Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Mẹo pḥng và chữa đau đầu hiệu quả tại nhà

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 05-12-2016, 08:11 PM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
tungkolia's Avatar
 
Join Date: Dec 2015
Posts: 213
Default Mẹo pḥng và chữa đau đầu hiệu quả tại nhà

Bệnh đau đầu là một trong những bệnh ngày càng phổ biến và thường gặp ở nhiều người do áp lực công việc stress căng thẳng, học tập, áp lực từ gia đ́nh. Khi hay bị đau đầu thường xuyên người ta thường nghĩ ngay đến việc sử dụng một số loại thuốc giảm đau có chứa asprin như paradol, praxetamol …… để giảm đau đầu nhanh chóng. Tuy nhiên việc lạm dụng các loại thuốc giảm đau nhiều sẽ dẫn đến các trường hợp nhờn thuốc. Vậy làm thế nào để điều trị bệnh đau đầu hiệu quả hăy cùng tham khảo nhé.

Cách chữa bệnh đau đầu nhanh nhất
Đau đầu khiến cho bạn cảm thấy khó chịu, đau đầu ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống, thường có cảm giác buồn nôn, chóng mặt, đôi lúc c̣n nôn mửa. Nguyên nhân gây đau đầu có thể do căng thẳng, áp lực công việc, stress, đau nửa đầu, thiểu ngủ, mất nước….
Đọc thêm: 5 mẹo chữa đau đầu hiệu quả


Cung cấp nước cho cơ thể
Việc thiếu nước cũng khiến cho bạn cảm thấy mệt mỏi và thường có cảm giác chóng mặt, đau đầu và cơ thể chiếm khoảng 80% là nước.


Mách nhỏ:
Không uống nước quá lạnh hoặc nước đá nếu bạn đang bị đau đầu. Nước lạnh hoặc nước đá có thể gây ra chứng đau nửa đầu ở một số người.


Khi bị nhức đầu, tránh xa các loại đồ uống như rượu có thể bị mất nước cơ thể của bạn hoặc café.


Bạn nên uống nhiều nước khi bạn tập thể dục thường xuyên, sống trong một môi trường nóng hoặc ẩm ướt.


Đây là một số cách trị đau đầu tạo cảm giác tốt hơn nhanh chóng, cũng như là giải pháp dài hạn cho việc dừng cơn đau trước khi nó trở nên không kiểm soát được và khó xử lư


Cách chườm với nước đá chữa đau đầu
Chườm đá là cách chữa bệnh đau đầu nhanh nhất mà đơn giản. Bạn hăy dùng một một túi nước đá hoặc hoặc nước đá nghiền nát trong một cái khăn mỏng,đặt lên trán của bạn. Giữ nó lên trán của bạn trong ṿng 10 phút, sẽ giúp thu nhỏ các mạch máu và cải thiện lượng máu lưu thông đến khu vực này, làm giảm đau nhanh chóng. Lặp lại quá tŕnh cho tới khi bạn hết cơn đau. Cách chữa đau đầu này thích hợp cho những cơn đau do căng thẳng, lo lắng và viêm xoang gây nên.
Lưu ư: Không bao giờ chườm đá trực tiếp lên da của bạn v́ nó có thể làm hỏng da.
Đọc thêm: Buon non la benh gi ?


Chữa đau đầu với túi nước nóng hoặc tắm nước ấm
Những túi nước nóng hay tắm nước ấm cũng được xem như liều thuốc chữa đau đầu nhanh chóng, hiệu quả. Đơn giản chỉ cần đặt một túi nước nóng vào gáy của bạn hoặc dùng ṿi hoa sen nước nóng phun vào phía sau cổ của bạn khi tắm. Nếu không có ṿi hoa sen, bạn có thể dùng gáo để dội nước ấm xối trực tiếp từ cổ và sau lưng của bạn khi tắm.Với việc áp dụng lượng nhiệt lên gáy của bạn. Lượng nhiệt này có thể thư giăn các cơ bắp và làm giảm các cơn đau đầu xảy ra do stress


Cách chữa bệnh đau đầu nhanh nhất bằng trà gừng
Nước chanh và trà gừng là một trong những biện pháp trị đau đầu tại nhà hiệu quả nhất mà thiên nhiên ban tặng. Bạn thực hiện đơn giản như sau:


– Bạn uống nước ấm có pha với một ít nước cốt chanh sẽ làm giảm cường độ của các cơn đau đầu. Phương thuốc này đặc biệt có lợi cho đau đầu gây ra bởi khí hư trong dạ dày.Chanh là một thành phần giúp điều trị chứng đau đầu một cách hiệu quả và mạnh mẽ, nhờ các thành phần có trong chanh giúp bạn thư giăn. Thêm vào đó, nó giúp duy tŕ sự cân bằng axit-kiềm trong cơ thể.


– Riêng gừng, với đặc tính chống viêm của gừng có thể giúp đỡ trong việc làm giảm các cơn đau nhức đầu. Bằng cách làm giăn các mạch máu, gừng có thể làm giảm sưng năo, giúp làm giảm cơn đau liên quan tới đầu. V́ vậy, khi bạn cảm thấy đau đầu, hăy thử dùng 3-4 tách trà gừng trong suốt cả ngày.


Sử dụng nước chanh và trà gừng khi có dấu hiệu đầu tiên của cơn đau đầu sẽ giúp bạn điều trị đau đầu nhanh chóng.


T́m một nơi tối, yên tĩnh để nghỉ ngơi
Nếu bạn bị đau đầu thường rất là sợ tiếng ồn sẽ gây cho bạn cảm thấy đau đầu hơn, sợ ánh đèn, ánh sáng. Thường khiến cho bạn cảm thấy đau đầu, chính v́ vậy khi bị đau đầu người ta thường chọn những khu vực yên tĩnh, thoáng mát, và tối để nghỉ ngơi. Bạn nên tâp chung vào hơi thở của bạn và thư giăn đầu óc và ngủ để chữa đau đầu.


Với cách chữa bệnh đau đầu này điều bạn cần là một không gian tuyệt đối yên tĩnh.Và bạn hăy chắc chắn rằng giường hoặc ghế ngồi thoải mái và gối đầu của bạn ở một vị trí mà không làm tăng căng thẳng đến cổ của bạn. Thêm vào đó, bạn cần điều chỉnh nhiệt độ và ánh sáng trong pḥng sao cho bạn cảm thấy thoải mái nhất.


Trên đó là cách chữa đau đầu hiệu quả mà bạn có thể áp dụng tại nhà hiệu quả. Ngoài những cách trên bạn có thể dùng một số biện pháp như đi bộ, tập yoga, thiền sẽ khiến cho bạn cảm thấy thư giăn và bớt đau đầu hơn.
Bài viết liên quan: Chứng đau nửa đầu là ǵ ?
tungkolia is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
marknguyen
Performance Tips and Shop Talk
0
05-12-2016 02:51 AM
thaiha119
Performance Tips and Shop Talk
0
05-09-2016 08:12 PM
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
03-28-2016 12:03 AM
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
03-23-2016 02:42 AM
thaiha119
Performance Tips and Shop Talk
0
09-29-2015 12:51 AM



Quick Reply: Mẹo pḥng và chữa đau đầu hiệu quả tại nhà



All times are GMT -7. The time now is 05:26 PM.