Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Cháo là một vị thuốc chữa bệnh đau dạ dày

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 08-04-2016, 01:23 AM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
chichi90's Avatar
 
Join Date: Nov 2015
Posts: 69
Default Cháo là một vị thuốc chữa bệnh đau dạ dày

Nhắc đến món cháo chúng ta lại nhớ đến mỗi khi ốm đau chúng ta lại được những người xung quanh chắm sóc chúng ta và nấu những món cháo tầm bổ cho chúng ta để hồi phục sức khỏe. Ngoài công dụng tầm bổ sức khỏe cho chúng ta khi ốm th́ cháo có một công dụng mà ít người biết đến đó chính là thuốc chữa đau dạ dày một cách hiệu quả . Vậy bạn biết những ǵ về những bài cháo chữa đau dạ dày ? Hiểu được sự ṭ ṃ đó chúng tôi xin giới thiệu đến bạn đọc bài viết về những món cháo chữa dau da day sau đây :

Bệnh đau dạ dày nên ăn ǵ và không nên ăn ǵ ?

Cháo đậu phộng trứng gà.

Nguyên liệu: 50g đậu phộng, 100g g ngô tươi, 2 quả trứng gà, 5 trái táo tàu và 1 ít gạo nếp ngon.

Cách nấu: Gạo , đậu phộng và ngô đều ngâm với nước rồi vo, rửa thật sạch. Cho gạo vào nồi cùng với lượng nước vừa đủ, nấu với lửa to cho sôi, sau đó cho đậu phộng và hạt ngô vào, giảm lửa nhỏ nấu cho nhừ. Sau khi cháo chín th́ đập 2 quả trứng gà vào khuấy cho dều và nêm nếm gia vị cho vừa ăn. Món cháo này nên ăn lúc nóng, vừa chữa bệnh đau dạ dày, vừa trị chứng đầy bụng, khó tiêu, vừa rất tốt cho những bệnh nhân đang bị ho.

Món cháo vỏ quất chữa viêm dạ dày cấp tính

Món cháo này rất đơn giản, các bạn chỉ cần lấy vỏ quất tươi sau khi rửa sạch, xé lát, cùng gạo tẻ ninh cháo th́ dùng. Gạo tẻ ninh cháo, dùng vào buổi sáng, rất thích hợp cho người có sức tiêu hóa kém.

Công dụng: giúp trị tiêu chảy, kiện tỳ thích hợp cho người bệnh dau da day man tinh cấp tính bị đầy bụng do tỳ vị bất ḥa, đại tiện lỏng. Người bệnh sau khi phục hồi nên dùng món ăn này ăn 1 bữa mỗi ngày, ăn vào buổi sáng. Vỏ quất tươi có tác dụng kích thích bài tiết dịch tiêu hóa, loại bỏ khí tích trong ruột, oureusidin giúp chống viêm, chống lở loét cũng như sự h́nh thành sỏi mật.

Cháo gà nấm: Nguyên liệu gồm gà, nấm, hoàng kư, gừng và 1 nắm gạo nếp. Tất cả cho vào nồi, đổ nước, đun nhỏ lửa trong 2h, sau đó vớt hoàng kư ra. Nấm rửa sạch, thái nhỏ cho vào cháo, gia vị vừa ăn, đun sôi lại là dùng được. Món cháo này dùng cho bệnh nhân tả, lỵ

Cháo táo đỏ

Táo đỏ hay c̣n gạo là táo Tàu rất tốt cho sức khỏe. Với người đau bao tử, táo đỏ như một vị thuốc giúp chữa lành cơn đau dạ dày, bổ sung chất dinh dưỡng giúp người bệnh ăn uống ngon miệng và tăng cân nhanh.

Nguyên liệu: 7-10 quả táo đỏ, nửa chén gạo, đường, muối.

Thực hiện:

Táo đỏ rửa sạch và cho vào nồi nước đun sôi.

Gạo vo sạch và cho vào nấu cùng với táo.

Khi cả gạo và táo mềm th́ bạn nêm đường sao cho có độ ngọt vừa ăn. Nêm một tí muối sẽ giúp món ăn thơm ngon, đậm đà hơn.

Xem thêm :Một số biểu hiện bệnh đau dạ dày cấp và măn tính
chichi90 is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
thaiha119
Performance Tips and Shop Talk
1
11-12-2015 01:15 AM
thaiha119
Performance Tips and Shop Talk
0
10-05-2015 01:14 AM
thaiha119
Performance Tips and Shop Talk
0
09-08-2015 09:36 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
07-30-2015 08:46 PM
nthp2013
Performance Tips and Shop Talk
0
06-04-2015 07:11 PM



Quick Reply: Cháo là một vị thuốc chữa bệnh đau dạ dày



All times are GMT -7. The time now is 02:18 PM.