Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Chẩn đoán và điều trị bệnh viêm loét dạ dày

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 06-16-2016, 12:54 AM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
thaiha119's Avatar
 
Join Date: Aug 2015
Posts: 410
Default Chẩn đoán và điều trị bệnh viêm loét dạ dày

Khi đă xác định được nguyên nhân gây viêm loét dạ dày chúng ta cần có các biện pháp khắc phục hợp lư. Nhưng làm sao để có thể nhận biết là ḿnh bị viem loet da day đây nhỉ? Hăy dừa vào một số dấu hiệu sau đây để chẩn đoán bệnh và áp dụng các cách chữa trị dưới đây.

Làm thế nào có Loét chẩn đoán?
Bác sĩ có thể nghi ngờ bạn có một vết loét chỉ bằng cách nói chuyện với bạn về các triệu chứng của bạn như dau da day, ợ nóng, trao nguoc da day,. Tuy nhiên, để xác định chẩn đoán một số xét nghiệm cần được thực hiện. Đầu tiên, bác sĩ có thể yêu cầu bạn để có một axit chặn thuốc , chẳng hạn như những người sử dụng để điều trị chứng ợ nóng , cho một khoảng thời gian ngắn để xem nếu các triệu chứng được cải thiện.

Nếu cần thiết, bác sĩ có thể đề nghị một thủ tục gọi là nội soi . Nó bao gồm việc chèn một nhỏ, ống thắp sáng (nội soi) thông qua cổ họng và thành dạ dày để t́m những bất thường. Thủ tục này thường được áp dụng nếu bạn đang có triệu chứng nặng hoặc tái phát loét.

Các bác sĩ đôi khi điều trị loét mà không xác định chẩn đoán bằng nội soi.

Làm thế nào có Loét xử lư?

Nếu không được điều trị đúng cách, vết loét có thể dẫn đến vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Có nhiều cách, trong đó vết loét có thể được điều trị, bao gồm cả việc thay đổi lối sống, dùng thuốc, và hoặc phẫu thuật.

Thay đổi lối sống để điều trị một loét

Để điều trị viêm loét, đầu tiên loại bỏ các chất có thể gây ra các vết loét. Nếu bạn hút thuốc hoặc uống rượu, dừng lại. Nếu vết loét được cho là gây ra bởi việc sử dụng các thuốc NSAIDs, họ cần phải được dừng lại.

Thuốc chữa viêm loét dạ dày bao gồm:

Thuốc ức chế bơm proton (PPI). Thuốc bơm proton làm giảm nồng độ axit và cho phép các vết loét mau lành. Chúng bao gồm dexlansoprazole (Dexilant), esomeprazole ( Nexium ), lansoprazole ( Prevacid ), omeprazole ( Prilosec ), pantoprazole ( Protonix ), Rabeprazole ( Aciphex ), và omeprazole / sodium bicarbonate ( Zegerid ).

Thuốc kháng sinh. Nếu bạn có H. pylori, sau đó kháng sinh cũng được sử dụng. Có nhiều kết hợp của thuốc kháng sinh được lấy từ một đến hai tuần cùng với một PPI. Bismuth cũng là một phần của một số phác đồ chữa đau dạ dày viêm loét.

Nội soi. Một số vết loét chảy máu có thể được điều trị qua nội soi.

Phẫu thuật. Đôi khi một hoạt động là cần thiết nếu vết loét đă tạo ra một lỗ hổng trên tường của dạ dày, hoặc nếu có chảy máu nghiêm trọng mà không thể được kiểm soát với một ống nội soi.

Ăn uống. Bạn cần biết viêm loét, đau dạ dày nên ăn ǵ và kiêng ǵ để hỗ trợ chữa trị bệnh, một số món ăn nhẹ và trà gừng là rất tốt.

Last edited by thaiha119; 06-16-2016 at 12:56 AM.
thaiha119 is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
thaiha119
Performance Tips and Shop Talk
0
06-02-2016 09:50 PM
thaiha119
Performance Tips and Shop Talk
0
05-23-2016 07:59 PM
chichi90
Performance Tips and Shop Talk
0
01-21-2016 10:49 PM
chichi90
Performance Tips and Shop Talk
0
12-19-2015 06:40 PM
nthp2013
Performance Tips and Shop Talk
0
07-01-2015 07:09 PM



Quick Reply: Chẩn đoán và điều trị bệnh viêm loét dạ dày



All times are GMT -7. The time now is 10:33 PM.