Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Giải đáp cho câu hỏi bệnh viêm gan b có nguy hiểm không

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 05-15-2016, 08:03 PM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
soibac91's Avatar
 
Join Date: Feb 2016
Posts: 180
Default Giải đáp cho câu hỏi bệnh viêm gan b có nguy hiểm không

Thời đại hiện nay đă không c̣n như xưa khi xuất hiện những căn bệnh có thể gây ảnh hưởng đến tính mạng con người điển h́nh như bệnh viêm gan siêu vi b, có rất nhiều người đă đặt câu hỏi bệnh viêm gan b có nguy hiểm không ? Bệnh viem gan b lay qua duong nao ? trẻ sơ sinh bị vàng da có phải do bị viêm gan b không? Viêm gan b có gây ung thu gan không? Theo các chuyên gia bệnh là do một loại virut có tên gọi siêu vi b gây ra, chính khả năng dễ lây lan và tác hại của bệnh gây ảnh hưởng và tổn thương trực tiếp cho gan khiến gan có thể có nguy cơ bị xơ gan, ung thư gan mà từ lâu bệnh này đă được liệt vào hàng ngũ các loại bệnh nguy hiểm có thể gây tử vong nếu như chúng ta phát hiện trễ. Theo các kết quả nghiên cứu cho thấy bất kỳ ai dù ở độ tuổi nào cũng có thể mắc bệnh viêm gan siêu vi b để biết thêm ai là đối tượng dễ mắc bệnh cũng như những con đường lây lan của bệnh mời bạn theo dơi thêm những thông tin dưới đây.




Bệnh viêm gan b lây qua 3 con đường phổ biến sau đây

Quan hệ t́nh dục không an toàn (cùng giới hoặc khác giới).

Chia sẻ, dùng chung các trang thiết bị tiêm chích (kim tiêm, ống chích và bất cứ thiết bị nào được sử dụng để tiêm chích).

Mẹ bị viêm gan B có đến 40% khả năng bệnh sẽ lây truyền cho con. V́ viêm gan B lây truyền qua đường máu, qua nhau thai hoặc từ dịch tiết âm đạo, vết loét bị nhiễm trùng vào lúc sinh.

Qua ba con đường gây bệnh trên chúng ta đă biết được bệnh viem gan b lay qua duong nao là phổ biến nhất. Trong các con đường trên chúng ta thấy có một con đường gây bệnh là từ mẹ truyền sang con trong quá tŕnh mang thai dấu hiệu thường thấy ở trường hợp này là trẻ sơ sinh bị vàng da tuy nhiên theo các bác sĩ chuyên khoa vàng da ở trẻ sơ sinh được chia ra làm 2 loại là vàng da sinh lư và vàng da bệnh lư. Vàng da bệnh lư có thể do bất đồng nhóm máu mẹ và con, nhiễm trùng, bệnh lư di truyền… Những t́nh trạng này làm bilirubin tăng quá cao trong máu, ngấm vào mô năo, gây tổn thương không hồi phục. “Tùy theo mức độ nặng nhẹ, trẻ có thể thể tử vong trong giai đoạn cấp tính hay sống sót với những di chứng hết sức nặng nề như điếc, rối loạn vận động, rối loạn trương lực cơ” trẻ sơ sinh bị vàng da cần được đưa ngay đến bác sĩ chuyên khoa nhi để khám theo dơi, nhằm phát hiện sớm và điều trị kịp thời vàng da nặng, dự pḥng biến chứng nhiễm độc thần kinh do bilirubin gián tiếp thấm vào năo.

Những thông tin trên đă cho chúng ta thấy được mức độ nguy hiểm của bệnh viêm gan b mang đến là như thế nào v́ vậy để pḥng ngừa bệnh viêm gan b ngăn chặn bệnh chuyển sang giai đoạn ung thu gan mỗi chúng ta cần có ư thức trong việc tiêm vacxin pḥng bệnh cũng như có một lối sống thật sự lành mạnh, chấm dứt t́nh trạng sử dụng rượu bia, xây dựng khẩu phần ăn đầy đủ các chất vitamin cần thiết và luyện tập thể dục thể thao nâng cao sức khỏe và sức đề kháng cho cơ thể.
soibac91 is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
soibac91
Performance Tips and Shop Talk
0
05-11-2016 09:25 PM
soibac91
Performance Tips and Shop Talk
0
05-11-2016 07:23 PM
soibac91
Performance Tips and Shop Talk
0
05-11-2016 01:04 AM
soibac91
Performance Tips and Shop Talk
0
05-05-2016 12:00 AM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
12-02-2015 06:53 PM



Quick Reply: Giải đáp cho câu hỏi bệnh viêm gan b có nguy hiểm không



All times are GMT -7. The time now is 10:38 AM.