Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Chữa khỏi các triệu chứng của bệnh viêm xoang từ cây gừng

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 05-06-2015, 12:45 AM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
QUANGDUC32's Avatar
 
Join Date: Mar 2015
Posts: 469
Default Chữa khỏi các triệu chứng của bệnh viêm xoang từ cây gừng

Viêm xoang là t́nh trạng các lỗ thông từ xoang đổ ra hốc mũi bị viêm nhiễm hay phù nề, mủ ứ đọng, gây khó chịu cho người bệnh. Ở Việt Nam,viêm xoang là bệnh lư khá phổ biến có tới 25 - 30% dân số bị bệnh viêm xoang mũi, trong đó phần lớn là người mắc bệnh măn tính. Tuy không quá nguy hiểm nhưng viêm xoang lại là một trong những căn bệnh khó chữa dứt điểm, gây khó chịu và phiền toái nhất cho người bị bệnh
Viêm xoang nếu không được phát hiện và điều trị đúng cách, t́nh trạng nghẹt mũi, đau nhức mũi, chảy dịch kéo dài có thể gây biến chứng và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cũng như công việc. Khi bị xoang măn tính, người bệnh nên sử dụng phương pháp y học cổ truyền để chữa trị triệt để. Sau đây là những bài thuốc hay và cách chữa viêm xoang hiệu quả từ cây gừng

Các bài thuốc chữa viêm xoang từ gừng
Sức khỏe và đời sống cho biết, các bài thuốc chua viem xoang từ gừng rất đơn giản nhưng lại hữu hiệu để làm giảm các triệu chứng của căn bệnh quái ác này.


Gừng không chỉ là một gia vị quan trọng trong nấu nướng và chế biến món ăn mà nó c̣n có nhiều tác dụng chữa bệnh. Từ gừng kết hợp cùng một số nguyên liệu khác sẽ tạo thành những bài thuốc điều trị viêm xoang vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên, trước khi thực hiện, người bệnh phải đảm bảo không bị dị ứng với loại nguyên liệu này.


Nước cốt gừng
Cách đơn giản nhất là dùng nước cốt gừng. Chuẩn bị 50gr gừng tươi và 500ml nước sạch. Thái mỏng gừng thành từng lát khoảng 2-3mm, cho vào nồi, đổ nước vào và đun lên trong ṿng 15 phút. Sau đó, thu lại được một hỗn hợp dung dịch hay c̣n gọi là nước cốt gừng.
Đợi cho nước cốt gừng bớt nóng th́ lấy khăn thấm đều rồi đắp nhẹ lên mặt, hít thở đều hơi nóng phả ra từ khăn. Hơi nóng từ nước gừng có tác dụng trong việc giảm viêm sưng. Các chất có trong gừng sẽ đánh tan lớp nhầy, làm giảm sự h́nh thành và tắc nghẽ các chất dịch trong xoang mũi. Với cách này, người bệnh có thể thực hiện hàng ngày và trong khoảng thời gian dài. Mỗi ngày làm từ 3-5 lần và mỗi lần 8-10 giây.

Gừng và ngó sen
Người bị xiêm xoang thường xuyên có triệu chứng sốt nóng và mũi bị tắc nghẽn. Để giảm bớt triệu chứng này, cần phải làm theo các bước sau.
Giă nát khoảng 6 g gừng tươi và 30 g ngó sen. Trộn chung chúng lại với nhau và đắp từ chân mày lên trán của người bệnh, đắp cẩn thận để không bị dính vào mắt. Để như thế trong ṿng 20 phút, sau đó sẽ thấy cơ thế bớt sốt, trán không c̣n nóng và người bệnh có cảm giác buồn nôn và có mủ từ hốc mũi trào vào khoang miệng để nôn ra ngoài. Cách này c̣n được dùng để chua viem mui di ung và viêm mũi

Gừng và củ hành khô
Kết hợp giữa gừng và củ hành cũng là một bài thuốc chữa viêm xoang được ứng dụng khá rộng răi. Củ hành và gừng giă nhuyễn, chắt bă, lọc lấy nước và trộn chung cả hai loại lại với nhau. Người bệnh viêm xoang dùng nước này nhỏ mũi đều đặn 3-5 lần và nhỏ liên tiếp trong vài tuần, các triệu chứng viêm xoang sẽ giảm đi trông thấy. Chú ư bảo quản dung dịch này ở nơi thoáng mát, tránh ẩm mốc, đậy kín nắp để bảo quản tốt nhất.

Những trường hợp chống chỉ định với gừng
- Phụ nữ có thai, bệnh nhân tiểu đường, có tiền sử bệnh tim hay người hay ra mồ hôi th́ không được sử dụng sử dụng các bài thuốc từ gừng thường xuyên.
- Không dùng gừng cho người trong t́nh trạng trước và sau khi phẫu thuật, người bị cảm nắng, hay người đang chảy máu (máu cam, máu răng, nôn ra máu, tiểu ra máu…).
Lưu ư thêm, các bài thuốc về gừng th́ nên sử dụng gừng già khi đă có xơ và để cả vỏ th́ mới phát huy hết công hiệu của nó.
QUANGDUC32 is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
08-22-2015 01:32 AM
nthp2013
Performance Tips and Shop Talk
0
07-04-2015 12:39 AM
nthp2013
Performance Tips and Shop Talk
0
06-24-2015 08:33 PM
nthp2013
Performance Tips and Shop Talk
0
05-23-2015 12:56 AM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
03-26-2015 01:57 AM



Quick Reply: Chữa khỏi các triệu chứng của bệnh viêm xoang từ cây gừng



All times are GMT -7. The time now is 03:20 PM.