Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Lupus ban đỏ là ǵ và biện pháp pḥng ngừa hiệu quả nhất

Old 05-09-2016, 11:47 PM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
soibac91's Avatar
 
Join Date: Feb 2016
Posts: 180
Default Lupus ban đỏ là ǵ và biện pháp pḥng ngừa hiệu quả nhất

Lupus ban đỏ mặc dù từ lâu đă được xem là một bệnh mà giới y học vẫn chưa hoàn toàn nghiên cứu hết được, bệnh gây ra những cơn phát ban đỏ tái đi tái lại nhiều lần tuy nhiên chúng ta vẫn c̣n những phương pháp giúp pḥng tránh bệnh tái phát giúp hạn chế đi những cơn đau mà lupus ban đỏ mang lại cho người bệnh, thông thường biểu hiện cảnh báo cho người bệnh biết lupus ban do sắp sửa tái phát là người bệnh sẽ thấy cơ thể có cảm giác mệt mỏi uể oải, da dần nổi các nốt ban đỏ, đầu óc bị choáng váng chóng mặt…. Những người mắc bệnh lupus ban đỏ nên chú ư nếu đang sử dụng các loại thuốc kháng sinh để điều trị các bệnh về tim mạch, ung thư… th́ nên thông báo cho bác sĩ phụ trách biết để hạn chế được những tác hại xấu không mong muốn nhất là các bệnh ung thư có thể làm ảnh hưởng tới hệ miễn dịch và khiến bệnh thêm nặng. Khi đă bị mắc lupus ban đỏ người bệnh nên nhanh chóng tới các trung tâm y tế để các bác sĩ chuyên khoa khám và đưa ra phương pháp chữa trị phù hợp nhất. Người bị mắc bệnh lupus ban đỏ hệ thống cần có một cuộc sống lành mạnh, năng vận động, ít sang chấn tâm lư. Ngoài ra, tia tử ngoại trong ánh nắng mặt trời thường khởi phát hoặc làm nặng các đợt cấp của bệnh nên cần được tránh tiếp xúc tối đa. Việc ngừng đột ngột các thuốc, đặc biệt corticosteroid cũng là một nguyên nhân quan trọng dẫn đến các đợt cấp của bệnh và do đó cũng cần được tránh.



Thuốc ức chế miễn dịch được áp dụng trong việc điều trị bệnh lupus ban đỏ
I. Thuốc ức chế miễn dịch
Cyclophosphamid (endoxan) làm giảm triệu chứng protein niệu, giảm creatinin máu, cải thiện các triệu chứng về thận. Thường dùng với liều thấp (100mg/ngày) khác với khi dùng chống thải loại (trong ghép thận), lúc bệnh tương đối ổn định th́ chuyển sang dùng loại nhẹ ít độc hơn (azathiopin) sẽ giảm bớt các tác dụng phụ do các loại thuốc này gây ra.
Trong cuộc sống hiện nay ngoài bệnh lupus ban do ra chúng ta c̣n nhiều các loại bệnh ngoài da khác nữa ví dụ như da bị chàm, bị ngứa, bị nổi mẩn ngứa,… Sau đây ḿnh sẽ chia sẻ cho mọi người một số cách trị những căn bệnh trên thông dụng mà lại hiệu quả
II. Thuốc tắm rửa bôi ngoài trị bệnh ghẻ ngứa bằng tự nhiên
Thuốc tắm rửa, bôi ngoài: Có thể sử dụng các thứ lá sau, để nấu nước tắm, hoặc xát vào mụn ghẻ, như rau ngổ, nghể răm, lá xoan, vỏ cây trẩu, trúc đào, ... Cần chú ư là cách trị bệnh ghẻ ngứa này tránh để nước thuốc dây lên vào mắt, miệng.
III. Cách chữa bệnh ngứa ngoài da bằng rau hẹ
Da của bạn bị dị ứng rồi mẩn ngứa th́ hăy dùng rau hẹ hơ trên lửa nóng rồi xoa lên chỗ mẩn ngứa, thực hiện mỗi ngày 2 – 3 lần. C̣n bên trong th́ bạn dùng rau hẹ thái nhỏ cho thêm một ít rượu trắng sắc lấy nước uống hằng ngày. Với cách chữa bệnh ngứa ngoài da như vậy liên tục trong vài ngày sẽ khỏi hẳn các triệu chứng dị ứng da.
soibac91 is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
Toyota Daivs
Coffee Break
0
04-14-2016 08:02 PM
marknguyen
Performance Tips and Shop Talk
0
04-12-2016 09:15 PM
QUANGDUC32
Performance Tips and Shop Talk
0
07-10-2015 09:21 PM
kimngoc0526
Performance Tips and Shop Talk
0
01-02-2015 08:37 PM


Thread Tools
Search this Thread
Quick Reply: Lupus ban đỏ là ǵ và biện pháp pḥng ngừa hiệu quả nhất



All times are GMT -7. The time now is 02:53 PM.