Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Chuẩn đoán và điều trị bệnh rối loạn tiêu hóa

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 01-21-2016, 10:49 PM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
chichi90's Avatar
 
Join Date: Nov 2015
Posts: 69
Default Chuẩn đoán và điều trị bệnh rối loạn tiêu hóa

Theo y học cổ truyền, chứng rối loạn tiêu hóa được xếp theo hệ tiêu hóa. Hệ này có chức năng của tỳ vị nói đến rối loạn tiêu hóa là nói đến hậu thiên trực tiếp đến tỳ vị.Rối loạn tiêu hóa là một bệnh đường tiêu hóa phổ biến, không nguy hiểm đến tính mạng, nhưng không được chữa trị kịp thời, dứt điểm th́ sẽ biến chứng thành các bệnh như: viêm đại tràng, ung thư đường ruột, nhiễm khuẩn đường ruột, viêm dạ dày , ung thư trực tràng . Là một bệnh lư phổ biến mà bất cứ lứa tuổi nào cũng có nguy cơ mắc phải ngay cả trẻ em cũng có thể mắc . Vậy muốn phát hiện căn bệnh rối loạn tiêu hóa và điều trị th́ hiện nay có những biện pháp sau đây :

Chẩn đoán căn bệnh rối loạn tiêu hóa :

Chẩn đoán chủ yếu dựa vào các triệu chứng và t́m hiểu về nếp sinh hoạt, chế độ ăn uống của bệnh nhân để phát hiện và xác định nguyên nhân.

Một số trường hợp có thể không t́m thấy nguyên nhân rơ rệt, nhưng thường th́ các triệu chứng luôn có khuynh hướng giảm nhanh và không kéo dài.

Một số xét nghiệm chẩn đoán có thể cần thực hiện nếu bệnh diễn tiến phức tạp hoặc kéo dài với nguyên nhân chưa được xác định:

Nội soi thường cho kết quả có độ chính xác nhất.

Chụp X quang với thuốc cản quang baryt, đôi khi tăng liều gấp đôi, thường giúp phát hiện hoặc loại trừ khả năng có ung thư.

Một số xét nghiệm khác như kiểm tra độ pH hay đo áp lực trong thực quản đôi khi cũng được dùng đến.

Các trường hợp có nguy cơ ung thư cao, với nhiều triệu chứng kèm theo đáng ngờ như biếng ăn, sụt cân nhanh chóng, nôn, rối loạn ngôn ngữ, thiếu máu...


Một số bài thuốc đông y chữa bệnh rối loạn tiêu hóa :



Nếu có thêm hiện tượng sốt kèm chứng viêm nhiễm khác như ho , viêm amidan , chảy mũi, đi tiêu nhiều lần, phân có bọt, trẻ chán ăn, dùng Đảng sâm, Hoắc hương, Tía tô, Ư dĩ mỗi vị 6g, Trần b́, Gừng khô mỗi vị 2g. Sắc cho trẻ uống lúc thuốc c̣n ấm chia nhỏ nhiều lần trong ngày.


Tiêu chảy nhiều lần kèm sốt, mất nước, thóp lơm xuống, dùng thêm Cát căn, Kim ngân hoa 8g, Tô mộc 4g, Vàng đắng 4g. Sắc uống ngày 1 thang. Bài thuốc này có vị đắng, khó uống, thêm ít quả Đại táo cho dễ uống.


Đi cầu nhiều lần, phân sống, mùi chua, ợ hơi , biểu hiện trào ngược dạ dày , suy dinh dưỡng, nên kiện tỳ tiêu thực cho trẻ, dùng thuốc gồm Đảng sâm, Hoài sơn, Ư dĩ (6g), Nhục đậu khấu, Trần b́, Mạch nha, Hậu phác (4g), sắc ngày 1 thang chia nhiều lần cho trẻ uống trong ngày.


Có thể cho trẻ uống thêm men vi sinh (Probiotics). Men vi sinh này tiết ra enzyme tiêu hóa, vitamin nhóm B kích thích nhu động ruột một cách tự nhiên, giúp ăn ngon hơn. Hoặc phối hợp các men tiêu hóa từ thực vật (Phyto-optizymes), 1 viên nghiền nát uống thêm sau bữa ăn giúp trẻ hấp thu tốt hơn.


Tham khảo thêm : thuốc chữa nổi mề đay măn tính

Last edited by chichi90; 01-21-2016 at 10:51 PM.
chichi90 is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
chichi90
Performance Tips and Shop Talk
0
01-19-2016 05:35 AM
chichi90
Performance Tips and Shop Talk
0
01-07-2016 12:37 AM
chichi90
Performance Tips and Shop Talk
0
01-04-2016 08:12 AM
chichi90
Performance Tips and Shop Talk
0
12-19-2015 06:40 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
07-31-2015 12:29 AM



Quick Reply: Chuẩn đoán và điều trị bệnh rối loạn tiêu hóa



All times are GMT -7. The time now is 08:23 PM.