Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Chữa bệnh trĩ bằng hạt gấc có hiệu quả không ?

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 08-02-2016, 02:04 AM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
tungkolia's Avatar
 
Join Date: Dec 2015
Posts: 213
Default Chữa bệnh trĩ bằng hạt gấc có hiệu quả không ?

Bệnh trĩ là một trong những chứng bệnh ngày càng phổ biến, tuy nhiên v́ nó là một trong những bệnh nằm ở vùng kín chính v́ vậy mà nhiều người thường có tâm lư e ngại khi đến các pḥng kham benh tri để điều trị bệnh trĩ, chính v́ tâm lư e ngại như vậy mà nhiều người bị bệnh nhẹ mà bệnh ngày càng nặng hơn.

Bệnh trĩ đă có từ rất lâu chính v́ vậy mà trong dân gian đă có câu truyền miệng nói về sự phổ biến về căn bệnh này đó là “Thập nhân cửu trĩ” có nghĩa là sao ? có nghĩa là cứ 10 người bị bệnh trĩ th́ đă có tới 9 người mắc bệnh trĩ. Hiện nay có rất nhiều phương pháp điều trị bệnh trĩ từ đông y đến tây y. Từ xa xưa nhận thấy bệnh trĩ là bệnh nguy hiểm và ảnh hưởng đến sức khỏe nên trong dân gian đă có nhiều phương pháp điều trị bệnh trĩ hết sức hiệu quả được nhiều người áp dụng. Vậy cách chữa bệnh trĩ nào là hiệu quả hiện nay ? một trong những cách chữa bệnh trĩ hiệu quả từ dân gian bằng hạt gấc.

Theo Đông y, hạt gấc có tên gọi khác là mộc miết tử. Hạt gấc có vị đắng, hơi ngọt và hơi độc, nên các chuyên gia vẫn khuyến cáo, nếu sử dụng cách chữa trĩ với hạt gấc th́ bệnh nhân cần sự tư vấn của các thầy thuốc Đông y. Hạt gấc ngoài việc được sử dụng để chữa bệnh trĩ, người ta thường dùng để chữa mụn nhọt, lở loét, tiêu thũng,…

Nguyên nhân:
Bệnh trĩ là căn bệnh sảy ra chủ yếu là do thói quen sinh hoạt mà thành, nguyen nhan gay ra benh tri có nhiều nguyên nhân, như việc ngồi nhiều đứng nhiều, ít vận động, phụ nữ mang thai ở tuần thứ 33 hay người xưa gọi là “Tam cá nguyệt thứ 3”. Những người bị táo bón lâu ngày.

Cách chữa bệnh trĩ bằng hạt gấc
Ngoài việc áp dụng những cách chữa bệnh trĩ, bệnh nhân cần thay đổi chế độ ăn uống và sinh hoạt sao cho phù hợp để bệnh trĩ nhanh chóng được điều trị dứt điểm. Trong trường hợp sử dụng hạt gấc, các bác sĩ thường sử dụng để chữa trĩ khi các búi trĩ đă sa ra ngoài hậu môn.

Sử dụng hạt gấc để chữa bệnh trĩ.
Cách chữa bệnh trĩ bằng gấc hết sức đơn giản bạn có thể sử dụng hạt gấc sau đó giă nát, cho vào một cái tô đem trộn với dấm và ít rượu trắng. Sau đó dùng một miếng vải sạch để bọc vào đắp lên vùng bị trĩ sa ra ngoài. Cách này sẽ giúp cho bạn điều trị bệnh trĩ rất tốt. Bạn nên dùng cách này vào ban đêm để cho thuốc ngấm vào trong, cứ làm như vậy trong ṿng vài ngày th́ cách búi trĩ sẽ tự động se lại và co lại giúp cho bạn tránh được những cơn đau đớn của bệnh trĩ.
Xem thêm: Bệnh trĩ ngoại là ǵ ?

Một cách chữa trĩ khác bằng hạt gấc là đem hạt gấc nướng lên rồi ngâm với rượu trắng trong ṿng 24h. Sau đó, hăy bôi hỗn hợp trên lên vùng búi trĩ, ngày 2 – 3 lần và áp dụng liên tục. Bài thuốc này sẽ làm cho búi trĩ co lên rất nhanh, giảm ngứa ngáy và đau rát cho người bệnh.

Cách chữa bệnh trĩ bằng gấc chỉ áp dụng cho các bệnh về ngoài ra không nên uống, v́ theo các tài liệu đông y trong dân gian th́ hạt gấc có chứa chất độc gây hại đến sức khỏe. Không nên uống v́ có thể sẽ gây đến t́nh trạng bị ngộ độc.

Sử dụng hạt gấc đúng cách để chữa bệnh trĩ hiệu quả
Theo một kết quả nghiên cứu cho biết: độc tính trong cao lỏng hạt gấc có thể giết chết một con chuột nếu dùng với liều lượng trên 180g/kg.

Nhưng nếu như biết cách sử dụng hạt gấc hợp lư, đúng cách th́ hạt gấc sẽ mang lại hiệu quả trong quá tŕnh điều trị bệnh. Ngoài tác dụng chữa bệnh trĩ, hạt gấc được sử dụng để chữa tắc tia sữa, mụn nhọt, tụ máu khi bị chấn thương, trị các vết chai ở chân tay.

Lưu ư: Các phương pháp dân gian chỉ có công dụng điều trị bệnh trĩ ở giai đoạn nhẹ, không có tác dụng đối với các bệnh trĩ nặng, chính v́ vậy khi bị bệnh trĩ bạn nên đến các trung tâm y tế hay các pḥng khám chuyên khoa về bệnh trĩ để các bác sĩ chuẩn đoán và đưa ra các biện pháp điều trị. Đặc biệt là ở phụ nữ trong thời kỳ mang thai bị bệnh trĩ trước và sau sinh cần đến các pḥng khám để điều trị một cách hiệu quả. Các biện pháp dân gian chỉ mang tính chất hỗ trợ điều trị. Chúc bạn sớm điều trị được bệnh trĩ.
Bạn có thể xem thêm: bà bầu bị trĩ phải làm sao ?
tungkolia is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
1
12-08-2017 11:58 PM
soibac91
Performance Tips and Shop Talk
0
05-17-2016 01:59 AM
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
05-12-2016 12:16 AM
thaiha119
Performance Tips and Shop Talk
0
05-04-2016 09:46 PM
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
04-25-2016 08:06 PM



Quick Reply: Chữa bệnh trĩ bằng hạt gấc có hiệu quả không ?



All times are GMT -7. The time now is 01:24 AM.