Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Làm thế nào để điều trị bệnh đau đầu hiệu quả ?

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 06-07-2016, 03:05 AM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
tungkolia's Avatar
 
Join Date: Dec 2015
Posts: 213
Default Làm thế nào để điều trị bệnh đau đầu hiệu quả ?

Bệnh đau đầu là một trong những bệnh phổ biến và thường gặp đặc biệt là ở những người làm việc văn pḥng thường xuyên do áp lực công việc cao, stress, sẽ khiến cho bạn có cảm giác đau đầu, khiến cho cuộc sống của bạn cảm thấy mệt mỏi hay cáu giận. Việc sử dụng các loại thuốc giảm đau sẽ có công dụng giảm đau tuy nhiên nó cũng gây ảnh hưởng không ít đến sức khỏe. Dưới đây là một số mẹo chữa đau đầu hiệu quả


Một số loại đồ ăn có thể giúp bạn điều trị bệnh đau đầu, Hăy cùng tham khảo và t́m hiểu một số món ăn chữa đau đầu cực kỳ hiệu quả dưới đây nhé.

Salat cay là món ăn chữa bệnh đau đầu
Nghe có thể không hợp lư lắm do món ăn này rất cay và không phải ai cũng thích mùi vị của nó. Tuy nhiên, với một số chứng đau đầu, món ăn nhiều gia vị và ớt như salat cay lại là một vũ khí tuyệt vời.
Đọc thêm: trieu chung dau nua dau

Nếu như cơn đau đầu là do chứng tắc nghẽn xoang gây nên (thường là đau nửa đầu), những món ăn như salat cay sẽ tạo ra nhưng kích thích vừa đủ,làm giăn mở đường dẫn khí. Từ đó hạ bớt áp lực do viêm xoang mũi gây ra và đẩy lùi cơn đau đầu kèm theo.

Bánh ḿ nướng – thực phẩm chữa đau đầu
Bánh ḿ là một trong những loại thực phẩm phổ biến tuy nhiên ít ai lại có thể biết được rằng bánh ḿ cũng có thể giúp bạn điều trị bệnh đau đầu nhức đầu nghiêm trọng. Chế độ ăn có chứa nhiều cacbonhydrate khiến bạn sẽ nhanh chóng cạn kiệt glycogen. V́ những lư do này mà bạn sẽ thường xuyên xuất hiện những cơn đau đầu.

Để chống lại nguyên nhân gây đau này, bổ xung năng lượng c̣n thiếu của năo bộ là điều cần thiết. Nếu bạn vẫn muốn ăn kiêng, có thể dùng một số loại thực phẩm bổ xung carbs và chứa ít chất béo như: bánh ḿ, bột yến mạch, trái cây hoặc sữa chua.

Những thực phẩm chữa đau đầu mang lại hiệu quả tốt nhờ khả năng giải phóng serotonin, cân bằng lại năng lượng quanh năo bộ, đồng thời tránh cơn đau lặp lại.

Nước tinh khiết
Mất nước là một trong những nguyên nhân khiến bạn bị bệnh đau đầu hoa mắt chóng mặt, mệt mỏi và đau đầu. Nhiệt độ càng cao cơ thể càng mất nước khiến cho cơ thể của bạn cảm thấy choáng váng và mệt mỏi và đau đầu nhiều hơn.

Hăy uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để cân bằng cơ thể, có thể bổ sung thêm muối khoáng để bổ sung muối giúp cơ thể sảng khoái hơn.
Xem thêm: Cách chữa dau dau khi mang thai

Khoai tây nướng – món ăn chữa đau đầu
Khoai tây nướng là một món ăn chữa đau đầu tuyệt vời với những người hay bị đau đầu do uống nhiều rượu bia. Nói về mối liên hệ giữa rượu và cơn đau đầu, chuyên gia dinh dưỡng Erin Palinski – New Jersey lư giải:

“ Rượu là một chất kích thích lợi tiểu, dùng quá nhiều sẽ gây mất nước đồng thời mất một lượng lớn chất điện giải kali.”

Đo đó, ăn thực phẩm giàu kali có thể giúp bạn giảm bớt cơn đau đầu khó chịu có nguyên nhân liên quan đến rượu. Một món ăn như khoai tây nướng chứa lượng chất điện giải kali lớn tới 721mg, sẽ rất hiệu quả với những cơn đau như vậy.

Dưa hấu chữa đau đầu
Mất nước luôn luôn là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra cơn đau đầu hàng ngày. Do đó, thay v́ dùng thuốc giảm đau để điều trị, bổ xung nước sẽ là cách chữa bệnh đơn giản và an toàn hơn. Bạn có thể làm điều này với những thực phẩm chữa đau đầu nhờ chứa lượng nước rất cao.

Stella Metsovas – chuyên gia dinh dưỡng ở California cho biết: “Thay v́ dùng thuốc giảm đau, một số loại thực phẩm chữa đau đầu rất hiệu quả nhờ bổ xung lượng nước c̣n thiếu sẽ ngăn chặn cơn đau hiệu quả hơn”.

Với lượng nước lớn, đồng thời bổ xung thêm rất nhiều khoáng chất thiết yếu như magiê – vốn rất tốt cho những người hay đau đầu, dưa hấu chính là thực phẩm chữa bệnh tuyệt vời.

Trên đó là những cách điều trị bệnh đau đầu hiệu quả mà bạn có thể quan tâm. Chúc bạn có một sức khỏe tốt.
Bạn có thể t́m hiểu thêm: triệu chứng rối loạn tiền đ́nh
tungkolia is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
05-30-2016 01:56 AM
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
04-19-2016 08:23 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
04-10-2016 07:39 PM
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
02-14-2016 11:13 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
01-17-2016 08:25 PM



Quick Reply: Làm thế nào để điều trị bệnh đau đầu hiệu quả ?



All times are GMT -7. The time now is 02:06 PM.