Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Làm da trắng sạch tàn nhang với gấc

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 12-17-2014, 06:38 PM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
kimngoc0526's Avatar
 
Join Date: Nov 2014
Posts: 142
Default Làm da trắng sạch tàn nhang với gấc

Da trắng hồng, sạch nám với gấc
Gấc có chứa nhiều vitamin A nên rất tốt cho mắt, giúp làm sáng mắt và chữa một số bệnh liên quan tới mắt. Ngoài ra, vitamin và khoáng chất có trong dầu gấc c̣n giúp làm đẹp cho làn da và là bí quyết tri nam da mat rất tốt. Bạn có thể sử dụng tinh dầu từ quả gấc tươi hoặc các loại tinh dầu cô luyện để trị nám da.

1. Cách chữa tri tan nhang nám da mặt bằng hạt gấc hấp chín
Với cách chữa nám da giúp làm đẹp mặt này bạn phải thật kiên tŕ và tỉ mỉ. Bạn hăy mua quả gấc chín, lấy hột gấc cho vào nồi hấp và hấp chín. Tách lấy lớp màng bên ngồi bên ngoài hạt gấc để ăn. Bạn có thể thêm đường nếu hơi khó ăn. Ăn gấc 2 – 3 lần trong 1 tuần, kiên tŕ trong ṿng 2 tháng sẽ cho tác dụng trị nám khá rơ ràng.
2. Tự làm mặt nạ dầu gấc tại nhà để trị nám da
Các bạn chuẩn bị một quả gấc chín tầm 1,5 kg, cùng với 400ml dầu ăn. Để lấy được nhiều dầu gấc cũng như đảm bảo chất lượng nên chọn những quả gấc chín già, gai gấc đều nhau, cầm nặng tay.

Cách làm:

- Bổ đôi gấc lấy hết các hạt gấc có màng nhầy màu đỏ.

- Dàn đều gấc lên mặt phẳng sạch, phơi khô khoảng 3 – 4 tiếng hoặc sây ở nhiệt độ 50 – 60 độ cho tới khi sờ tay vào hạt gấc không c̣n thấy dính.

- Tách phần màng nhầy ra khỏi hạt gấc rồi dùng dao xắt nhỏ.
Để chảo nóng trên bếp, cho màng gấc đă xắt nhỏ vào, đổ ngập dầu. Đun nhỏ lửa và đảo đều tay khoảng 5 – 10 phút. Tới khi màng gấc săn lại như tóp th́ vớt phần bă gấc đó ra. Lọc toàn bộ phần dầu gấc qua rây lọc để cho sạch phần bă, sau đó để nguội rồi cho vào bảo quản trong lọ thủy tinh. Dầu gấc làm đúng quy tŕnh có thể bảo quản ở nhiệt độ pḥng sử dụng trong ṿng 1 năm.

Khi sử dụng, bạn lấy tinh dầu gấc thoa đều lên vùng da bị nám (đă vệ sinh sạch sẽ) rồi massage nhẹ nhàng cho dầu gấc thấm sâu vào da. Để nguyên mặt nạ qua đêm, sáng hôm sau rửa lại bằng nước sạch. Trước khi thoa tinh dầu, bạn có thể xông hơi da mặt bằng nước nóng, hoặc đắp khăn mặt thấm nước ấm để lỗ chân lông giăn nở, dễ hấp thụ dưỡng chất có trong tinh dầu, tăng hiệu quả trị nám, dưỡng da.

3. Cách chữa trị tàn nhang - nám da mặt bằng tinh dầu gấc cô đặc
Ngoài ra, nếu không có thời gian, bạn có thể mua tinh dầu gấc ở các hiệu thuốc. Trước khi đi ngủ, rửa sạch da mặt và thoa một ít tinh dầu gấc đều lên da, massage nhẹ nhàng khoảng 30 phút để tinh dầu gấc ngấm sâu vào da, sửa sạch mặt bằng nước ấm. Bạn có thể làm liên tục vào buổi tối trước khi đi ngủ.

Cách làm đẹp da mặt bằng tinh dầu gấc đồng thời chữa trị nám da hiệu quả đối với những vết nám mới xuất hiện, phải thực hiện trong một thời gian dài (từ 4 tháng trở lên) mới có tác dụng.
4. Làm mặt nạ sữa tươi và dầu gấc
Để làm mặt nạ, bạn cần chuẩn bị mặt nạ (từ giấy hoặc từ sợi), sữa tươi (không đường). Cách làm rất đơn giản, cho một viên nang dầu gấc vào 100ml sữa tươi và đảm bảo sao cho Vitamin E được hoà lẫn với sữa, sau đó cho mặt nạ vào ngâm trong 2-5 phút. Lấy ra và đắp lên mặt, đợi cho mặt nạ khô, lấy ra và rửa sạch mặt với nước ấm.

Trung tam da lieu dong y khuyên bạn nên sử dụng biện pháp này mỗi ngày vào buổi tối trước khi đi ngủ, kết hợp với uống viên nang dầu gấc mỗi ngày. Bạn sẽ thấy da ḿnh trắng lên, các vết nám mờ đi trông thấy. Đồng thời da mịn và căng hơn, các vết nhăn ở khoé miệng và đuôi mắt mờ đi. Bạn bè bạn sẽ ngạc nhiên v́ trông bạn sẽ trẻ ra nhiều tuổi.

Theo: trung tâm da liễu đông y Việt Nam
kimngoc0526 is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
thaiha119
Performance Tips and Shop Talk
0
08-24-2015 01:54 AM
kimngoc0526
Performance Tips and Shop Talk
0
02-12-2015 01:21 AM
kimngoc0526
Performance Tips and Shop Talk
0
01-08-2015 08:16 PM
kimngoc0526
Performance Tips and Shop Talk
1
12-03-2014 01:20 AM
kimngoc0526
Performance Tips and Shop Talk
1
12-01-2014 12:46 AM



Quick Reply: Làm da trắng sạch tàn nhang với gấc



All times are GMT -7. The time now is 09:43 PM.