Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Chữa nhiệt miệng lở miệng nên ăn ǵ và uống ǵ

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 08-17-2016, 01:51 AM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
QUANGDUC32's Avatar
 
Join Date: Mar 2015
Posts: 469
Default Chữa nhiệt miệng lở miệng nên ăn ǵ và uống ǵ

Nhiệt miệng lở miệng là một dạng viêm loét miệng và cũng giống như viêm loét dạ dày, nó cũng có thể được gây ra bởi sự căng thẳng cảm xúc, nóng trong người, thiếu vitamin, thay đổi nội tiết tố, và dị ứng thực phẩm gây nên. Nhiệt miệng lở miệng không giống như mụn nước hoặc vết loét lạnh, bởi v́ họ không được gây ra bởi một loại virus. Như vậy, Nhiệt miệng lở miệng không truyền nhiễm. Nhưng nó gây cảm giác đau đớn và chúng ta phải mất một vài ngày để chữa lành. Có một số cách chữa nhiệt miệng lở miệng tại chỗ bạn có thể tham khảo tuy nhiên chế độ ăn uống của bạn mới là quan trọng và quyết định thời gian chữa nhiệt miệng nhanh hay chậm


Ăn thực phẩm giàu sắt
Một thiếu sắt, đó là h́nh thức phổ biến nhất của t́nh trạng thiếu dinh dưỡng ở các nước phương Tây, đă gắn liền với nhiệt miệng lở miệng tái phát. Phụ nữ đang có kinh nguyệt (đặc biệt là nếu họ có thời gian nặng), những phụ nữ đang mang thai hoặc mới sinh em bé, người chạy đường dài, và người ăn chay có nguy cơ đặc biệt cao là thiếu sắt. Để ngăn chặn tai ương lở loét có thể được liên kết với một chế độ ăn uống không đủ chất sắt và / hoặc thiếu sắt, bổ sung thêm các loại thực phẩm giàu chất sắt như các loại trái cây sấy khô, ḷng đỏ trứng, gan, thịt nạc đỏ, ṣ, thịt gia cầm, cá hồi, rau bina, cá ngừ và ngũ cốc để chữa nhiệt miệng chế độ ăn uống của bạn.

Tránh thực phẩm có tính axit và cay

Nếu bạn dễ bị nhiệt miệng lở miệng, bạn có thể đề pḥng từ việc tránh các loại thực phẩm có tính axit hoặc cay. Những thực phẩm này có thể gây kích ứng miệng, kích hoạt sự phát triển của nhiệt miệng lở miệng.

Một mẹo chế độ ăn uống rất tốt để ngăn ngừa nhiệt miệng lở miệng là để hạn chế sử dụng rượu bia mà tốt nhất các bạn nên bỏ hẳn rựu bia v́ sử dụng rượu quá nhiều có thể làm cạn kiệt lượng vitamin B trong cơ thể, bao gồm vitamin B9 và vitamin B12, đă được chứng minh để ngăn chặn nhiệt miệng lở miệng.

Súc miệng bằng nước muối thường xuyên
Uống 1 muỗng cà phê muối biển hoặc muối ăn với 1 cốc nước ấm. Khuấy đều dung dịch sau đó sử dụng nó để súc miệng nhiều lần. Điều này giúp cho việc khử trùng miệng của bạn. Nó cũng giúp làm dịu cơn đau. Sau khi rửa miệng bằng nước muối, thu thập một chút muối và đặt nó trực tiếp lên những vết loét. Điều này sẽ khiến bạn rất đau đớn, nhưng nó là một trong những cách tốt nhất để tăng tốc độ chữa lành. Bạn có thể làm điều này 4-5 lần một ngày.

Đọc thêm: nóng trong người nên ăn ǵ
QUANGDUC32 is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
thaiha119
Performance Tips and Shop Talk
0
07-07-2016 08:21 PM
soibac91
Performance Tips and Shop Talk
0
07-03-2016 08:39 PM
soibac91
Performance Tips and Shop Talk
0
06-10-2016 02:05 AM
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
05-24-2016 03:05 AM
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
05-11-2016 03:37 AM



Quick Reply: Chữa nhiệt miệng lở miệng nên ăn ǵ và uống ǵ



All times are GMT -7. The time now is 03:04 PM.