêm loét dạ dày bằng quả bưởi


Quả bưởi không chỉ là một loại hoa quả quen thuộc được nhiều người ưa thích, cung cấp cho cơ thể nhiều chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất. Không những thế, dân gian c̣n dùng quả bưởi để chữa nhiều căn bệnh như các bệnh về đường tiêu hóa, cảm cúm, chữa phong hàn. Tất cả các bộ phận của cây là lá, vỏ bưởi, hạt, nước ép bưởi đều được sử dụng làm thuốc chữa viêm loét dạ dày tá tràng hiệu quả.

- Bưởi vị ngọt hơi chua, tính hàn, có công hiệu đối với tiêu hóa, điều chỉnh khí huyết, làm tan đờm, giải độc do uống rượu. Bên cạnh đó, nước ép bưởi c̣n có tác dụng khắc phục các triệu chứng ăn không tiêu, chướng bụng, buồn nôn do viêm loét dạ dày gây ra hiệu quả.

- Vỏ bưởi vị ngọt pha đắng và cay, tính ôn. Có tác dụng tiêu thực, tan đờm, chống tức ngực do ho, có thể dùng cho các bệnh như ho nhiều đờm, ăn không tiêu, tức ngực, đau chướng bụng do lạnh. Nhân hạt bưởi có thể dùng chữa sa ruột, viêm loét dạ dày hành tá tràng.

- Hoa bưởi đào vị đắng, cay, tính ôn. Có tác dụng tiêu phong hàn, phong thấp, tan đờm, tiêu thức... trị các chứng phong hàn, ho, ngứa cổ họng, ăn không tiêu, tức ngực, buồn nôn...

Các bài thuốc chữa viêm loét dạ dày từ quả bưởi

Dùng vỏ bưởi khô


Nguyên liệu: vỏ bưởi khô, vỏ quưt khô mỗi vị 12g, 3 lát gừng tươi

Cách dùng: vỏ bưởi và vỏ quưt khô đem sao thơm, sau đó đổ nước vào sắc như sắc thuốc bắc b́nh thường (sắc 3 lấy 1) chia làm 2 lần, uống nóng trong ngày rất tác dụng.

Tác dụng: chữa được chứng ăn không tiêu, bụng đầy chướng, ấm ách khó chịu, đau bụng do viêm dạ dày tá tràng gây ra. Ngoài ra bạn có thể áp dụng bài thuốc mỗi khi bị ho gió, ho cảm cũng rất tốt.

Nước ép bưởi


Mỗi ngày người bệnh nên uống 1 cốc nước ép bưởi có tác dụng giúp nhuận tràng, làm giảm áp lực cho dạ dày rất tốt. Không những thế c̣n giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, giải khát và chữa bệnh thiếu vitamin C.

Bài thuốc từ hạt bưởi chữa viêm loét dạ dày


Đây là một trong số các bài thuốc dân gian trị viêm loét dạ dày được áp dụng phổ biến từ xa xưa mang lại hiệu quả cao và an toàn.

Bài thuốc được sử dụng như sau: bạn lấy hạt bưởi tươi (để cả nguyên hạt) 100g, rửa sạch sau đó cho vào một chiếc cốc thủy tinh (hoặc bát), đổ 200ml nước sôi vào đậy kín, ủ nóng trong 2-3 giờ. Hạt bưởi sẽ tiết ra chất nhầy làm cho cốc nước đặc, sánh như bột sắn. Chắt lấy nước, bỏ hạt dùng để uống sau bữa ăn 2 tiếng. Mỗi ngày uống một lần như vậy. Kiên tŕ áp dụng bài thuốc kết hợp với một chế độ ăn uống, sinh hoạt điều độ tốt cho t́nh trạng bệnh sẽ giúp chữa khỏi bệnh nhanh chóng.

Tham khảo triệu chứng xuất huyết dạ dày để có biện pháp ngăn ngừa thích hợp
nthp2013 is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
nthp2013
Performance Tips and Shop Talk
0
08-21-2015 08:18 PM
nthp2013
Performance Tips and Shop Talk
0
03-12-2015 06:45 PM
nthp2013
Performance Tips and Shop Talk
0
02-05-2015 07:36 PM
nthp2013
Performance Tips and Shop Talk
0
01-27-2015 11:02 PM
nthp2013
Performance Tips and Shop Talk
0
01-08-2015 08:25 PM


Thread Tools
Search this Thread
Quick Reply: Công dụng chữa viêm loét dạ dày bằng quả bưởi



All times are GMT -7. The time now is 08:43 AM.