Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Đi cầu ra máu nguyên nhân do bệnh trĩ

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 02-16-2016, 08:12 PM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
soibac91's Avatar
 
Join Date: Feb 2016
Posts: 180
Default Đi cầu ra máu nguyên nhân do bệnh trĩ

Đi cầu ra máu tươi là triệu chứng thường gặp của một số bệnh lư vùng hậu môn trực tràng đó là hiện tượng bệnh nhân đi cầu ra máu đỏ tươi lẫn trong phân. Mặc dù lượng máu chảy ra khi đi cầu có thể không nhiều khi giấy vệ sinh hoặc chảy thành tia, thành giọt nhưng song song đó sẽ kèm theo triệu chứng khác như sốt và đau vùng hậu môn tùy theo từng bệnh về hậu môn mà bệnh nhân mắc phải.
Khi có dấu hiệu đi cầu máu tươi đầu tiên bệnh nhân phải nghĩ đến bệnh trĩ, sau đó là các bệnh Polip trực tràng và đại tràng, viêm, nứt kẽ ống hậu môn, viêm loét đại trực tràng chảy máu...

Di cau ra mau tươi do bệnh trĩ
Bệnh trĩ là căn bệnh rất phổ biến ở nước ta bệnh trĩ có thể gặp ở bất cứ ai nhưng bệnh thường gặp nhiều ở người lớn tuổi, bệnh trĩ là do sự giăn quá mức của các tĩnh mạch ở vùng hậu môn vùng trực tràng gây đau đớn cho bệnh nhân khi đi ngoài, làm viêm sưng hoặc xuất huyết vùng hậu môn. Bệnh trĩ sẽ rất nguy hiểm nếu không được chữa trị kịp thời khi bị bệnh trĩ việc đi đi cầu ra máu có thể xuất hiện trong hoặc sau khi đi đi cầu, máu có màu đỏ tươi, ra kèm theo phân.
Đi cầu ra máu đỏ tươi là triệu chứng đầu tiên và cũng là triệu chứng thường gặp khi bị bệnh trĩ lúc đầu chỉ là chảy máu kín đáo, bệnh nhân vô t́nh phát hiện thấy giấy vệ sinh có máu hoặc khi bệnh nhân nh́n vào phân thấy những tia máu nhỏ dính vào phân rắn càng về sau máu sẽ chảy thành giọt hoặc có thể phun thành tia. Khi diễn biến bệnh nặng hơn cứ mỗi khi đi cầu dù bệnh nhân chỉ ngồi xổm hoặc đi lại nhiều là máu đă chảy. Về sau bệnh nhân thường xuyên xảy ra t́nh trạng táo bón dù đi phân mềm nhưng vẫn ra máu.
Khi đi cầu ra máu lần đầu sẽ có nhiều người cho rằng không sao và bệnh sẽ có thể tự khỏi, nhưng trong thực tế việc đi cầu ra máu cũng giống như các bệnh khác bệnh có thể chuyển biến ngày nặng lên nếu kéo dài lâu mà không được điều trị kịp thời, một khi bệnh trở nặng sẽ dẫn đến một loạt các bệnh nguy hiểm khác và làm bệnh nhân đi cầu ra máu trong thời gian dài.
Để chấm dứt t́nh trạng đi cầu ra máu do bệnh trĩ bạn nên chọn cho ḿnh chế độ ăn chọn lọc và chế đô sinh hoạt hợp lư nên tập luyện đúng cách và thường xuyên trong thời gian dài, thường xuyên bổ sung thêm thực phẩm chức năng có thành phần thảo dược từ thiên nhiên như rau diếp cá, đương quy... sẽ giúp bệnh nhân thanh nhiệt, nhuận tràng.
Bệnh trĩ ở mức độ nhẹ th́ sẽ không gây nguy hiểm tới sức khỏe người bệnh nhưng về lâu về dài mà không điều trị sẽ ảnh hưởng rất lớn tới cuộc sống bệnh nhân, đặc biệt khi bệnh chuyển sang mức độ nặng th́ có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm thậm chí đe dọa tính mạng. V́ vậy khi có dấu hiệu của bệnh trĩ bệnh nhân nên đến ngay các cơ sở y tế có chuyên khoa hậu môn để được thăm khám và điều trị kịp thời.
soibac91 is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
thaiha119
Performance Tips and Shop Talk
0
01-22-2016 08:41 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
10-04-2015 08:54 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
07-13-2015 02:27 AM
kimngoc0526
Performance Tips and Shop Talk
0
01-16-2015 12:38 AM



Quick Reply: Đi cầu ra máu nguyên nhân do bệnh trĩ



All times are GMT -7. The time now is 11:17 PM.