Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Hỏi đáp về cách điều trị viêm xoang hiệu quả

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 01-13-2016, 01:04 AM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
QUANGDUC32's Avatar
 
Join Date: Mar 2015
Posts: 469
Default Hỏi đáp về cách điều trị viêm xoang hiệu quả

Bệnh viêm xoang là một bệnh măn tính rất khó chữa khỏi nếu mắc phải căn bệnh này. Việc điều trị viêm xoang để đạt được kết quả cao bệnh nhân cần có đến các bệnh viện chuyên khoa tai mũi họng để được khám và có phát đồ điều trị hiệu quả. Sau đây chúng tôi sẽ trích lại một số hỏi đáp thắc mắc về cách điều trị viêm xoang hiệu quả từ những bệnh nhân nhiều năm sống chung với benh viem xoang và những bác sĩ chuyên khoa về vấn đề này các bạn quan tâm đến vấn đề này có thể tham khảo qua bài viết dưới đây



Sau đây là những cau hỏi đáp xung quanh vấn đề này

Lê Thị Hạnh Nguyên, 26 tuổi, Q5, TPHCM:
Ông xă tôi mắc bệnh viêm xoang từ thời c̣n sinh viên đến nay cũng đă 7 năm. Những lúc cơ thể bị nhiễm lạnh, anh thấy đau và sưng ở phía bên má, lâu lâu lại hay x́ mũi ra mủ có màu nâu và đờm đặc quánh lại, thường có mùi hôi. Dạo này trời lại hay mưa, thời tiết lại lạnh nữa nên ông xă ḿnh lại tái phát sưng xoang, suốt ngày cứ sụt sịt măi. Mong bác sĩ chia sẻ cho tôi cach chua viem xoang nhẹ này ạ?


Trả lời:
Cho tôi hỏi ông xă bạn đă thử dùng nước tỏi để nhỏ vào xoang mũi chưa? Hăy thử chế biến nước tỏi với tỉ lệ 1 phần tinh chất tỏi và 1 phần nước bạn nhé!

Lúc nhỏ, có thể chồng bạn sẽ cảm thấy rất cay buốt đấy! Ngoài ra mùi tỏi cũng khiến người dùng phương pháp này rất khó chịu nên hăy khuyên chồng bạn cố gắng kiên tŕ để cải thiện t́nh trạng bệnh. Hy vọng chồng bạn sẽ trị bệnh thành công với cách chữa viêm xoang nhẹ này. Khi nhỏ nước tỏi vào mũi, cảm giác sẽ rất buốt đấy bạn cần cố gắng chịu đựng nhé



Nước tỏi giúp bạn trị viêm xoang nhẹ.

Bạn có thể tham khảo thêm cách chữa viêm mũi dị ứng bằng tỏi hiệu quả

Lê Thanh Nhật Nam, 18 tuổi, Đồng Nai:
Chào anh/ chị, mấy bữa gần đây, em thấy cổ họng ḿnh bị ngứa ngáy khó chịu nhưng lại không thấy đau đầu hay sổ mũi ǵ hết... Sau đó, em đi khám bác sĩ và được nội soi, chụp X quang th́ th́ bác sĩ kết luận em bị viêm xoang. Sau đó, bác sĩ kê cho em rất nhiều loại thuốc tây để uống.

Bản thân em nghĩ t́nh trạng viêm xoang của ḿnh chỉ thuộc loại nhẹ thôi v́ em không thấy đau nhức nhiều như người khác, nên em muốn chỉ cần điều trị với thuốc nam hay cách chữa viêm xoang nhẹ thôi chứ mỗi ngày đều phải dùng thuốc Tây người em thấy nóng quá!


Trả lời:
Với trường hợp của bạn, tôi nhận định đúng là t́nh trạng bệnh của bạn c̣n nhẹ, nhưng cũng không nên v́ thế mà chủ quan, bạn nhé! Nếu như bạn không muốn dùng thuốc Tây, hăy luôn đeo khẩu trang tất cả những lúc ra khỏi nhà để tránh bụi bẩn. Nhất là bạn phải giữ mũi không bị lạnh trong mùa đông, bạn nhé!

V́ có thể bạn dùng thuốc đầy đủ nhưng nếu không biết cách bảo vệ xoang mũi th́ bệnh sẽ rất dễ bị tái đi tái lại. Hăy hạn chế lại gần cửa sổ, ngồi kế bên cửa sổ xe bus hay hóng gió ở lan can các ṭa nhà cao tầng- nơi có nhiều gió. Ngoài ra, sử dụng lá cà độc dược cũng là một cách chữa viêm xoang nhẹ rất hiệu quả.


Hăy tập cho con bạn thói quen đeo khẩu trang khi ra đường.



Trần Nguyễn Hồng Mai, 20 tuổi, Tân B́nh, TPHCM
Tôi đang bị viêm xoang, suốt ngày át x́ nhiều lúc đến mờ mắt, ù tai luôn! Đi khám các bác sĩ cũng kê cho nhiều thuốc, từ thuốc nam đến thuốc bắc, từ Đông y tới Tây y mà t́nh trạng bệnh vẫn vậy. Mong bác sĩ giúp em chữa được bệnh này càng nhanh càng tốt ạ!


Trả lời:
Theo ư kiến của tôi, bạn hăy thử xông mũi bằng viên bạc hà được bán ở các tiệm thuốc Tây (h́nh dáng giống như dầu cá có màu xanh). Hàng ngày, bạn bỏ từ 2 đến 3 viên vào trong một ly nước nóng để chất bạc hà bên trong thuốc bốc hơi càng nhiều càng tốt.

Tiếp theo, bạn lấy một tờ giấy báo cuộn lại thành h́nh phễu để úp vào ly nước, kê mũi vào để hít, khoảng 10 phút mỗi bên mũi. Thực hiện như trên đều đặn, có thể trong ṿng từ 10 ngày đến nửa tháng, bạn sẽ khỏi bệnh.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng nước muối để rửa mũi. Mũi bị viêm xoang một phần là do bạn đă hít phải quá nhiều bụi bẩn ngoài môi trường, nhất là những người sống ở thành phố đông dân cư như Hà Nội và TP.HCM khả năng cao mắc bệnh này. Bạn cũng có thể dùng viên bạc hà để xông mũi....

Đọc thêm: Nguyên nhân gây viêm xoang
QUANGDUC32 is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
1
12-26-2015 11:43 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
12-02-2015 06:53 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
11-06-2015 08:19 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
08-11-2015 02:41 AM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
05-19-2015 07:17 PM



Quick Reply: Hỏi đáp về cách điều trị viêm xoang hiệu quả



All times are GMT -7. The time now is 07:58 AM.