Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Hiểu hơn nguyên tắc pḥng - chữa bệnh viêm xoang mũi

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 08-28-2015, 08:07 PM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
QUANGDUC32's Avatar
 
Join Date: Mar 2015
Posts: 469
Default Hiểu hơn nguyên tắc pḥng - chữa bệnh viêm xoang mũi

Bệnh viêm xoang mũi là một căn bệnh thường gặp trong đời sống và có rất nhiều người mắc phải căn bệnh này, viêm xoang mũi nổi tiếng là một căn bệnh khó chữa dù rằng bệnh này không gây nguy hiểm nhiều đến tính mạng tuy nhiên những biến chứng nguy hiểm từ căn bệnh này chúng ta không thể lường trước được. V́ thế pḥng bệnh hơn chữa bệnh đó là phương châm để bạn không mắc căn bệnh này. Sau đây ḿnh xin chia sẻ vói các bạn những nguyên tắc pḥng và chữa viêm xoang mũi hiệu quả để cùng nhau phoàng tránh căn bệnh này



Theo các chuyên gia, bệnh viêm xoang mũi là một triệu chứng rất thường gặp trong đời sống sinh hoạt. Bệnh có 2 dạng là viêm xoang mũi cấp tính và viêm xoang mũi măn tính. Dạng cấp tính có thể khỏi sau một thời gian điều trị viêm xoang c̣n dạng măn tính người bệnh viêm xoang mũi dường như là phải sống chung với bệnh. Mỗi dịp thời tiết thay đổi số ca bệnh viêm mũi tăng nhiều hơn so với trước. Tuy nhiên bệnh viêm xoang có thể pḥng được nếu người bệnh biết một số lưu ư sau


Những nguyên tắc giúp bạn pḥng ngừa hiệu quả bệnh viêm xoang
- Lưu ư tránh hít luồng khí lạnh, khô, không nên để mũi đối diện – trực tiếp với luồng gió hoặc máy lạnh, máy quạt khi nằm ngủ hoặc khi ngồi làm việc.

- Khi thời tiết thay đổi đột ngột từ quá nóng sang quá lạnh hoặc ngược lại đều có thể làm tổn thương niêm mạc mũi xoang dẫn đến hiệu ứng viêm xoang rất nhanh. Cần giữ ấm cơ thể khi đi ngoài trời lạnh, trời mưa, đặc biệt với những ai làm việc quá khuya hoặc dậy quá sớm v́ đây là thời diểm dễ bị cảm và chuyển thành viêm mũi xoang.

- Khi ra ngoài cần có khẩu trang bao vệ mũi tránh những ô nhiễm bụi bặm của môi trường, khói thuốc lá và khói bụi, các chất hóa học đều là những yếu tố kích thích có hại cho những chức năng lông chuyển của mũi xoang. Khi đang bị bệnh viêm xoang mũi tránh đi tắm ở các hồ bơi v́ các hồ bơi có rất nhiều vi khuẩn có thể làm t́nh trạng bệnh của bạn trở nên xấu hơn

- Tránh streess khi làm việc quá sức, lo lắng nhiều, hệ miễn dịch của cơ thể suy yếu rất dễ bị nhiễm trùng trong đó mũi xoang dễ bị nhất là cơ quan lọc không khí trước khi đưa vào cơ thể và không nên uống rượu, bia , thuốc lá , sử dụng chất kích thích quá nhiều, v́ nó làm cho niêm mạc mũi xoang phù nề do vậy rất dễ đưa đến viêm xoang.

- Những người bị viêm xoang thường hay ngứa mũi, muốn hắt x́ nhưng không làm được, một số người đă dùng tay ngoáy mũi, tuy đỡ khó chịu hơn nhưng dễ mang vi khuẩn vào và làm cho bệnh nặng thêm.

Để chữa viêm xoang, ngoài việc dùng thuốc chữa viêm xoang , trong một số trường hợp bác sĩ sẽ có chỉ định xông mũi, hút dịch tại nhà. Khi có triệu chứng của viêm xoang bạn hăy đến những trung tâm y tế khám để có những phương pháp điều trị hiệu quả.
QUANGDUC32 is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
08-26-2015 08:30 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
08-23-2015 08:05 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
08-21-2015 08:04 PM
nthp2013
Performance Tips and Shop Talk
0
06-03-2015 09:33 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
05-19-2015 07:17 PM



Quick Reply: Hiểu hơn nguyên tắc pḥng - chữa bệnh viêm xoang mũi



All times are GMT -7. The time now is 08:13 AM.