Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Lời giải cho câu hỏi bà bầu bị trĩ phải làm sao

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 05-11-2016, 07:23 PM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
soibac91's Avatar
 
Join Date: Feb 2016
Posts: 180
Default Lời giải cho câu hỏi bà bầu bị trĩ phải làm sao

Trong cuộc sống hiện nay trĩ là một bệnh thường gặp, ai cũng có thể có nguy cơ mắc bệnh trĩ nhất là các chị em phụ nữ đang mang thai thường có nguy cơ cao mắc các bệnh về hậu môn như bệnh trĩ, giai đoạn mang thai rất quan trọng cho dù chỉ một yếu tố nhỏ cũng có thể ảnh hưởng tới người mẹ và đứa bé trong bụng v́ vậy mà câu hỏi mà các chị em mang thai luôn quan tâm là bà bầu bị trĩ phải làm sao ? Để trả lời câu hỏi này một cách hợp lư chị em ta hăy cùng t́m hiểu nguyên nhân khiến bà bầu bị trĩ qua đó sẽ dễ dàng t́m ra phương pháp điều trị phù hợp nhất. Qúa tŕnh mang thai khiến cơ thể các mẹ bầu có nguy cơ bị giăn tĩnh mạch ở trong âm hộ gây ra bệnh trĩ ngoài ra trĩ c̣n là tác hại của bệnh táo bón trong thời gian dài khiến các mẹ bầu thường phải cố gắng vận sức khi đi nặng làm dẫn tới nhiều bệnh như trĩ, áp xe hậu môn, …. Và các bệnh về hậu môn khác. Cuối cùng bà bầu bị trĩ có thể do trong giai đoạn mang thai cơ thể sẽ có sự gia tăng số lượng nội tiết tố làm các thành tĩnh mạch dễ bị sưng gây ra trĩ và táo bón.





Kinh nghiệm giải câu hỏi bà bầu bị trĩ phải làm sao ?

Chườm lạnh bằng đá: Nếu bị sưng tấy vùng hậu môn, bạn có thể dùng đá hoặc khăn lạnh để chườm.

Phụ nữ mang thai không nên tự ư uống thuốc điều trị v́ phần lớn các loại thuốc đều ít nhiều ảnh hưởng không tốt đến thai nhi (trừ thuốc kê đơn của bác sĩ). Chỉ nên dùng thuốc trị bệnh trĩ từ sau khi sinh, càng sớm càng tốt để ngăn chặn sự tiến triển của bệnh.

Cần kết hợp vừa chữa bệnh vừa pḥng bệnh:

Trong ăn uống, phụ nữ mang thai chú ư nên ăn nhiều hoa quả, rau xanh, ăn ít các món ăn chứa nhiều dầu mỡ và các loại thực phẩm có chứa chất kích thích, h́nh thành thói quen đi vệ sinh vào một thời gian nhất định. Nếu bị táo bón, nên ăn một số thực phẩm như mật ong, hạt vừng, sữa chua.

Những dấu hiệu của bệnh trĩ thường gặp ở bà bầu

- Đại tiện ra máu là một trong nhung dau hieu cua benh tri có khi vài giọt, có khi thành tia (màu tươi) ngừng chảy khi đi ngoài xong.

- Đau hậu môn: Có thể không đau chỉ cộm, cảm giác khó chịu hoặc vướng, có trường hợp đau thực sự nếu bị tắc tĩnh mạch giống như các bệnh về hậu môn khác cơn đau làm cho bệnh nhân không ngồi ngay ngắn trên ghế hoặc ngồi một bên mông.

- Sa lồi búi trĩ: Lúc đầu chỉ xuất hiện khi đi ngoài rồi tự co hồi, nhưng sau tái diễn nhiều lần liên tiếp búi trĩ tụt xuống không co lên được.

- Ngứa xuất hiện khó chịu ở ngoài hậu môn do hậu quả của quá tŕnh viêm.

- Thiếu máu: tùy theo mức độ và thời gian chảy máu mà thiếu máu nhiều hay ít.

Biểu hiện bên ngoài: Trĩ sa ra ngoài (sa búi trĩ hoặc sa niêm mạc hâu môn), nội soi trực tràng thấy vùng tổn thương, có hiện tượng tắc mạch, giảm khả năng co thắt cơ ṿng hậu môn. Các tổn thương kèm theo bệnh trĩ: áp xe hậu môn , ḍ hoặc nứt hậu môn, ung thư hậu môn trực tràng.
soibac91 is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
soibac91
Performance Tips and Shop Talk
0
05-11-2016 01:04 AM
soibac91
Performance Tips and Shop Talk
0
05-10-2016 03:08 AM
soibac91
Performance Tips and Shop Talk
0
05-05-2016 12:00 AM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
11-06-2015 08:19 PM
kimngoc0526
Performance Tips and Shop Talk
0
01-23-2015 01:31 AM



Quick Reply: Lời giải cho câu hỏi bà bầu bị trĩ phải làm sao



All times are GMT -7. The time now is 12:22 PM.