Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Làm thế nào để giảm stress hiệu quả ?

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 07-15-2016, 08:03 PM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
tungkolia's Avatar
 
Join Date: Dec 2015
Posts: 213
Default Làm thế nào để giảm stress hiệu quả ?

Bệnh trĩ là một trong những bệnh phổ biến và không c̣n xa lạ đối với chúng ta hầu như ai cũng đều mắc phải, đặc biệt là trong cuộc sống hiện đại con người càng phải có nhiều thứ phải lo lắng và căng thẳng. Stress có nguy hiểm không ? Stress không nguy hiểm và có thể điều trị được tuy nhiên nếu để quá lâu người bệnh có thể sẽ bị bệnh rối loạn lo âu dần dần sẽ dẫn đến trầm cảm. Vậy stress là ǵ và làm cách nào để điều trị bệnh stress hiệu quả ?

Nguyên nhân, cách trị bệnh stress
Những nguyên nhân dẫn đến bệnh stress như khi chúng ta bị bệnh tật, đau ốm, chúng ta phải đối mặt với chúng nếu như không chấp nhận bạn có thể sẽ suy nghĩ nhiều và dẫn đến stress.

Những yếu tố bên ngoài như thay đổi thời tiết, ô nhiễm cũng là nguyên nhân gây stress đặc biệt là ở những người nhạy cảm với thời tiết và sự ô nhiễm.

Tâm lư là yếu tố quan trọng có thể khiến bạn bị stress, nếu bạn luôn sống trong thái độ sống tiêu cực và thiển cận, quan trọng hóa mọi chuyện và suy nghĩ nhiều nó sẽ khiến bạn mất niềm tin vào các vấn đề dẫn đến t́nh trạng chán nản mệt mỏi và dễ dẫn đến stress căng thẳng.

Yếu tố cuộc sống như công việc, các mối quan hệ gia đ́nh, bạn bè, các biến cố trong xă hội, những chuyện không vui có thể sẽ khiến bạn bị bế tắc và gây stress.

Triệu chứng stress
Khi bị bệnh stress con người thường có các triệu chứng như mệt mỏi, chán nản, thường suy nghĩ lung tung chán nản, dễ nổi nóng, hoặc dễ giật ḿnh. Nếu không để ư kỹ bạn có thể nhầm lẫn với các triệu chứng rối loạn lo âu của bệnh rối loạn lo âu. Chính v́ vậy cần phân biệt rơ ràng 2 triệu chứng của bệnh này. Đặc biệt là t́nh trạng bất an, căng thẳng không thoải mái.

– Về mặt hành vi: Khi bị stress căng thẳng mệt mỏi, người bệnh thường nghĩ đến việc sử dụng đến các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, dễ dàng gây sự với người xung quanh. Đối với đàn ông khi bị stress người ta sẽ đi nhậu và thường gọi bạn bè đến với tâm lư chán nản. Đối với phụ nữ khi stress thường có triệu chứng dễ nổi giận, cáu gắt.

Cách trị bệnh stress
Để điều trị bệnh stress cho ḿnh bạn cần có chế độ sinh hoạt và nghỉ ngơi hợp lư, nếu cảm thấy căng thẳng nên nghỉ ngơi và tập luyện thể dục hằng ngày vào cuối ngày bằng những bài tập đơn giản, như đi bộ, yoga, thiền. Hoặc có thể lên lịch cho ḿnh bằng những chuyến du lịch đi xa để thư giăn và giảm stress.

– Cười nhiều hơn mỗi ngày: nụ cười sẽ đem đến cho bạn sức khỏe và sảng khoái, hăy cười thật nhiều, cười ngay cả trong những lúc bạn cảm thấy khó khăn nhất. Điều đáng sợ nhất là cuộc sống thiếu đi những tiếng cười, stress sẽ lấy đi những nụ cười của bạn v́ thế hăy cười nhiều hơn mỗi ngày để tránh xa stress.

– Luyện tập thể thao đều đặn: việc chọn cho ḿnh một môn thể thao để theo đuổi là một điều hết sức cấp bách và cần thiết. Bởi những giá trị đáng quư mà nó đem lại cho chúng ta. Tập thể dục thường xuyên sẽ giúp bạn mạnh khỏe hơn mỗi ngày, tránh được những căng thẳng của cuộc sống.

– Có đồng hồ sinh học khoa học: hăy ăn uống và nghỉ ngơi đúng giờ giấc. Không ăn quá muộn hoặc ngủ quá muộn điều này sẽ làm tăng căng thẳng cho bạn, thâm chí gây ra nhiều bệnh nguy hiểm.

– Học cách chấp nhận: đứng trước mỗi khó khăn, thực tế những người bản lĩnh không phải là những người vội kêu than hay oán trách, mà là những người đủ b́nh tĩnh nhất để đối phó với những vấn đề khó khăn nhất. Chấp nhận thực tế và cố gắng cải thiện, làm những điều tốt nhất.

– Thư giăn: hăy tự thưởng cho ḿnh sau những giờ học tập và làm việc căng thẳng bằng việc đi xem phim, nghe nhạc, shopping, đi ăn uống, tụ tập bạn bè, đi du lịch…hăy làm những ǵ khiến bạn cảm thấy ổn nhất.

Trên đó là những nguyên nhân và triệu chứng cũng như cách giảm stress hiệu quả mà bạn có thể áp dụng hiệu quả tại nhà. Chúc bạn có những phút giây thư giăn hiệu quả.
Bài viết có liên quan: hoa mắt chóng mặt là bệnh ǵ
tungkolia is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
thaiha119
Performance Tips and Shop Talk
0
06-15-2016 03:24 AM
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
06-13-2016 12:16 AM
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
06-07-2016 03:05 AM
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
05-30-2016 01:56 AM
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
02-14-2016 11:13 PM



Quick Reply: Làm thế nào để giảm stress hiệu quả ?



All times are GMT -7. The time now is 11:15 PM.