Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Hướng đi mới trong điều trị vô sinh

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 01-07-2015, 05:46 PM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
kimngoc0526's Avatar
 
Join Date: Nov 2014
Posts: 142
Default Hướng đi mới trong điều trị vô sinh

Hướng đi mới trong điều trị benh vo sinh
Các nhà khoa học Anh đă t́m ra nguyên nhân dẫn tới vô sinh. Đây có thể là một phát hiện mới mang tính đột phá để ứng dụng trong việc điều trị vô sinh.
Cơ chế để “tạo thành” một em bé là tinh trùng phải gặp trứng. Tuy nhiên, hai tế bào khác giới gặp nhau dựa trên cơ chế nào, đến nay khoa học vẫn chưa hiểu cặn kẽ.

T́m ra nguyên nhân dẫn tới vô sinh

Năm 2005, các nhà khoa học Anh đă phát hiện ra một loại protein liên kết trên bề mặt của tinh trùng, có tên gọi là Izumol. Sau gần 1 thập kỷ, các nhà khoa học đă t́m hiểu được cơ chế của quá tŕnh tinh trùng gặp trứng. Protein Izumol thuộc nhóm miễn dịch globulin – là chất cần thiết để tinh trùng gặp trứng. Khi tinh trùng gặp trứng, cả hai đều nhận biết ra nhau, hóa lỏng liên kết để tạo thành một cơ thể sống mới. Việc hóa lỏng màng chính là cơ chế mà từ lâu con người chưa phát hiện ra.

Hợp chất CD9 trên màng trứng là yếu tố quan trọng giúp việc hóa lỏng, song các yếu tố hóa lỏng có liên quan đến tinh trùng th́ chưa được nhận biết. Các nhà khoa học đă dùng thuoc chua vo sinh kháng thể đơn ḍng ức chế hóa lỏng và kỹ thuật nhân bản di truyền, t́m ra kháng nguyên liên quan đến hóa lirng tinh trùng của chuột, kháng nguyên này là một protein thuộc họ miễn dịch globulin hay Izumol. Các nhà khoa học đă tạo ra một giống chuột bị gián đoạn gen, khỏe mạnh nhưng bị vô sinh. Tức là giống chuột này không có khả năng hóa lỏng trứng của chuột cái.
Quy tŕnh thụ tinh trong ống nghiệm

Kết quả nghiên cứu cho thấy, một protein thụ thể của trứng phù hợp với protein của tinh trùng, thuộc nhóm thụ thể folate có tên Folr4. Thử nghiệm trứng chưa thụ thai của những con chuột cái chuyển gen, chặn thụ thể Folr4 th́ tinh trùng không thể bám vào trứng được. Do đó, những con chuột cái chuyển gen nếu thiếu Folr4 th́ khả năng sinh sản bị triệt tiêu.

Nghiên cứu trên giúp các nhà khoa học t́m ra câu trả lời v́ sao trứng của phụ nữ lại chỉ giới hạn cho một tinh trùng duy nhất thâm nhập trứng. Nghiên cứu trứng được thụ tinh trong ống nghiệm cho thấy, các protein Folr4 đă bị đẩy ra khỏi bề mặt của tế bào sau 30 phút thụ thai, không có khả năng liên kết với các protein trên bề mặt tinh trùng nữa.

Ứng dụng mới trong điều trị vô sinh và phát triển thuốc tránh thai

Nghiên cứu này giúp việc điều trị vô sinh nữ đạt hiệu quả cao cũng như cho ra đời loại thuốc tránh thai thế hệ mới, không chứa thành phần hormone.

Trong tương lai, người ta có thể xét nghiệm di truyền để biết được khả năng sinh sản của phụ nữ. Từ đó có thể truyền dẫn tinh trùng vào trứng, thậm chí bằng phương pháp thủ công.
Vô sinh có thể là nguyên phát và thứ phát. Nguyên phát có nghĩa là chưa có thai lần nào. Thứ phát là trong tiền sử đă có ít nhất một lần mang thai hoặc sẩy thai, nhưng sau 1 năm không mang thai trở lại được.

Nguyên nhân dẫn tới vô sinh rất đa dạng và phức tạp, y học vẫn chưa hiểu hết. V́ thế, việc chẩn đoán cần phải chính xác và tỉ mỉ. Một số yếu tố có thể làm tăng vô sinh như béo ph́, tuổi cao, lạm dụng rượu bia… Phụ nữ có cấu trúc tử cung bất thường cũng có thể làm gia tăng nguy cơ gây vô sinh.
kimngoc0526 is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
kimngoc0526
Performance Tips and Shop Talk
0
01-15-2015 01:10 AM
kimngoc0526
Performance Tips and Shop Talk
0
01-07-2015 07:54 PM
kimngoc0526
Performance Tips and Shop Talk
0
01-06-2015 12:04 AM
kimngoc0526
Performance Tips and Shop Talk
0
01-02-2015 01:24 AM
kimngoc0526
Performance Tips and Shop Talk
1
12-02-2014 07:31 PM



Quick Reply: Hướng đi mới trong điều trị vô sinh



All times are GMT -7. The time now is 06:21 AM.