Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Chảy máu cam thường xuyên nguyên nhân và cách chữa

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 07-24-2016, 08:16 PM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
QUANGDUC32's Avatar
 
Join Date: Mar 2015
Posts: 469
Default Chảy máu cam thường xuyên nguyên nhân và cách chữa

Chảy máu mũi chỉ đơn giản là chảy máu từ các mạch máu trong mũi. Thuật ngữ y tế cho chảy máu mũi là chảy máu cam. Chảy máu cam là một bệnh lí phổ biến do vị trí của mũi trên mặt, và số lượng lớn của các mạch máu trong mũi. Các nguyên nhân phổ biến nhất của chảy máu cam đang khô của màng mũi và mũi hái (chấn thương kỹ thuật số), có thể được ngăn chặn bằng dầu bôi trơn thích đường mũi và không chọn mũi.Hầu hết chảy máu cam có thể được dừng lại tại nhà. Hăy đến gặp bác sĩ nếu máu cam không thể dừng lại, có một lượng lớn máu bị mất, hoặc bạn cảm thấy yếu hoặc ngất xỉu. Sau đây là một số nguyên nhân gây chảy máu cam và cách chữa chảy máu cam bạn có thể áp dụng tại chỗ


Nguyên nhân chảy máu cam

Tỷ lệ chảy máu cam thường xuyên hay gặp trong những tháng mùa đông lạnh hơn khi nhiễm trùng đường hô hấp trên thường xuyên hơn, và nhiệt độ và độ ẩm dao động mạnh hơn.
Ngoài ra, những thay đổi từ môi trường bên ngoài lạnh buốt đến một, khô, kết quả nhà nước nóng ấm áp trong khô và những thay đổi trong mũi mà làm cho nó dễ bị chảy máu. Chảy máu cam cũng xảy ra ở vùng khí hậu khô nóng với độ ẩm thấp, hoặc khi có một sự thay đổi trong các mùa. Các yếu tố nguy cơ sau predispose người chảy máu cam:
  • nhiễm trùng
  • Chấn thương, trong đó có tự do bởi hái mũi, đặc biệt là ở trẻ em
  • Dị ứng và viêm mũi không dị ứng
  • Tăng huyết áp (cao huyết áp)
  • Sử dụng thuốc làm loăng máu
  • Lạm dụng rượu
  • nguyên nhân ít gặp hơn bao gồm các khối u và di truyền các vấn đề chảy máu
  • Thay đổi nội tiết tố trong quá tŕnh mang thai có thể làm tăng nguy cơ chảy máu cam.
Cách khắc phục khi bị chảy máu cam
Chảy máu cam là một bệnh lí thường gặp và có thể xử lí ngay tại nhà, đối với người lớn th́ mọi người hay bóp mũi và ngửa đầu về phía sau để ngăn máu chảy ra ngoài ; đối với trẻ bị chảy máu cam các cha mẹ cần hướng dẫn cho trẻ ngồi xuống hoặc nằm (nếu có thể) sau đó dùng 2 ngón tay bịt chặt 2 lỗ mũi và thở nhẹ nhàng bằng miệng trong 5 đến 10 phút sẽ làm trẻ hết bị chảy máu cam.

Tuy nhiên, các bác sĩ khuyến cáo không nên làm như vậy, v́ ngả đầu về phía sau có khả năng bạn nuốt máu vào bụng, gây nôn ói. Trong trường hợp máu mũi chảy xuống miệng, đừng nuốt mà hăy nhổ ra ngay lập tức.

Tốt nhất, khi bị như vậy, bạn hăy ngồi thẳng lưng, lấy một cục đá đặt vào gốc mũi cũng có tác dụng làm cho máu ngừng chảy. Việc đặt băng gạc vào hốc mũi giúp ngăn không cho máu chảy nữa. Ngay khi máu ngừng chảy, cố gắng tránh hỷ mũi. Trong khi ngủ, nếu cảm thấy không khí trong pḥng quá khô, bạn nên dùng máy tạo độ ẩm.

Có thể bạn quan tâm : cách chữa ngạt mũi
QUANGDUC32 is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
adsen
Performance Tips and Shop Talk
0
07-17-2016 10:08 PM
thaiha119
Performance Tips and Shop Talk
0
06-14-2016 12:09 AM
nphong2016
Performance Tips and Shop Talk
0
04-10-2016 11:58 PM
soibac91
Performance Tips and Shop Talk
0
02-16-2016 08:12 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
05-26-2015 02:51 AM



Quick Reply: Chảy máu cam thường xuyên nguyên nhân và cách chữa



All times are GMT -7. The time now is 08:43 PM.