Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Chữa đau khớp bằng các vị thuốc thiên nhiên

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 04-22-2015, 01:56 AM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
QUANGDUC32's Avatar
 
Join Date: Mar 2015
Posts: 469
Default Chữa đau khớp bằng các vị thuốc thiên nhiên

Thoái hóa khớp và dau khop goi là những chứng bệnh gây phiền toái nhất đối với nhiều người và làm cho việc đi lại và có ảnh hưởng không tốt đến các hoạt động và đi lại hằng ngày. Ngày nay các cơn đau khớp có thể được can thiệp bởi các loại thuốc Tây Y tuy nhiên những tác dụng phụ của các loại thuốc này là không nhỏ. Chính v́ đều này ngày càng nhiều bệnh nhân t́m đến các bài thuốc Đông Y. Sau đây ḿnh sẽ giới thiệu một số loại cây có các đặc tính kháng viêm có thể giúp hỗ trợ điều trị các dạng đau khớp cũng như mang lại khả năng giảm đau.


Nha Đam (Lô hội)

Nha đam, hay c̣n gọi là lô hội, là một trong những loại thảo mộc phổ biến. Được biết đến với khả năng chữa lành vết thương, nha đam thường dung để bôi vào các vết trầy nhỏ ngoài da. Với đặc tính này, người mắc bệnh đau khớp gối có thể bôi trực tiếp phần ruột của nha đam lên phần khớp bị đau.

Nghệ

Là một gia vị phổ biến làm cà ri, nghệ là một loại thực phẩm rất tốt cho bệnh nhân dạ dày và thoái hóa khớp. Khi dùng nghệ qua đường miệng (ăn, uống thuốc) th́ kết quả mang lại cao hơn. Thí nghiệm trên chuột cho thấy nghệ giúp làm giảm quá tŕnh thoai hoa khop. Một số chứng minh lâm sàn ở người cũng mang lại kết quả tích cực.

Vỏ cây liễu trắng

Là một trong những loại thảo mộc lâu đời nhất, phần vỏ của cây liễu trắng được sử dụng hàng ngàn năm nay để điều trị đau viêm, đặc biệt là viêm khớp gối, hông, lưng và cổ. Loại vỏ này có thể dùng bằng cách nhai, uống thuốc được bào chế thành viên hoặc hoặc trà. Cần sử dụng đúng liều lượng để mang lại kết quả tốt.

Ngải cứu

Ngải cứu là loại thảo mộc phổ biến ở Việt Nam và trên thế giới. Lá ngải cứu có chứa các tinh dầu, các flavonoid, các acid amin. Đối với các bệnh nhân đau khớp gối , có thể rang lá ngải cứu với muối hột cho ấm, sau đó dùng khăn vải bọc hỗn hợp vừa rang đắp lên gối. Liệu pháp này tuy đơn giản nhưng mang lại hiệu quả rất cho, có thể giúp giảm đau khớp nhanh.


Gừng

Gừng là một trong những gia vị và thuốc phổ biến, có tính nóng ấm, chữa chứng đau bụng, cảm lạnh rất hay. Bên cạnh đó, các thành phần giúp gừng có vị cay nồng có chức năng kháng viêm rất công dụng. Trong một nghiên cứu trên các bệnh nhân thoái hóa khớp cho thấy t́nh trạng viêm đau khớp giảm khi sử dụng một lượng nhỏ gừng hằng ngày.

Trà Xanh

Trà xanh là loại thức uống phổ biến trên thế giới, các chất chống oxi hóa trong trà xanh giúp cơ thể chống lại mệt mỏi, cùng với các polyphenols giúp giảm lượng mỡ trong máu, khiên thức uống này được nhiều người sử dụng hằng ngày. Sử dụng trà xanh hằng ngày c̣n giúp điều trị đau viêm do bệnh thoái hóa khớp gây ra. Ngoài trà ra, trà xanh c̣n được bào chế dưới dạng viên tiện lợi, nên sử dụng hằng ngày.


>>Mời bạn t́m hiểu thêm về bệnh thoát vị đĩa đệm và một số phương pháp điều trị
QUANGDUC32 is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
07-30-2015 08:46 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
05-15-2015 02:13 AM
nthp2013
Performance Tips and Shop Talk
0
04-01-2015 07:02 PM
nthp2013
Performance Tips and Shop Talk
0
03-10-2015 03:25 AM
nthp2013
Performance Tips and Shop Talk
0
12-26-2014 08:38 PM



Quick Reply: Chữa đau khớp bằng các vị thuốc thiên nhiên



All times are GMT -7. The time now is 02:27 AM.