Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Kiểm tra nhận biết bệnh thoát vị đĩa đệm

Old 05-03-2016, 09:46 PM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
thaiha119's Avatar
 
Join Date: Aug 2015
Posts: 410
Default Kiểm tra nhận biết bệnh thoát vị đĩa đệm

Một đĩa đệm thoát vị có thể được vô cùng đau đớn. Nó xảy ra khi một số các vật liệu mềm từ bên trong đĩa đệm đốt sống của bạn đi ra. Không phải ai bị thoát vị đĩa đệm cũng đau, nhưng nếu tài liệu đi ra khỏi đĩa làm trầm trọng thêm các dây thần kinh ở lưng, nó có thể gây ra cơn đau dữ dội. Mặc dù phải mất một thời gian, nhiều người hồi phục mà không cần phẫu thuật.
Nhận biết triệu chứng

Các khu vực thường xuyên nhất cho đĩa đệm thoát vị là ở cột sống thấp hơn và cổ. Nếu thoát vị đĩa đệm của bạn là ở phần lưng dưới, sau đó bạn sẽ có thể bị đau ở chân. Nếu thoát vị đĩa đệm là ở cổ, sau đó vai và cánh tay của bạn có thể sẽ bị tổn thương. Các triệu chứng bao gồm:

Đau ở chân tay của bạn. Cơn đau có thể trở nên khốc liệt hơn khi ho, hắt hơi, hoặc di chuyển theo những cách nhất định. Nó gần giống với con đau của viêm đa khớp dạng thấp.

Tê hoặc cảm xúc của các chân và kim tiêm. Điều này xảy ra khi các dây thần kinh chạy đến tột độ mà bị ảnh hưởng bởi các đĩa đệm bị thoát vị.

Điểm yếu. Nếu lưng bạn bị ảnh hưởng, bạn có thể có nhiều khả năng vấp ngã. Nếu cổ của bạn bị ảnh hưởng, bạn có thể gặp khó khăn khi mang vật nặng.

Đi khám bác sĩ nếu bạn nghĩ rằng bạn có một đĩa đệm thoát vị

Các bác sĩ sẽ làm một bài kiểm tra y tế để xác định chính xác nơi nỗi đau của bạn đến từ đâu. Các bác sĩ có thể sẽ hỏi về bệnh sử của bạn bao gồm bất kỳ chấn thương gần đây. Các bác sĩ cũng có thể kiểm tra của bạn:

- Phản xạ

- Sức mạnh cơ bắp

- Phối hợp, cân bằng, và khả năng đi lại

- Xúc giác. Các bác sĩ có thể kiểm tra xem bạn cảm thấy việc chạm nhẹ, độ rung động trên các lĩnh vực khác nhau khác nhau của cơ thể.

- Khả năng nâng chân của bạn hoặc di chuyển đầu của bạn. Những động tác kéo căng các dây thần kinh cột sống. Nếu bạn có cảm giác đau tăng dần, tê hoặc chân và kim tiêm, nó có thể cho thấy một đĩa đệm thoát vị.

Nhận kiểm tra hình ảnh nếu bác sĩ đề nghị nó

Những xét nghiệm này có thể được sử dụng để loại trừ các nguyên nhân khác có thể có của nỗi đau của bạn như đau vai gáy, chấn thương, vôi hóa cột sống, gai cột sống... và để cho các bác sĩ nhìn thấy chính xác những gì đang xảy ra với đĩa đệm của bạn. Hãy cho bác sĩ của bạn nếu bạn đang mang thai hoặc nghĩ rằng bạn có thể mang thai vì nó có thể ảnh hưởng đến các xét nghiệm các bác sĩ khuyến cáo.

Bác sĩ có thể yêu cầu bạn để có được chụp X-quang để xác minh rằng nỗi đau của bạn không được gây ra do nhiễm trùng, khối u, gãy xương, hoặc nhịp giữa các xương ở cột sống của bạn. Các bác sĩ cũng có thể đề nghị một myelogram với X-ray. Điều này liên quan đến việc đưa thuốc nhuộm vào dịch tủy sống của bạn sẽ hiển thị trên một X-ray. Nó giúp các bác sĩ nhìn thấy nơi các ổ đĩa có thể được ép vào dây thần kinh của bạn.

Một chụp cắt lớp vi tính scan (CT scan). Trong một CT scan, bạn sẽ nằm trên bàn mà di chuyển vào máy quét. Máy quét sẽ tuần tự X-quang của khu vực quan tâm. Bác sĩ có thể yêu cầu bạn giữ hơi thở của bạn một thời gian ngắn để đảm bảo hình ảnh sẽ được rõ ràng. Nó sẽ không làm tổn thương, nhưng bạn có thể được yêu cầu nhanh chóng trong một vài giờ trước khi thử nghiệm hoặc được một chất cản quang trước. Xét nghiệm này có thể sẽ mất khoảng 20 phút hoặc ít hơn. Xét nghiệm này có thể giúp các bác sĩ xác định chính xác mà các đĩa bị ảnh hưởng.

Chụp cộng hưởng từ (MRI). Một máy quét MRI sử dụng nam châm và sóng radio để tạo ra hình ảnh của cơ thể của bạn. MRI là đặc biệt hữu ích cho việc xác định chính xác mà các đĩa đã bị thoát vị và những gì thần kinh nó có thể đè lên. Xét nghiệm này không đau, nhưng yêu cầu bạn nằm trên một bảng mà sẽ trượt vào máy quét. Các máy quét sẽ làm cho tiếng ồn lớn và có thể bạn sẽ nhận được tai nghe hoặc nút tai để mặc. Nó có thể mất đến một giờ rưỡi.
Đây là thử nghiệm hình ảnh nhạy cảm nhất, nhưng cũng là đắt nhất.
thaiha119 is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
nthp2013
Performance Tips and Shop Talk
1
03-08-2017 01:12 AM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
10-18-2015 08:25 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
10-05-2015 06:31 PM
nthp2013
Performance Tips and Shop Talk
0
02-11-2015 09:40 PM
nthp2013
Performance Tips and Shop Talk
0
01-30-2015 08:34 PM


Thread Tools
Search this Thread
Quick Reply: Kiểm tra nhận biết bệnh thoát vị đĩa đệm



All times are GMT -7. The time now is 12:41 PM.