Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Giảm nguy cơ đau dạ dày do dùng thuốc kháng sinh

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 04-14-2016, 07:46 PM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
thaiha119's Avatar
 
Join Date: Aug 2015
Posts: 410
Default Giảm nguy cơ đau dạ dày do dùng thuốc kháng sinh

Trong khi thuốc kháng sinh làm việc tốt khi chống lại các bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn, chúng thường có thể có một ít tác động trên hệ thống tiêu hóa của bạn. Đau dạ dày là một tác dụng phụ thường gặp của uống thuốc kháng sinh. May mắn thay, có một số phương pháp bạn có thể sử dụng để làm giảm nguy cơ phải trải qua những đau dạ dày khi dùng thuốc.
1. Thực hiện đúng theo hướng dẫn của bác sĩ

Khi bác sĩ viết toa cho bạn một loại thuốc kháng sinh, sẽ cho bạn các hướng dẫn cụ thể về việc làm thế nào để uống thuốc. Tiếp theo những hướng dẫn chính xác có thể giúp giảm nguy cơ phát triển các cơn đau dạ dày, bác sĩ của bạn có thể sẽ cung cấp cho bạn lời khuyên làm thế nào để tránh tác dụng phụ khó chịu này. Lưu ư thêm là không dùng thuốc chữa bệnh đau dạ dày cùng lúc với thuốc kháng sinh v́ như thế có thể gây kích ứng thuốc rất nguy hiểm, do đó, hăy cố gắng lắng nghe những hướng dẫn chi tiết của bác sĩ.

Hướng dẫn của bạn có thể bao gồm một thời gian cụ thể mà bạn nên uống thuốc kháng sinh để họ sẽ có hiệu lực ít nhất là trên dạ dày của bạn.

Trừ khi các nhăn chỉ ra cách khác, lưu trữ thuốc kháng sinh của bạn ở một nơi tối, khô.

Một số kháng sinh có thể cần phải được lưu trữ trong tủ lạnh. Nếu vậy, lưu trữ thuốc trong ngăn thực phẩm tươi sống. Không bao giờ đóng băng thuốc kháng sinh của bạn.

Nếu bị viêm loét dạ dày cần báo ngay cho bác sĩ trước khi kê đơn, bởi thuốc kháng sinh đặc biệt nguy hiểm với bệnh viêm loét dạ dày.

2. Xem thuốc kháng sinh của bạn có thể dùng chung với thực phẩm không

Một số kháng sinh có nghĩa là để được dùng chung với thực phẩm. Điều này là do thực phẩm đóng vai tṛ như một chất trung ḥa hoặc lá chắn chống lại các loại thuốc kháng sinh, bảo vệ dạ dày của bạn khỏi đau dạ dày. Nếu hướng dẫn của bạn bao gồm uống thuốc kháng sinh với thức ăn, đảm bảo làm như vậy mỗi khi bạn phải dùng thuốc của ḿnh hoặc nếu không bạn có thể kết thúc với một rối loạn dạ dày và rất nhiều biến chứng đường ruột như viêm loét dạ dày, ợ hơi, trào ngược, bệnh viêm đại tràng, đi vệ sinh khó khăn...

Một số kháng sinh phải thực hiện với một dạ dày trống rỗng. Những loại thuốc kháng sinh bao gồm ampicillin và tetracycline. Bạn không nên dùng thực phẩm với những loại thuốc này bởi v́ các thực phẩm ảnh hưởng đến tốc độ mà các loại thuốc này có thể hoạt động trên cơ thể của bạn.

Nếu cần thiết phải dùng thuốc kháng sinh của bạn trên một dạ dày trống rỗng, vậy tốt nhất hăy uống chúng trước bữa sáng, nhớ thiết lập một báo động cho chính ḿnh nếu bạn cần sự giúp đỡ.

Một số kháng sinh có thể gây đau dạ dày khi dùng chung các loại thực phẩm nhất định. Ví dụ tetracycline có thể gây đau dạ dày hoặc trào ngược dạ dày thực quản khi dùng cùng với các sản phẩm sữa. Để tránh đau dạ dày khi dùng tetracycline (hoặc đối tác của ḿnh, doxycycline và minocycline), tránh xa các sản phẩm sữa cho trong thời gian bạn đang dùng các thuốc kháng sinh.

Last edited by thaiha119; 04-14-2016 at 07:49 PM.
thaiha119 is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
12-16-2015 11:32 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
11-27-2015 07:04 PM
thaiha119
Performance Tips and Shop Talk
0
10-05-2015 01:14 AM
nthp2013
Performance Tips and Shop Talk
0
09-03-2015 02:34 AM



Quick Reply: Giảm nguy cơ đau dạ dày do dùng thuốc kháng sinh



All times are GMT -7. The time now is 01:56 PM.