Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Công dụng chữa viêm xoang mũi hiệu quả của bồ kết

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 08-19-2015, 08:32 PM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
QUANGDUC32's Avatar
 
Join Date: Mar 2015
Posts: 469
Default Công dụng chữa viêm xoang mũi hiệu quả của bồ kết

Bồ kết là là loại cây cũng khá quen thuộc trong đời sống, ngày xưa các mẹ các chị đă dùng trái bồ kết để làm dầu gội đầu loại cây thân gỗ cao này trên thân có gai rất to và nhọn và phân nhánh. Ngoài công dụng làm dầu gội bồ kết c̣n có công dụng chữa bệnh viêm xoang khá hiệu quả từ gai bồ kết. gai bồ kết có tác dụng hiệu quả trong việc điều trị viêm xoang nhờ tác dụng tiêu đờm mạnh. Bài viết này chúng ta cùng t́m hiểu rơ hơn công dụng chữa trị viêm xoang và bài thuốc chữa viêm xoang từ bồ kết nhé





Viêm xoang mũi là khi màng niêm mạc mũi, xoang và họng bị viêm, đỏ, sưng khiến cho đường thông của xoang bị tắc nghẽn, chất nhờn ứ lại, gây ra đau và các triệu chứng viêm xoang khó chịu như: chảy nước mũi, nghẹt mũi, giảm hoặc mất khả năng ngửi mùi. Trong trường hợp chảy nước mũi, nếu chảy nước mũi trước th́ luôn gây sự bất tiện, và khó chịu dai dẳng cho bệnh nhân xoang. C̣n nếu chảy dịch mũi sau xuống họng gây ho kéo dài. Chất nhày ứ đọng là môi trường thuận lợi để vi khuẩn, cũng như một số loại nấm phát triển trong các xoang. Khi gặp điều kiện thuận lợi có thể phát triển gây bệnh, tạo thành đờm mủ, làm trầm trọng hơn t́nh trạng viêm xoang.

Gai bồ kết trị viêm xoang giúp tiêu đờm hiệu quả

Theo Đông y, gai bồ kết có vị cay nhẹ, không mùi, tính ấm, không độc, có khả năng thác độc, bài nùng, sát trùng và cải thiện các triệu chứng sưng tấy. C̣n theo Tây y, đặc tính của vị dược liệu này là tính kháng viêm, sát khuẩn cao, có khả năng diệt khuẩn rất mạnh. Khi dùng để chữa viêm xoang, Tạo giác thích giúp tiêu mủ, diệt khuẩn, giảm phù nề niêm mạc khiến xoang được thông thoáng, chống viêm nhiễm.

Người bị viêm xoang thường rất khó chịu với những triệu chứng: đau nhức vùng mặt, chảy nước mũi, ngạt tắc mũi…Sức đề kháng của người bị bệnh viêm xoang rất kém, dễ bị nhiễm khuẩn. Ngoài ra phần lớn người mắc viem xoang đều có cơ địa dị ứng, thường xảy ra phản ứng quá mẫn khi gặp các yếu tố gây mẫn cảm như: phấn hoa, nước hoa, bụi, côn trùng, nấm mốc, thay đổi thời tiết…nên bệnh rất dễ tái phát

Cách chữa viêm xoang bằng bồ kết

Chữa bệnh viêm xoang, tắc nghẹt gai bồ kết nướng tán nhỏ mịn, thổi hoặc hít bột vào lỗ mũi. Ngày làm vài lần. Hoặc gai bồ kết 10g, thạch xương bồ 10g, rễ hoa kinh giới 5g, tán thành bột, gói vào một miếng vải mỏng rồi nhét vào lỗ mũi, nằm ngửa một lúc mũi sẽ thông.

>>Đọc thêm vê bệnh viêm xoang cùng những phương pháp điều trị viêm xoang hiệu quả
QUANGDUC32 is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
08-23-2015 08:05 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
08-21-2015 08:04 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
08-14-2015 08:07 PM
nthp2013
Performance Tips and Shop Talk
0
07-10-2015 01:21 AM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
05-19-2015 07:17 PM



Quick Reply: Công dụng chữa viêm xoang mũi hiệu quả của bồ kết



All times are GMT -7. The time now is 08:20 AM.