Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Dấu hiệu và cách chữa bệnh rối loạn tiêu hóa ở trẻ em

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 01-07-2016, 12:37 AM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
chichi90's Avatar
 
Join Date: Nov 2015
Posts: 69
Default Dấu hiệu và cách chữa bệnh rối loạn tiêu hóa ở trẻ em

Căn bệnh rối loạn tiêu hóa là t́nh trạng bất thường về chức năng dạ dày, nguyên nhân gây ra t́nh trạng này khá đa dạng như do chế độ ăn, do dùng thuốc, … Hiện tượng này xuất hiện mọi lứa tuổi như người lớn , người già m đặc biệt là ở trẻ em khá phổ biến và nếu không điều trị đúng cách và kịp thời có thể gây ra t́nh trạng suy dinh dưỡng, chậm lớn thậm chí gây nguy hiểm cho sức khỏe của trẻ có thể gây biến chứng lên các bệnh khác như viêm dạ dày , viêm đại tràng, hoặc có thể là trào ngược dạ dày rất nguy hiểm tới sự phát triển của trẻ sau này.Vậy muốn nhận biết sớm bệnh rối loạn tiêu hóa này ở trẻ và t́m cách điều trị th́ sau đây chúng ta cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé :

Một số dấu hiệu chính của bệnh rối loạn tiêu hóa ở trẻ :

Đau bụng: Đau không liên tục, thường liên quan đến bữa ăn, có thể khởi phát với một loại thức ăn nhất định như sữa, thức ăn nhiều chất béo… Đau thường chỉ ở mức độ nhẹ đến trung b́nh. Các cơn đau này gây khó chịu nhưng không ảnh hưởng nhiều đến tổng trạng của bé. Vị trí đau thường ở vùng thượng vị hoặc quanh rốn. Trẻ nhỏ chưa biết nói thường biểu hiện bằng quấy khóc, đôi khi bỏ ăn.

Chán ăn: Trẻ ăn ít hoặc không chịu ăn. Mỗi cữ ăn hay cữ bú thường kéo dài hơn so với b́nh thường.

Đầy bụng: Cảm giác no khi ăn một lượng thức ăn ít hơn so với lứa tuổi, làm trẻ không muốn ăn tiếp tục.

Chướng bụng: Bụng trẻ căng hơn b́nh thường, nhất là tại vùng thượng vị. Khi gơ vào thành bụng nghe tiếng vang. Triệu chứng đầy bụng và chướng bụng là do thức ăn chậm di chuyển trong ống tiêu hóa.

Ợ: Thường trẻ ợ do có nhiều hơi trong dạ dày. Nguyên nhân là do trẻ nuốt quá nhiều hơi khi ăn hoặc khi bú. Trẻ thường bứt rứt, vặn ḿnh, đỏ mặt. Trẻ lớn và người lớn có cảm giác khó chịu vùng thượng vị. Ở các bệnh nhân này, ợ hơi mang lại cảm giác dễ chịu.

Buồn nôn và nôn ói: Trẻ có cảm giác buồn nôn khi đang ăn hoặc sau khi ăn một thời gian ngắn. Chất ói thường là thức ăn c̣n nguyên hoặc thức ăn chưa tiêu hóa hết. Nếu trẻ ói ra máu, dịch xanh hay dịch vàng, cần đưa trẻ đi khám để loại trừ các bệnh lư nặng như xuất huyết dạ dày, viêm tụy cấp, viêm dạ dày , viêm ruột thừa, tắc ruột.

Tiêu chảy: Tiêu chảy là khi trẻ đi tiêu phân lỏng từ 3 lần trở lên trong một ngày. Tiêu chảy cấp thường hết sau 5-7 ngày. Một số trường hợp trẻ bị tiêu chảy kéo dài. Tiêu chảy có thể dẫn đến mất nước và tử vong. Các trường hợp này cần đến khám tại các cơ sở y tế.

Một số các điều trị bện rối loạn tiêu hóa ở từng thánh tuổi của trẻ :

Với trẻ dưới 6 tháng tuổi

Đối với trẻ dưới 6 tháng tuổi nên cho trẻ bú hoàn toàn bằng sữa mẹ. V́ trong sữa mẹ có chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng và cung cấp chất đề kháng tốt cho trẻ.

Cho trẻ bú bất cứ khi nào trẻ muốn kể cả ngày lẫn đêm.

Từ tháng thứ 4 trở đi, có thể cho trẻ ăn thêm bột dạng loăng , đảm bảo trong bột chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng. Không được ép trẻ ăn, có thể chia làm nhiều bữa nhỏ để ăn trong ngày.

Với trẻ từ 6 đến 12 tháng tuổi

Cho trẻ bú bất cứ khi nào trẻ muốn.

Bổ sung các thức ăn giàu chất dinh dưỡng, chuyển dần từ nấu bột loăng sang nấu bột đặc đủ dinh dưỡng cho trẻ trong đó nên có nhiều chất xơ, ít đường và chất béo.

Cho trẻ ăn ít nhất 3/4 đến 1 bát bột đặc. Cho trẻ ăn từ 3 đến 5 bữa 1 ngày.

Cung cấp thêm cho bé các loại sinh tố hoa quả như hồng xiêm, chuối xen giữa các bữa chính.
Với trẻ trên 1 năm tuổi

Cho trẻ tiếp tục bú sữa mẹ.

Bổ sung các loại cháo giàu dinh dưỡng cho trẻ phát triển. Các loại thực phẩm nhiều chất xơ hoặc hạn chế các loại thực phẩm khó tiêu trong chế độ ăn của trẻ. Không nên dùng các loại thức ăn chứa nhiều đường và chất béo v́ chúng làm t́nh trạng rối loạn tiêu hóa nặng hơn.

Một số trái cây tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ như chuối, hồng xiêm chín.

Xem thêm : nổi mề đay măn tính
chichi90 is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
chichi90
Performance Tips and Shop Talk
0
01-04-2016 08:12 AM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
09-11-2015 09:04 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
09-07-2015 09:53 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
06-09-2015 01:37 AM



Quick Reply: Dấu hiệu và cách chữa bệnh rối loạn tiêu hóa ở trẻ em



All times are GMT -7. The time now is 05:22 AM.