Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Dùng đậu xanh chữa bệnh gút hiệu quả

Old 04-24-2016, 08:24 PM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
nphong2016's Avatar
 
Join Date: Nov 2015
Posts: 52
Default Dùng đậu xanh chữa bệnh gút hiệu quả

Gút là căn bệnh cơ xương khớp khá phổ biến hiện ngay, gút xuất hiện ở mọi lứa tuổi, mọi quốc gia trên thế giới. Đây là căn bệnh rất khó chữa và phải tốn khá nhiều chi phí. Nguyên nhân gây ra bệnh gút là do rối loạn về chuyển hóa liên quan đến việc tăng sản xuất hoặc giảm đào thải chất acid uric trong cơ thể. Có thể nói nguyên nhân trực tiếp gây bệnh gout là sự lắng đọng vi tinh thể muối urate natri tại các cơ quan trong cơ thể như tại các khớp, tại tim, tại thận... Các triệu chứng của bệnh gout gây ra các cơn đau đớn rất khó chịu và có nguy cơ dẫn đến các biến chứng nguy hiểm. Hăy thử các phương pháp chữa bệnh gout theo đông y sau đây, hi vọng sẽ giúp ích phần nào làm thuyên giảm bệnh t́nh của bạn, hoặc thực hiện chế độ kiên cữ để ngăn bệnh gout phát triển nặng thêm.

Đậu xanh chữa khỏi gút

Theo Đông y, đậu xanh có tác dụng thanh nhiệt giải độc, trừ phiền nhiệt, bớt sưng phù, điều ḥa ngũ tạng, nấu ăn bổ mát và trừ được các bệnh thuộc nhiệt. Vỏ đậu xanh không độc, có tác dụng giải nhiệt độc, dùng chữa mụn, ung nhọt…

Dùng đậu xanh trị gút được coi là phương pháp hiệu quả lại khá b́nh dân, ít tốn tiền và nhất là dễ làm. Đây là bài thuốc dân gian của người dân tộc Sán D́u đă được nhiều người áp dụng và phản hồi về hiệu quả cao của nó.


Sở dĩ đậu xanh có thể chữa được bệnh gút do trong đậu xanh có nhiều chất xơ giúp làm chậm quá tŕnh hấp thu đạm, làm giảm quá tŕnh thoái hóa biến đạm để sinh năng lượng nên giảm sự h́nh thành acid uric trong cơ thể gây ra bệnh gút.

>> Bạn biết ǵ về bệnh gai đốt sống lưng

Bên cạnh đó, đậu xanh cũng có tác dụng kháng viêm cao, cung cấp đậu xanh trong bữa ăn hàng ngày vừa giúp bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể, vừa có tác dụng giúp pḥng ngừa và giảm viêm do gút gây ra một cách hiệu quả.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, vỏ các loại đậu đỗ mới thực sự có tác dụng chính trong việc giải độc. V́ thế, khi ăn, không nên bỏ vỏ.

Cách chế biến bài thuốc chữa bệnh gút bằng đậu xanh

Cách làm bài thuoc chua benh gut từ đậu xanh rất đơn giản. Đậu xanh để nguyên vỏ, ninh nhừ, (không cho thêm gia vị). Sáng ngủ dậy ăn một bát thay ăn sáng. Tối trước khi đi ngủ ăn một bát. Ăn liên tục như vậy trong 30 ngày. Tùy vào khẩu vị của từng người mà có thể nấu khô hoặc nhăo.

Để có hiệu quả trị gút, cần phải có sự kiên tŕ của người bệnh bởi đậu xanh ăn nhiều dễ ngán, nếu không thực sự quyết tâm khó có thể ăn đều đặn trong thời gian 30 ngày.

Lưu ư khi chữa gút bằng đậu xanh

- Đậu xanh có tác dụng làm hạ huyết áp. V́ thế trong quá tŕnh điều trị cần theo dơi huyết áp chặt chẽ. Ngoại trừ những thực phẩm phải kiêng, nên ăn những thực phẩm khác để duy tŕ huyết áp.

- Không dùng thuốc ǵ kết hợp v́ đậu xanh làm giă thuốc, thuốc không có tác dụng.

Một số biện pháp dưới đây giúp pḥng ngừa bệnh gút

- Ăn uống điều độ, không được nhịn đói, bỏ bữa, không dùng các chất kích thích như ớt, hạt tiêu, các loại dưa muối và cà muối. Hạn chế tối đa ăn các loại thực phẩm như gan, tim, lưỡi động vật, nấm, trứng cá, kem, bánh ga tô có kem. Tránh ăn các đồ thịt cá rán, thịt chó, nước canh xương hầm, canh cá; tránh ăn một số loại rau quả như các loại đậu đỗ, súp lơ, các loại cà, củ cải. Có thể ăn các loại thịt màu trắng như thịt lườn gà, thịt thỏ.

- Không uống rượu, hạn chế uống bia, không uống nước chè, cà phê đặc và các đồ uống có ga. Trong một công tŕnh nghiên cứu, người ta thấy rằng ở nhóm người uống khoảng 1 lít bia trở lên trong một ngày có tỷ lệ bị gút gấp 2,5 lần so với nhóm người uống hạn chế.

- Uống nhiều nước (2-3 lít/ngày), các loại nước khoáng có tỷ lệ chất khoáng thấp và có tính kiềm có tác dụng thải bớt lượng acid uric thừa trong cơ thể cũng rất tốt cho bệnh nhân gút (có thể uống 1-3 cốc/ngày trước bữa ăn 1 giờ trong giai đoạn tái phát của bệnh).

- Điều chỉnh cân nặng về mức hợp lư, tập luyện các bài tập rèn sức bền vừa có tác dụng tăng cường sức khỏe chung, giảm cân và điều ḥa các quá tŕnh trao đổi chất. Tuy nhiên cần nghỉ tập trong giai đoạn tái phát của bệnh.

>> Tham khảo bệnh gút kiêng ăn ǵ ?
nphong2016 is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
thaiha119
Performance Tips and Shop Talk
0
10-02-2015 02:13 AM
thaiha119
Performance Tips and Shop Talk
0
09-23-2015 02:39 AM
thaiha119
Performance Tips and Shop Talk
0
08-21-2015 12:36 AM
nthp2013
Performance Tips and Shop Talk
0
03-24-2015 02:18 AM
nthp2013
Performance Tips and Shop Talk
0
01-09-2015 07:29 PM


Thread Tools
Search this Thread
Quick Reply: Dùng đậu xanh chữa bệnh gút hiệu quả



All times are GMT -7. The time now is 12:11 PM.