Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Dấu hiệu và triệu chứng bệnh đau bao tử

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 03-20-2016, 03:05 AM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
chichi90's Avatar
 
Join Date: Nov 2015
Posts: 69
Default Dấu hiệu và triệu chứng bệnh đau bao tử

Đau bao tử chắc chẳng c̣n xa lạ với mỗi chúng ta nhất là với những người lao động nặng , hay ngay cả những người làm công sở cũng có nguy cơ cao mắc bệnh đau bao tử này . vậy v́ sao lại nhiều người mắc bệnh đau bao tử đến vậy , theo nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng sở dĩ nhiều người mắc bệnh này là do chế độ ăn uống sinh hoạt không điều độ , mất ngủ , lo lắng suy nghĩ nhiều cũng là nguyên nhân gây bệnh ...Bệnh này không chỉ sảy ra với người lớn mà ngay cả với trẻ em nhất là những trẻ thường xuyên điều trị thuốc tây cũng có nguy cơ khá cao :

Nguyên nhân chủ yếu gây bệnh đau bao tử là do tăng chế tiết axit làm hư hại niêm mạc bao tử , khiến niêm mạc bao tử bị viêm loét.

Sử dụng các loại kháng sinh như: aspirin, hoặc sử dụng một số loại kháng sinh để điều trị các bệnh về đau lưng, xương khớp cũng là nguyên nhân gây bệnh bao tử .

Năm 1982 các nhà khoa học đă t́m ra thêm một nguyên nhân gây viêm loét bao tử do vi khuẩn Hp.

Những dấu hiệu chính của bệnh đau bao tử

Đau bụng thượng vị chỉ cơn đau ở vùng thượng vị trên rốn. Đây là khu vực dạ dày, và bị viêm loét hành tá tràng. Cơn đau ở bên trái là đau dạ dày và ở bênh phải là hành tá tràng .

Cơn đau thường âm ĩ, khó chịu, tức bụng, nóng rát, … cơn đau thường xuất hiện khi bụng đói có thể là sau khi ăn từ 2 đến 3 giờ đồng hồ.

Chảy máu tiêu hóa : Đây là dấu hiệu quan trọng cho thấy bao tử của bạn đă bị loét, viêm dạ dày cấp thậm chí là ung thư. Biểu hiện của chảy máu tiêu hóa đó là: Nôn ra máu đỏ tươi, máu đen; Lả ra máu đỏ tươi hay máu đen; Người bệnh choáng váng, hoa mắt chóng mặt, mạch nhanh huyết áp tụt.

Biến chứng của bệnh đau bao tử :

Đối với bệnh đau bao tử có rất nhiều loại thuốc điều trị hiệu quả, tuy nhiên thời gian điều trị đ̣i hỏi phải kiên tŕ. Người bệnh cần uống thuốc theo liệu tŕnh của bác sĩ, tránh bỏ giữa chứng khiến bệnh khó điều trị hơn.

Bệnh đau bao tử nếu không được điều trị sớm, và điều trị dứt điểm có thể gây những biến chứng nguy hiểm như xuất huyết tiêu hóa, hẹp môn vị, thậm chí có thể gây bệnh ung thư bao tử .

Những thực phẩm giúp hỗ trợ điều trị đau bao tử :

Nên ăn những thức ăn giàu dinh dưỡng, mềm và dễ tiêu hóa:

Những thức ăn chính như cháo, mỳ sợi nhỏ, cơm nhăo… trong đó ăn những thức ăn làm bằng bột mỳ là tốt nhất. V́ những thức ăn này mềm, dễ tiêu hóa, lại có chất kiềm, có tác dụng làm băo ḥa axít trong bao tử .

Thức ăn bảo vệ niêm mạc bao tử thấm dịch vị: khoai ḿ, gạo nếp, bột sắn, bánh ḿ, bánh quy…

Nên ăn thức ăn giảm tiết axit dịch vị: bắp cải, đậu, bí ngô, cà rốt, hành lá, chất ngọt mật ong, đường, bánh quy , dầu thực vật các loại dầu được chế biến từ các loại hạt: dầu hướng dương, dầu vừng, dầu hạt cải, dầu đậu nành….

Vậy để tránh nguy cơ mắc bệnh đau bao tử hay viêm loét bao tử th́ mỗi chúng ta cần thật sự hạn chế dùng những loại thuốc tây đặc biệt là những loại thuốc kháng sinh liều cao trong chữa viêm xoang hay viêm mũi dị ứng .

Tham khảo cách chữa bệnh mề đay măn tính
chichi90 is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
namvcu
Performance Tips and Shop Talk
0
02-01-2016 12:36 AM
chichi90
Performance Tips and Shop Talk
0
12-17-2015 11:13 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
04-24-2015 02:02 AM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
04-02-2015 12:47 AM



Quick Reply: Dấu hiệu và triệu chứng bệnh đau bao tử



All times are GMT -7. The time now is 07:50 AM.