Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Không nên lạm dụng thuốc xịt mũi quá nhiều

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 04-06-2015, 07:16 PM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
nthp2013's Avatar
 
Join Date: Nov 2014
Posts: 200
Default Không nên lạm dụng thuốc xịt mũi quá nhiều

Những người bị benh viem mui di ung thường phải t́m cách sống chung với căn bệnh này suốt đời v́ đây là căn bệnh măn tính chưa có thuốc điều trị triệt để. Mỗi khi thời tiết thay đổi hay khi gặp phải những tác nhân gây dị ứng từ môi trường th́ ngay lập tức mũi của người bệnh sẽ phản ứng bằng những tràng hắt hơi liên tục, kèm theo đó là sổ mũi, nghẹt mũi rất khó chịu. Mỗi khi bệnh tái phát th́ chai thuốc xịt mũi luôn là một cứu cánh giúp người bệnh nhanh chóng xua đi những triệu chứng khó chịu của bệnh. Tuy nhiên với bất ḱ loại thuốc trị bệnh viêm mũi dị ứng nào cũng vậy, việc sử dụng thuốc trong một thời gian dài có thể gây tác dụng ngược mà chúng ta không thể lường trước được.




KHÔNG NÊN LẠM DỤNG THUỐC XỊT MŨI TRỊ VIÊM MŨI DỊ ỨNG


Dùng thuốc xịt mũi trị viêm mũi dị ứng có tác dụng ǵ?

Trên thị trường hiện nay có bán rất nhiều loại thuốc trị viêm xoang, viêm mũi dị ứng dưới dạng nhỏ hoặc xịt và tùy thuộc các thành phần của thuốc mà có những chỉ định về thời gian dùng thuốc cho mỗi đợt điều trị. Các loại thuốc xịt mũi thường thấy là thuốc co mạch, Thuốc corticosteroid, thuốc hỗn hợp và nước muối sinh lư.

Tất cả các loại thuốc nêu trên đều hướng đến việc chống viêm và giảm nghẹt mũi,giảm sung huyết phù nề niêm mạc mũi. Các thuốc này làm co mạch máu mũi nên sẽ giúp bạn cảm thấy thông thoáng mũi trong thời gian nhanh nhất. Đa số các loại thuốc này đều có chỉ định sử dụng trong khoảng thời gian từ 5- 7 ngày cho 1 đợt điều trị.


Dùng thuốc xịt mũi có tác hại ǵ không?

Câu trả lời là rất tai hại nếu như bạn quá lạm dụng loại thuốc này lâu dài. Bạn cần biết rằng đây không phải là các loại thuốc chủ đạo trong điều trị bệnh mà cần kết hợp uống thuốc và các biện pháp pḥng ngừa tái phát khác.

Dùng thuốc nhỏ hay xịt, người bệnh thấy rất dễ chịu v́ cảm nhận được tức thời sự thông mũi. Tuy nhiên, việc tự điều trị một thời gian dài thường dẫn đến những hậu quả niêm mạc mũi bị “trơ” với thuốc, mạch máu mũi ít hay không c̣n co lại khi nhỏ thuốc. Hậu quả là thuốc không c̣n hay ít có tác dụng làm giảm nghẹt mũi. Trong khi đó người bệnh bị phụ thuộc vào thuốc như một con nghiện và hiện tượng lờn thuốc cũng xảy ra.

Ngoài ra, một số thuốc c̣n gây tác dụng phụ như rát mũi, khô mũi, chảy máu mũi, dùng lâu có thể nấm họng, với một số người nhạy cảm với các thành phần thuốc có thể gây buồn nôn và nôn, kích ứng dạ dày.

Tất cả những tác hại do việc sử dụng thuốc xịt mũi không đúng cách mang lại đều gây khó khăn và tốn kém hơn cho việc điều trị viêm mũi dị ứng.
nthp2013 is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
08-23-2015 09:26 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
07-30-2015 08:46 PM
nthp2013
Performance Tips and Shop Talk
0
07-01-2015 07:09 PM
nthp2013
Performance Tips and Shop Talk
0
06-18-2015 02:07 AM
kimngoc0526
Performance Tips and Shop Talk
0
01-23-2015 07:24 PM



Quick Reply: Không nên lạm dụng thuốc xịt mũi quá nhiều



All times are GMT -7. The time now is 08:17 AM.