Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Chữa viêm xoang bằng nước muối như thế nào?

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 06-19-2016, 06:57 PM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
QUANGDUC32's Avatar
 
Join Date: Mar 2015
Posts: 469
Default Chữa viêm xoang bằng nước muối như thế nào?

Muối không những là một loại gia vị không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày mà muối c̣n là một chất không thể thiếu trong chế độ dinh dưỡng của chúng ta,, nếu thiếu muối trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày chúng ta rất dễ mắc các bệnh nguy hiểm như bứu cổ,,, ngoài ra muối có tính chất kháng khuẩn và sát trùng rất tốt nên có thể sử dụng nước muối để khử trùng rửa vết thương, đặc biệt là chúng ta có thể sử dụng nước muối sinh lí để vệ sinh và chữa viêm xoang, viêm mũi rất tốt v́ thế sứ dụng nước muối chữa viêm xoang là một cách khá hay đơn giản dễ thực hiện lại an toàn. Vậy trong trường hợp nào của bệnh viêm xoang chúng ta có thế dùng nước muối để chữa trị và cách chữa viêm xoang bằng nước muối như thể nào chúng ta cùng t́m hiếu nhé




Khi nào nên dùng nước muối sinh lư và khi nào không nên

Trong trường hợp mũi, xoang b́nh thường, không bị viêm nhiễm ǵ mà lại cứ nhỏ nước muối sinh lư vào sẽ làm cho niêm mạc của các vùng này đang khô ráo trở nên ẩm ướt. Việc này vô t́nh đă làm thay đổi môi trường tự nhiên của các vùng niêm mạc mũi, xoang khiến cho chúng bị biến tính và trở nên nhạy cảm hơn với các tác nhân gây bệnh luôn sẵn có trong môi trường tự nhiên bên ngoài cơ thể. V́ vậy, nếu mũi, xoang b́nh thường, không bị viêm nhiễm ǵ th́ không nên nhỏ bất cứ loại thuốc nào, kể cả nước muối sinh lư. Khi bị các bệnh về mũi, xoang có thể dùng nước muối sinh lư để hỗ trợ điều trị viêm xoang nhưng phải theo chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng v́ có nhiều trường hợp người bệnh tự ư sử dụng khiến bệnh càng nặng thêm, do vệ sinh mũi xoang bằng nước muối sinh lư trong khi đang bị viêm xoang vô t́nh người bệnh lại đẩy sâu vi khuẩn vào bên trong các hốc mũi, xoang khiến t́nh trạng bệnh nặng hơn.

Cách chữa viêm xoang bằng nước muối sinh lư

Những thứ bạn cần chuẩn bị để thực hiện cách chữa viêm xoang bằng nước muối:

– 1 ống xi lanh 20cc

– 1 cốc nước muối sinh lư ấm

– Nước cốt tỏi




Ảnh minh họa

Đầu tiên, bạn hút đầy xilanh nước muối ấm ( có thể pha thêm nước cốt tỏi), sau đó nghiêng mặt 45 độ, nín thở rồi bơm nước vào 1 bên mũi cao, nước sẽ tự động chảy xuống bên mũi thấp. X́ nhẹ cho nước ra ngoài. Bơm hết bên mũi này đến bên mũi kia, mỗi bên 2 lần rồi chuyển bên.

Rửa mũi bằng nước muối ấm sẽ làm sạch chất nhầy, mủ trong xoang

Để hỗ trợ, các bạn có thể dùng b́nh xịt coldiB trước khi thông mũi. Xịt coldiB đúng cách và đúng liều lượng sẽ giúp mũi thông thông hơn để nước muối có thể đi sâu vào bên trong. Chỉ nên dùng tối đa trong 3 ngày đầu bị tắc mũi nặng nhất.

Sau 5 ngày, chỉ cần lúc làm thật b́nh tĩnh, chịu đau và kiên tŕ, bạn sẽ thấy đỡ và khỏi sau 7-10 ngày.

Ngoài ra, để pḥng bệnh tái phát, bạn cần giữ ấm tai, mũi, họng. Phải đeo khẩu trang khi ra đường để tránh bụi bẩn. Nên ăn thêm tỏi để tăng sức đề kháng cho cơ thể

Đọc thêm : cách chữa ngạt mũi vào buổi sáng thức dậy

Một số lưu ư



Nếu bạn bị viêm xoang cấp nặng, có mủ đặc màu xanh và có mùi khó chịu, bạn nên dùng nước muối cất để đảm bảo vô trùng tốt. Dùng nước muối ấm để làm sạch các hốc xoang, giúp bong mủ nhanh hơn và đặc biệt, bệnh này kị nước lạnh.

Dựa vào t́nh trạng bệnh của bạn mà sẽ có tần suất bơm nước muối sinh lư vào xoang là khác nhau. Nếu bạn bị nặng nhất, đau nhất th́ cứ 2 tiếng một lần, mỗi lần hết 1 lọ 500ml nước muối ấm để làm sạch xoang. Bạn cũng có thể ép 3 giọt nước cốt tỏi pha vào 1 chai nước muối để rửa cùng nếu bạn bị viêm xoang nặng. Tỏi sẽ giúp tăng kháng sinh tự nhiên, giúp bạn khỏi bệnh nhanh chóng.

Việc điều trị viêm xoang bằng nước muối sinh lư cần sự bền bỉ và chịu đựng của người bệnh trong thời gian dài. Ngoài ra bạn nên kết hợp sử dụng với thuốc trị viêm xoang để có hiệu quả nhanh nhất.

Bài viết có thể bạn cũng quan tâm : Bệnh viêm họng hạt măn tính chữa khỏi được không
QUANGDUC32 is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
02-17-2016 11:22 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
09-16-2015 12:44 AM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
09-09-2015 08:16 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
03-20-2015 02:43 AM
nthp2013
Performance Tips and Shop Talk
0
01-29-2015 06:02 PM



Quick Reply: Chữa viêm xoang bằng nước muối như thế nào?



All times are GMT -7. The time now is 08:53 AM.