Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Chữa bệnh trĩ bằng cách xông có hiệu quả không

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 08-01-2016, 01:56 AM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
tungkolia's Avatar
 
Join Date: Dec 2015
Posts: 213
Default Chữa bệnh trĩ bằng cách xông có hiệu quả không

Trong dân gian bệnh trĩ là một trong những bệnh phổ biến từ rất lâu, chính v́ vậy mà người ta thường có câu “Thập nhân cửu trĩ” tức là sao ? là cứ 10 người th́ đă có tới 9 người bị mắc bệnh trĩ. Chính v́ sự phổ biến đó mà ông cha ta đă t́m hiểu và chế biến ra rất nhiều bài thuốc để điều trị trĩ nội, trĩ ngoại vô cùng hiệu quả và một trong những bài thuốc vẫn c̣n được nhiều người sử dụng. Mặc dù y học hiện đại, những pḥng khám bệnh trĩ ngày càng được mọc ra tuy nhiên không v́ điều đó mà các phương pháp dân gian lại mai một mà nó được truyền miệng từ người này đến người khác. Để pḥng và chữa bệnh trĩ.


Nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ:
Bệnh trĩ có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh như lư do sức khỏe, tuổi càng cao các cơ quan, tế bào trong cơ thể ngày một lăo hóa, không c̣n sự dẻo dai như trước nữa, chính v́ vậy rất dễ gây ra bệnh trĩ đặc biệt là các tĩnh mạch ở khu vực ở vùng hậu môn. Ngoài yếu tố cao tuổi th́ một trong những nguyên nhân phổ biến gây ra bệnh trĩ hiện nay đó chính là chế độ ăn uống nghỉ ngơi và sinh hoạt, nó là một trong những nguyen nhan gay benh tri, chế độ ăn uống ít vận động ngồi lâu, đứng lâu. Mắc bệnh táo bón lâu ngày, phụ nữ mang thai.

Xông hơi chữa bệnh trĩ là phương pháp khá đơn giản, hiệu quả và an toàn có thể thực hiện tại nhà bằng các loại thảo dược tự nhiên, không mất nhiều thời gian mà c̣n tiết kiệm. Các bài thuốc xông hơi bằng thảo dược thường dùng như sau:

Bài thuốc 1: Dùng các loại lá cây
Lá sung, lá ngải cứu, khúc tần, nghệ cùng với một chén nước bồ kết đặc.
Cách thực hiện hết sức đơn giản, bạn chỉ cần bạn bỏ hết tất cả nguyên liệu vào nồi sau đó cho thêm một chút nước vào đun sôi lên, sau đó đổ nước đă cất ra một cái chậu nhỏ để vào nơi kín đáo. Trước khi xông bạn nên vệ sinh vùng hậu môn một cách sạch sẽ bằng nước ấm, sau ngồi vào chậu nước song.
Lưu ư: Bạn không nên sử dụng lại bă của các loại cây thuốc để sát vào hậu môn nhé, cũng không nên uống.

Bài thuốc 2: dùng giấm
Bạn cho a giao (một loại keo được chế biến từ da động vật) vào giấm và đợi cho nó tan ra, sau đó đem chưng lên thành cao. Với cách này, mỗi ngày người bệnh lấy khoảng 30g a giao ngâm với 500g giấm. Sau đó đun nóng lên rồi dùng để xông hậu môn. Sau khi xông xong, các bạn lấy nước này rửa hậu môn. Ngày 2 lần, có thể rửa nhiều lần. Dùng thuốc xông chữa hậu môn bị nứt và trĩ chảy máu rất hiệu quả.

Bài thuốc 3: dùng rau diếp cá xông hơi
Rau diếp cá là một trong những loại cây trồng phổ biến mang lại hiệu quả rất tốt, có rất nhiều cách để sử dụng rau diếp cá bạn có thể dùng rau diếp cá để ăn hằng ngày vào mỗi bữa, hoặc có thể say làm sinh tố cho thêm một chút muối vào để uống cũng rất hiệu quả. Nó cũng là cách giúp phụ nữ bị trĩ sau sinh dùng phổ biến để điều trị bệnh.

Cách xông bằng rau diếp cá cũng hết sức đơn giản, bạn chỉ cần bỏ rau diếp cá vào nồi để nấu thành nước, sau đó đổ ra một cái chậu rồi ngồi nên, bă của nó bạn có thể sát vào hậu môn giúp điều trị bệnh trĩ rất tốt.

Bài thuốc 4: Dùng rau câu mùi.
Rau mùi là một trong những loại cây rau thơm được sử dụng để ăn kèm với thực phẩm khác tuy nhiên không ai biết được rằng rau mùi cũng là một trong những loại cây giúp điều trị bệnh trĩ hiệu quả đó nha, bạn có thể dùng rau mùi sau đó nấu lên để xông vào vùng hậu môn, nó chỉ áp dụng thành công đối với những người bị bệnh trĩ ở giai đoạn đầu.

Bài thuốc 5: Dùng cây sả, bạc hà, cúc tần,…
Nguyên liệu: cây sả,kinh giới,bạc hà, lá sung, ngải cứu, cúc tần, lá lốt, củ nghệ
Cách dùng: cho tất cả các nguyên liệu vào đun sôi lên, đổ ra bô rồi ngồi lên bô xông với hương xông từ thảo dược từ 15- 20 phút. Cách này sẽ có tác dụng diệt khuẩn và các kư sinh trùng, tái tạo tế bào. Người bệnh nên áp dụng thường xuyên theo cách này liên tục sẽ nhanh chóng cho hiệu quả chữa bệnh cao và an toàn.

Ngoài ra để điều trị bệnh trĩ một cách hiệu quả nhất bạn nên sử dụng một số biện pháp pḥng tránh kết hợp với chế độ nghỉ ngơi điều độ:
- Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày.
- Ăn nhiều chất xơ có trong rau củ quả.
- Tập luyện đi bộ, chạy bộ 30 phút hằng ngày, giúp hạn chế táo bón
- Tránh ngồi lâu, đứng lâu

Trên đó là những biện pháp giúp bạn pḥng và điều trị bệnh trĩ hiệu quả tuy nhiên khi bị bệnh bạn vẫn cần phải đến các pḥng khám trĩ để các bác sĩ khám để biết được mức độ bệnh của ḿnh. Chúc bạn sớm điều trị được bệnh.
tungkolia is offline  
Old 12-08-2017, 11:58 PM
  #2  
Junior Member
 
staywithme's Avatar
 
Join Date: Feb 2017
Posts: 2
Default

Xem các cách chữa bệnh trĩ tại đây
staywithme is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
06-06-2016 02:52 AM
soibac91
Performance Tips and Shop Talk
0
05-17-2016 01:59 AM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
09-08-2015 09:25 PM
nthp2013
Performance Tips and Shop Talk
0
06-07-2015 07:51 PM
nthp2013
Performance Tips and Shop Talk
0
02-12-2015 02:17 AM



Quick Reply: Chữa bệnh trĩ bằng cách xông có hiệu quả không



All times are GMT -7. The time now is 02:59 AM.