Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Chữa bệnh viêm da cơ địa bằng Đông y

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 08-17-2016, 08:14 PM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
QUANGDUC32's Avatar
 
Join Date: Mar 2015
Posts: 469
Default Chữa bệnh viêm da cơ địa bằng Đông y

Bệnh viêm da cơ địa là một bệnh măn tính và thường hay tái phát khiến người bệnh rất khổ sở mỗi khi bệnh tái phát v́ bệnh viêm da cơ địa khó có thể chữa khỏi triệt để. Gần đây việc ứng dụng và phát triển những bài thuốc Đông y cổ xưa vào việc chữa trị bệnh viêm da cơ địa cũng được áp dụng rộng răi và cũng đạt được những hiệu quả đáng quan tâm trong điều trị bệnh viêm da cơ địa. Có nhiều bài thuốc hay từ các dân tộc thiểu số cũng được chuyển giao đến các trung tâm nghiên cứu và ứng dụng đông y để chữa bệnh rộng răi. Vậy có thể chữa viêm da cơ địa khỏi hẳn bằng các bài thuốc Đông Y hay không? Sau đây là ư kiến của lương Y Thanh Hải về vấn đề này đồng thời hiểu biết thêm về phương pháp chữa viêm da cơ địa bằng Đông y.


Các bài thuốc Đông y cổ truyền có chữa được viêm da cơ địa hay không?

I. Nguyên nhân nào khiến bệnh viêm da cơ địa khó chữa khỏi

Trước tiên ta cần hiểu bệnh viêm da cơ địa là một bệnh ngoài da măn tính mà cơ chế gây bệnh có thể do do di truyền hoặc do các hoạt động cơ thể bị rối loạn chức năng như hệ bài tiết, thần kinh, nội cơ thể thay đổi…

Đặc biệt nếu bệnh nhân từng mắc một số chứng bệnh như hen suyễn, viêm xoang, các bệnh về thận, đại tràng… sẽ càng dễ mắc chàm viêm da cơ địa. Viêm da cơ địa tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống người bệnh, đặc biệt ngứa là triệu chứng xuyên suốt khiến bệnh nhân khó chịu.

Trong y học, việc điều trị chàm việc dùng thuốc kháng histamin thực chất là biện pháp tạm thời để làm giảm bớt triệu chứng ngứa đồng thời coticoit có trong thuốc làm khô da. Do đó khi dùng thuốc kháng histamin triệu chứng ngứa dữ dội ban đầu sẽ dứt ngay lập tức song ngay khi thuốc hết tác dụng những triệu chứng đó sẽ quay trở lại và có thể phát tác mạnh hơn.

Vậy, muốn điều trị khỏi chàm da người bệnh cần tránh các tác nhân gây dị ứng như: tiếp xúc hóa chất, sống trong môi trường bụi bặm, ăn các thức ăn gây kích ứng…kết hợp với chữa bệnh th́ mới có khả năng đẩy lùi bệnh và có thể t́m hiểu các bài thuốc Đông y.

II.Điều trị viêm da cơ địa bằng đông y

Bị viêm da cơ địa nên tránh xa thực phẩm lên men

Phương pháp chữa bệnh viêm da cơ địa bằng Đông Y là sự kết hợp 2 yếu tố, thuốc bôi bên ngoài và điều chỉnh từ bên trong cơ thể. Đó là bài thuốc Đông y bôi ngoài da kết hợp việc ăn kiêng nghiêm ngặt, dần dần sẽ loại bỏ hết các yếu tố gây nên bệnh viêm da cơ địa (Chàm tổ đỉa) và giúp cơ thể dần ổn định, từ đó có thể dứt khỏi bệnh viêm da cơ địa.

Trước hết, để dùng bài thuốc ta phải nấu nước lá trà xanh, có thể thay thế bằng lá ổi, lá sim th́ càng tốt, sau đó lấy chà rửa vùng da bị viêm, có thể nặn hết các mụn ra. Ba loại lá này có tính kháng khuẩn cao nên sẽ làm giảm các cơn ngứa. Sau đó lau khô và bôi thuốc lên.

Điều quan trọng là người bệnh cần phải tuân thủ chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt. Tránh xa hải sản như tôm, cua, cá biển, ḅ, g̣, trứng, thức ăn lên men…Thực đơn chính của người bệnh chàm sẽ là thịt heo, cá nước ngọt, vitamin A, B, D, các loại dầu cá, omega 3.

Đối với bài thuốc đông y của chúng tôi, sau tháng đầu tiên sẽ có cảm giác bệnh nặng hơn, đây là giai đoạn ai cũng phải trải qua bởi thuốc đang đẩy bệnh ra ngoài. Sau tháng thứ 2 t́nh trạng bệnh sẽ dần ổn định và qua tháng thứ 3, đối với những bệnh nhân Viêm da cơ địa khô bệnh đă lành hẳn. C̣n với Viêm da cơ địa vi trùng, Viêm da cơ địa bội nhiễm thời gian có thể kéo dài hơn đôi chút.

T́m hiểu thêm : Bệnh viêm da cơ địa
QUANGDUC32 is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
08-10-2016 08:45 PM
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
05-12-2016 12:16 AM
kimngoc0526
Performance Tips and Shop Talk
0
12-10-2014 12:22 AM



Quick Reply: Chữa bệnh viêm da cơ địa bằng Đông y



All times are GMT -7. The time now is 01:55 PM.