Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Mẹo chữa bệnh trĩ nội hiệu quả bằng cây lá bỏng

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 07-19-2016, 02:30 AM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
tungkolia's Avatar
 
Join Date: Dec 2015
Posts: 213
Default Mẹo chữa bệnh trĩ nội hiệu quả bằng cây lá bỏng

Cây bỏng là môt trong những loại cây được trồng phổ biến và thường được trồng làm cảnh để trang trí trong nhà, ngoài ban công. Là một cây dễ trồng, có sức sống mạnh mẽ, hoa có màu đỏ tươi lâu tàn nhìn rất đẹp đặc biệt là vào mùa xuân, khi hoa nở nó còn được coi là mang lộc vào nhà. Cũng chính vì lý đó mà hoa trở nên phổ biến.


Ngoài việc được sử dụng làm cảnh ra không phải ai cũng biết được rằng cây bỏng còn được dùng để điều trị một số bệnh thường gặp trong gia đình như viêm họng, bị bỏng, đau xương khớp, bệnh gút. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị bệnh trĩ rất tốt và hiệu quả được nhiều người sử dụng.

Theo đông y thì cây bỏng có tình mát không độc có tác dụng rất tốt trong việc làm tiêu viêm, giảm đau, hoạt huyết, chỉ thống, tiêu thũng và tiêu độc… ngoài ra nó còn có công dụng rất tốt trong việc giảm đau, giảm ho, tức ngực, điều hòa kinh nguyệt và điều trị bệnh trĩ rất tốt.

Ở một số vùng, người ta lấy lá bỏng non để nấu canh ăn và dùng làm thuốc đắp lên vết thương, mụn nhọt, mắt đỏ sưng đau.

Cách giải rượu bằng cây lá bỏng.
Riêng với trường hợp người uống rượu, dân gian có 1 bài thuốc rất hay để giải rượu, trừ say là sau khi uống rượu lấy 10 lá bỏng rửa sạch, nhai và nuốt trực tiếp.

Chỉ sau 10 phút, nước lá bỏng sẽ làm mất tác dụng của rượu trong cơ thể, giúp người say tỉnh táo trở lại.

Những bài thuốc hay từ cây lá bỏng:

Chữa bệnh trĩ nội:
Bệnh trĩ là một trong những bệnh phổ biến và thường gặp ở những người thường xuyên làm việc phải ngồi và đứng nhiều, phụ nữ bị trĩ khi mang thai, những người bị bệnh liên quan đến tĩnh mạch và do yếu tố di truyền. Bệnh táo bón kéo dài cũng gây ra bệnh trĩ, bệnh gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và tâm lý của người bệnh. Tuy nhiên không phải ai cũng biết các phòng và chữa bệnh hiệu quả. Tôi xin giới thiệu với bạn cách chữa bệnh trĩ bằng lá bỏng.

Cách làm rất đơn giản, việc đầu tiên là bạn cần rửa sạch hậu môn bằng nước ấm và muối, sau đó lấy lá bỏng rửa sạch, giã nát, vắt bớt nước, đắp vào vùng hậu môn dùng gạc bằng vào để nguyên vậy trong vòng 15-20 phút. Bạn nên đắp vào buổi tối trước khi đi ngủ, để nó không gây ảnh hưởng đến công việc của bạn. Mỗi ngày bạn cần làm 3 lần vào các buổi sáng trưa và tối sáng 4 lá, trưa 4 lá và tối 2 lá. Sử dụng trong vòng 20-45 ngày là khỏi.
- Chữa bỏng nhẹ: Lá bỏng một lượng đủ dùng, rửa sạch bằng nước muối loãng, để ráo, cho thêm 1 chút muối rồi giã nát. Dùng nước cốt bôi lên hoặc đắp cả bã lẫn nước lên vết bỏng.

- Chữa viêm họng: Lấy 10 lá bỏng rửa sạch. Sáng lấy 4 lá, chiều 4 lá, tối 2 lá nhai kỹ, ngậm 1 lúc rồi nuốt cả bã trong vòng 3 -5 ngày là khỏi.

- Chữa viêm xoang mũi: Lấy 2 lá bỏng rửa sạch bằng nước muối loãng, giã nát. Dùng bông thấm nước cốt nút vào lỗ mũi ngày 4,5 lần. Nếu bị viêm cả 2 bên mũi thì sáng nút một bên chiều nút một bên.

- Trị thương: Đắp lá bỏng giã nhuyễn lên vết thương, cứ sau 3 giờ lại thay bằng lượt lá khác.

Trên đó là những cách chữa một số loại bệnh phổ biến bằng cây lá bỏng hiệu quả tại nhà. Chúc bạn có một sức khỏe tốt.
Bạn có thể tìm hiểu thêm: Cách chữa bệnh trĩ cho bà bầu
tungkolia is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
thaiha119
Performance Tips and Shop Talk
0
06-22-2016 08:24 PM
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
06-06-2016 02:52 AM
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
05-12-2016 12:16 AM
nthp2013
Performance Tips and Shop Talk
0
05-23-2015 12:56 AM
nthp2013
Performance Tips and Shop Talk
0
12-19-2014 12:19 AM



Quick Reply: Mẹo chữa bệnh trĩ nội hiệu quả bằng cây lá bỏng



All times are GMT -7. The time now is 12:49 AM.