Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Dấu hiệu và các chữa viêm họng cấp tính

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 06-28-2016, 07:22 AM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
chichi90's Avatar
 
Join Date: Nov 2015
Posts: 69
Default Dấu hiệu và các chữa viêm họng cấp tính

Giống như các bệnh thông thường khác như bênh viêm amidan , hay viêm phế quản ....hay là bệnh viêm họng được chia thành 2 thể cấp tính và măn tính . Đây là căn bệnh có thể gặp ở bất cứ ai ở trong đời ,nhưng thường gặp nhất là ở trẻ em và người già đây là là cơ thể có sức đ.ề kháng bệnh rất kém mà bệnh viêm họng nguyên nhân chính là do vi viruts lây chuyền . Vậy để t́m hiểu rơ hơn về căn bệnh viêm họng này chúng ta cùng đi t́m hiểu ở thể viêm họng cấp tính trước và các điều trị viêm họng đợt cấp này nhé mời các bạn cùng tham khảo :

Các dấu hiệu của viêm họng cấp

Trước hết người bệnh thấy mệt mỏi, kém ăn, xuất hiện sốt, có thể đột ngột (đặc biệt ở trẻ em sốt cao 39oC-40oC, đau ḿnh mẩy, quấy khóc, bỏ ăn, bỏ chơi). Đau rát trong họng, đặc biệt là các chất lỏng như nuốt nước bọt, nước uống nhưng các chất rắn lại ít đau. V́ vậy, ăn cơm không thấy đau, thấy rát ngứa trong họng.

Ho là triệu chứng thứ hai: ho từng cơn, ho có đờm nhày, lúc đầu trắng, sau đặc có màu vàng.

Tiếng nói có thể thay đổi: giọng không được trong, hơi khàn, có khi khàn hẳn hoặc mất tiếng. Nếu khám sẽ thấy toàn bộ niêm mạc họng rất đỏ có nhiều chất dịch nhày như hồ nước, nước cháo ở thành sau họng.

Nếu do vi khuẩn th́ dấu hiệu toàn thân sẽ nặng nề hơn, người bệnh sốt, mệt mỏi, môi khô, lưỡi bẩn, đặc biệt hay có viêm tấy hạch vùng cổ, hạch góc hàm sưng, đau, trong họng có nhiều chấm mủ.

Sau đây là một số cách điều trị viêm họng có hiệu quả cao :

Điều trị viêm họng bằng kháng sinh: Kháng sinh được kê theo đơn của bác sỹ. Kháng sinh có tác dụng làm giảm các triệu chứng của viêm họng nhanh chóng nhưng về lâu dài, đây không phải là giải pháp loại bỏ tận gốc bệnh.Nếu sử dụng kháng sinh nâu dài không hề tốt sẽ gây ảnh hưởng tới căn bệnh khác là benh trao nguoc da day thuc quan rất nguy hiểm
Súc miệng với coca: cacbonat có trong coca chính là thành phần giúp làm sạch đờm trong họng hiệu quả.

Quất + muối: quất và muối cũng là một giải pháp trị viêm họng nên dùng. Ngậm quất kèm theo muối vừa giúp cổ họng được sát trùng vết thương, vừa giúp quá tŕnh hồi phụcnhững viêm sưng được diễn ra nhanh chóng.

Lá tía tô: một bát cháo lá tía tô nóng hổi vừa ấm bụng, vừa chữa viêm họng cực hiệu quả trong mùa đông
Củ cải tươi: nước ép củ cải tươi chữa viêm họng rất tốt. Do đó, đừng quên bổ sung thức uống này vào thực đơn khi trời trở lạnh nhé.

Bài thuốc với Trứng gà và Hành lá

Dùng 2 quả trứng vịt đập ra cho vào nồi với mấy cọng hành lá thái nhỏ, thêm một ít nước, một ít đường mạch nha, quậy đều đặt lên bếp nấu chín, cho người bệnh ăn hết. Mỗi ngày dùng 1 lần, dùng liên tiếp vài ba ngày. Toa thuốc này có công năng thanh nhiệt, thông lạc, chủ trị bệnh viêm họng mạn tính rất kiến hiệu.

Xem thêm : Biện pháp chữa chữa viêm xoang hiệu quả
chichi90 is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
06-09-2016 07:02 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
06-04-2016 12:50 AM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
05-11-2016 12:35 AM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
04-28-2016 01:09 AM
thaiha119
Performance Tips and Shop Talk
0
11-09-2015 07:35 PM



Quick Reply: Dấu hiệu và các chữa viêm họng cấp tính



All times are GMT -7. The time now is 02:54 PM.