Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Điều trị bệnh trĩ với các bài tập Yoga hiệu quả

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 12-03-2014, 11:30 PM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
kimngoc0526's Avatar
 
Join Date: Nov 2014
Posts: 142
Default Điều trị bệnh trĩ với các bài tập Yoga hiệu quả

TRỊ BỆNH TRĨ VÀ PH̉NG NGỪA BỆNH TRĨ BẰNG PHƯƠNG PHÁP TẬP YOGA:
Để pḥng ngừa bệnh trĩ th́ ngoài thuốc chữa bệnh trĩ ra th́ c̣n có các phương pháp chữa trị và ngăn ngừa như tập luyện thể thao, vận động, chế độ sinh hoạt ăn uống, và tập yoga. Sau đây là một số bài tập yoga hiệu quả giúp ngăn ngừa Triệu chứng bệnh trĩ.
Bài luyện tập 1:
Bạn có thể tập luyện mọi lúc mọi nơi, khi nằm, ngồi hoặc đứng. Cơ thể thả lỏng, tập trung tinh thần về vùng bụng dưới. Hít vào từ từ, khép và ép chặt hai bên mông, đùi lại với nhau, lưỡi cong đưa lên áp vào hàm trên. Đồng thời co thắt và thót vùng hậu môn lại như khi nhịn đại tiện. Nín thở và giữ nguyên tư thế này trong vài giây rồi từ từ thở ra, thả lỏng cơ vùng hậu môn về b́nh thường, lưỡi đưa xuống. Làm lại như vậy khoảng 35 đến 40 lần, mỗi ngày tập 3-4 lần.

Bài luyện tập 2:
Tập khi đi bộ. Thẳng người, hàm khép hờ, hai tay buông thơng tự nhiên, bàn tay nắm hờ, tập trung ư nghĩ vào vùng đan điền (vùng bụng dưới gần xương mu, là vùng tập trung khí của cơ thể). Các ngón chân cong gập bám chặt mặt đất. Vừa thót hậu môn vừa đi bộ từng bước nhẹ nhàng, thở đều. Đi bộ trong tư thế như vậy khoảng 6-7 phút. Sau đó giăn hậu môn về như cũ, thả lỏng các ngón chân, đi bộ đều khoảng 3-4 phút lại tiếp tục vừa đi bộ vừa thót hậu môn như trên. Mỗi lần tập khoảng 25 phút, ngày 2-3 lần. Bài tập này c̣n tốt cho những người bị các chứng tiểu tiện không tự chủ, ḍ hậu môn, sa trực tràng.

Bài luyện tập 3:
Đứng thẳng người, hai chân dạng rộng bằng vai, các ngón chân bám chặt mặt đất, hai tay buông xuôi, bàn tay nắm hờ. Từ từ uốn cong gối như xuống tấn, lưng thẳng. Miệng khép, đưa lưỡi xát ṿng quanh ṿm miệng trên – dưới. Khi nước bọt tiết đầy miệng, hít sâu nhẹ nhàng, lưỡi đặt lên hàm trên, nuốt từ từ, đồng thời thót hậu môn lại, nín thở giữ tư thế đó vài giây. Thở ra, thư giăn để chuẩn bị lần tiếp theo. Làm như vậy khoảng 25 lần, kết thúc bài tập nên đi bách bộ trong 25 phút. Mỗi ngày tập 2 lần. Bài tập này c̣n có tác dụng tăng cường, kích thích tiêu hóa, làm cho ăn uống ngon miệng hơn.

Bài luyện tập 4:
Nằm ngửa trên giường, hai chân duỗi thẳng, khép vào nhau, hai tay xuôi dọc theo thân ḿnh. Mắt nhắm hờ tập trung ư nghĩ về vùng đan điền. Hít vào từ từ đồng thời thót hậu môn, xiết chặt hai bàn tay, cắn chặt hai hàm răng, cong gập hết cỡ các ngón chân lên phía đầu. Giữ tư thế này khoảng 3-5 giây, thở ra từ từ thả lỏng toàn bộ cơ bắp. Làm khoảng 5 đến 10 phút. Mỗi ngày tập 2-3 lần.

Về nguyên lư các bài tập trên gần giống nhau, có thể tùy theo điều kiện thời gian và môi trường sinh hoạt của ḿnh mà chọn bài tập thích hợp. Cũng có thể xen kẽ những tư thế tập khác nhau để nâng cao hiệu quả. Cần tiến hành bài tập thường xuyên kiên tŕ mới có hiệu quả và trị khỏi bệnh trĩ.

Lưu ư: Không nên tập khi trĩ đang bị bệnh trĩ nội bị chảy máu, nhiễm trùng búi trĩ, nhiễm trùng vùng hậu môn trực tràng hoặc đang trong giai đoạn đầu sau cắt, thắt trĩ kết hợp với chữa bệnh trĩ bằng đông y sẽ có hiệu quả rất tốt.
Theo Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc
kimngoc0526 is offline  
Old 12-05-2014, 07:16 PM
  #2  
Biker
Thread Starter
 
kimngoc0526's Avatar
 
Join Date: Nov 2014
Posts: 142
Default

Trung tam nghien cuu va ung dung thuoc dan toc hướng dẫn cho những bệnh nhân bị trĩ một chế độ ăn uống đúng đắn không chỉ giúp người bệnh chấm dứt hiện tượng đi ngoài nóng rát, mà còn giúp mau khỏi bệnh hơn.

Trĩ là bệnh thường gặp nhất trong các bệnh hậu môn trực tràng, với tỷ lệ bệnh nhân chiếm khoảng 20 – 45% dân số. Triệu chứng bệnh trĩ do một số nguyên nhân như tư thế làm việc đứng quá lâu, rối loạn nhu động ruột (táo bón, ỉa chảy, mót rặn), có tính chất gia đ́nh, có những bệnh phối hợp như tăng áp lực tĩnh mạch cửa. Ngoài ra c̣n có các nguyên nhân khác như bệnh đường sinh dục, tiết niệu, hoặc những thay đổi nội tiết theo chu kỳ sinh dục của phụ nữ như mang thai, sinh đẻ hoặc trước chu kỳ kinh nguyệt. Trong đó, nguyên nhân thường gặp nhất là táo bón.
Một chế độ ăn nhiều rau xanh sẽ giúp người bệnh giảm bớt triệu chứng

Do đó, khi người mắc bệnh trĩ nội có những điều chỉnh trong sinh hoạt, đặc biệt chế độ ăn uống, kiêng kỵ, các triệu chứng của bệnh trĩ sẽ giảm bớt và nhanh chóng khỏi bệnh hơn.

Những thực phẩm chứa nhiều chất xơ, chất nhuận tràng rất có ích cho người bị trĩ. Chất xơ nằm nhiều trong các loại rau xanh như rau cải, xà lách, cải xoong, rau muống, rau đậu, hoa lơ trắng, hoa lơ xanh, rau cần, cà rốt, củ cải, cải cúc, ngải cứu… Trong đó, có thể kể đến các loại tốt cho người bệnh như rau mồng tơi, rau đay, mướp, rau lang, rau dền. Những loại rau này không chỉ có nhiều chất xơ mà còn có chất nhầy giúp nhuận tràng. Bệnh nhân cơ địa hay táo bón nên nấu canh các loại rau này để ăn hàng ngày.

Hầu hết loại hoa quả đều tốt cho bệnh nhân trĩ hay táo bón như cam, quýt, bưởi, mận, roi, mẵng cầu, củ đậu, dâu tây, dưa hấu… Tuy nhiên, có một số loại quả vì độ ngọt quá cao mà bạn nên tránh như mít, xoài… hoặc các loại quả ướp muối ớt, tương ớt. Các loại quả này cung cấp vitamin nhưng gây nóng ruột, nóng trong, dễ táo bón.

Một điểm chú ý, đó là nước ép hoa quả có hàm lượng chất xơ nhỏ hơn hoa quả “nguyên miếng” rất nhiều. Và nước rau thì không có chất xơ. Do đó, các bà mẹ hay cho con uống nước ép, nước rau thay vì ăn hoa quả, rau thật là điều chưa thật chính xác.

Ăn ngũ cốc nguyên hạt v́ nó có chứa tất cả phần dinh dưỡng của hạt, cung cấp nhiều chất xơ, protein và các vi chất dinh dưỡng hơn so với ngũ cốc tinh chế (như khoai lang, khoai sọ, khoai tây, khoai môn, củ từ, củ sắn dây…). Vì vậy, thay thế cơm bằng một bát rau củ trên, có thể giúp bổ sung chất xơ mà vẫn cảm thấy no.

Bạn cần bồ sung thêm sữa chua v́ nó cung cấp thêm các phế phẩm sinh học mang lại lợi ích cho tiêu hóa, các lợi khuẩn trong sữa chua giúp bộ máy tiêu hóa của bạn tốt hơn và tăng khả năng miễn dịch của cơ thể. Các chế phẩm sinh học trong sữa chua cũng có thể giúp ngăn ngừa và điều trị bệnh trĩ.

Đồng thời, bạn cần uống nhiều chất lỏng, uống nước hoặc chất lỏng khác thêm mỗi ngày. Chất lỏng có sẽ giúp phâm mềm, do đó việc đại tiện trở nên dễ dàng hơn. Chất lỏng có thể có nguồn gốc từ sữa, nước, nước tinh khiết (nên uống ít nhất 8-10 cốc nước một ngày), trà thảo dược, nước dùng của món ăn. Các loại nước ép trái cây và nước ép rau quả chứa ít chất xơ hơn nhiều so với việc ăn các thực phẩm này.
Uống nhiều nước, giảm các chất kích thích sẽ giúp người bệnh đại tiện dễ dàng hơn
Người bệnh cần tránh thức ăn có gia vị cay nóng như ớt và hạt tiêu, gừng tươi (có tính nóng), mù tạt (có tính cay, ấm), thịt gà lôi (có rất nhiều chất béo)… Người bệnh không nên sử dụng rượu, bia, nước uống có gas, đặc biệt là các loại rượu mạnh và hạn chế hoặc bỏ hẳn thuốc lá. Bạn cũng nên bớt lượng muối v́ muối có thể gây kích ứng và làm cho ngứa tồi tệ hơn. Lượng muối thường có trong các thực phẩm chế biến sẵn như xúc xích, dăm bông, thịt nguội…
Đọc thêm các triệu chứng bệnh trĩ nội tại: http://tapchionl.com/nguyen-nhan-va-...h-tri-noi.html

Last edited by kimngoc0526; 12-09-2014 at 12:55 AM.
kimngoc0526 is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
nthp2013
Performance Tips and Shop Talk
0
04-01-2015 07:02 PM
kimngoc0526
Performance Tips and Shop Talk
0
01-12-2015 01:07 AM
kimngoc0526
Performance Tips and Shop Talk
0
12-10-2014 12:22 AM



Quick Reply: Điều trị bệnh trĩ với các bài tập Yoga hiệu quả



All times are GMT -7. The time now is 04:47 AM.