Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Cảnh báo nguy cơ bị bệnh viêm da cơ địa vào mùa đông

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 08-10-2016, 08:45 PM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
tungkolia's Avatar
 
Join Date: Dec 2015
Posts: 213
Default Cảnh báo nguy cơ bị bệnh viêm da cơ địa vào mùa đông

Chứng bệnh viêm da cơ địa là một trong những bệnh về da cấp hoặc măn tính thường gặp ở những người có cơ địa dị ứng, bệnh thường gặp nhất ở trẻ sơ sinh đến 3 tuổi, theo thống kê th́ có tới 60% trẻ bị khởi phát bệnh từ lúc sơ sinh đến 3 tuổi, 30% ở 5 năm tiếp theo và 10% trường hợp bệnh ủ trong cơ thể một thời gian dài chỉ đến khi trưởng thành gặp điều kiện thuận lợi về môi trường th́ mới có những biểu hiện tái phát.

Bệnh có nguy hiểm không ?
Bệnh không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng nó lại làm cho chất lượng cuộc sống của người bệnh bị ảnh hưởng đặc biệt là các biểu hiện như ngứa, mẩn đỏ, mụn nước. Các vết sẹo do bệnh để lại, đặc biệt bệnh này có ảnh hưởng rất nhiều về mặt tâm lư của người bệnh. Có nhiều người mắc bệnh này đặc biệt là độ tuổi trưởng thành lâm vào các trạng thái stress, lo lắng và có những suy nghĩ tiêu cực.

Nguyên nhân gây chứng viêm da cơ địa ở trẻ phức tạp
Có rất nhiều nguyên nhân gây bệnh, và một trong những nguyên nhân chính đó chính là do cơ địa của từng người, do cấu trúc da của cơ thể, yếu tố môi trường và di truyền, một số bệnh cũng có thể dẫn đến chứng viêm da cơ địa như bị bệnh chàm, mề đay, dị ứng vói thời tiết, tiếp xúc với những loại hóa chất độc hại, môi trường bị ảnh hưởng, kư sinh trùng từ các loài động vật như chó mèo, vệ sinh kém.

Di truyền là yếu tố gây nên t́nh trạng khởi phát bệnh khi sinh, tuy nhiên có những trường hợp không phát bệnh mà chỉ đến khi gặp yếu tố thuận lợi như môi trường sống th́ bệnh khởi phát. Chính v́ vậy để pḥng tránh và trị bệnh viêm da cơ địa hiệu quả th́ bạn nên có một môi trường sống trong sạch, ít bụi hạn chế tiếp xúc với các loại hóa chất độc hại để bệnh không có điều kiện để phát triển.

Bệnh hay gặp vào mùa lạnh, hanh khô
Vào mùa đông đặc biệt là ở miền bắc nước ta, khí hậu lạnh gió mùa đông bắc khiến cho độ ẩm trong không khí bị giảm xuống, kết hợp với nắng gây nên hiện tượng hanh khô rất dễ khiến cho da của bạn trở nên khô và dễ gây nên hiện tượng nứt nẻ và là điều kiện cho bệnh viêm da phát triển. Vào mùa đông da khi hanh khô da thường nổi nên các vết sần, tạo các mụn nước tạo thành từng mảng gây nên các hiện tượng ngứa và rát gây khó chịu cho trẻ. Do bản năng ngứa là phải găi chưa ư thức được hành vi chính v́ vậy mà nhiều trẻ đă dùng tay để găi vết mụn nước dẫn đến t́nh trạng trầy xước da, làm chảy máu tạo cơ hội cho các vi khuẩn xâm nhập vào da trẻ gây nên các t́nh trạng bội nhiễm.

Để hạn chế được t́nh trạng trẻ găi khi ngứa bạn nên cắt móng tay cho trẻ, hoặc đeo bao tay vải mềm không nên dùng vải thô ráp. Ngoài ra bạn cũng có thể dùng các loại kem, nước xịt dưỡng ẩm da cho trẻ để tránh được t́nh trạng ngứa và viêm nhiễm

Vị trí hay gặp viêm da cơ địa là sau tai, má, cằm, mạng sườn, tay, chân. Ở những người bệnh có hệ thống miễn dịch hoạt hóa mạnh th́ da ở vùng đó khô, ngứa, nứt và đỏ ửng. Đồng thời da ở vùng viêm luôn luôn có hiện tượng đóng vảy, bong vảy. Viêm da dị ứng có thể có cơn kịch phát do bệnh tiến triển nhanh, gặp dị ứng nguyên phức tạp. Bệnh không lây nhiễm thành dịch nhưng hay bị tái phát. Tuy vậy, trên cùng một cơ thể nếu bị viêm da cơ địa kèm theo có nhiễm khuẩn th́ có thể làm lây lan nhiều vị trí khác trên cơ thể. Ngoài ra, viêm da cơ địa có thể gây viêm da thần kinh, thậm chí gây biến chứng ở mắt do dị ứng xảy ra ngứa trong và xung quanh mí mắt có thể gây viêm kết mạc.

Cách pḥng tránh và trị viêm da cơ địa:
Hiện nay việc pḥng tránh và cách trị bệnh viêm da cơ địa ở trẻ vẫn là một trong những khó khăn của nghành y và nghành dược. Hiện nay chỉ có thể làm giảm các triệu chứng và ngăn chặn t́nh trạng bệnh nặng thêm chứ chưa có biện pháp điều trị dứt điểm. Chính v́ vậy nếu thấy trẻ có các dấu hiệu của bệnh viêm da cơ địa bạn nên đưa trẻ đến các viện da liễu để các bác sĩ khám và đưa ra phác đồ điều trị cũng như chế độ ăn hợp lư cho bệnh.

Lưu ư: Khi trẻ mắc bệnh bạn nên cắt móng tay và đeo bao tay bằng vải mềm cho trẻ không nên đeo quá chặt gây ảnh hưởng đến tuần hoàn máu của trẻ đến bàn tay, không nên mặc quần áo thô ráp dễ gây trầy xước, giữ ǵn vệ sinh cho trẻ, sử dụng các loại kem dưỡng ẩm theo chỉ định của bác sĩ để dưỡng ẩm da cho trẻ không nên để da khô. Không nên cho trẻ tiếp xúc với động vật như chó mèo, những động vật có lông và các vi khuẩn dễ kư sinh.

Việc điều trị cho người viêm da dị ứng nên theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa da liễu. Tuyệt đối không tự mua thuốc để tự điều trị hoặc người nhà khi không có kiến thức chuyên môn về y học.
tungkolia is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
08-08-2016 06:39 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
06-13-2016 06:47 PM
soibac91
Performance Tips and Shop Talk
0
05-04-2016 01:24 AM
phankimngoc123
Performance Tips and Shop Talk
0
03-29-2016 12:15 AM



Quick Reply: Cảnh báo nguy cơ bị bệnh viêm da cơ địa vào mùa đông



All times are GMT -7. The time now is 09:06 PM.