Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Mẹo và cách trị bệnh rối loạn tiền đình tại nhà

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 05-15-2016, 08:12 PM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
tungkolia's Avatar
 
Join Date: Dec 2015
Posts: 213
Default Mẹo và cách trị bệnh rối loạn tiền đình tại nhà

Rối loạn tiền đình là gì ? là một trong những bệnh phổ biến thường gặp đặc biệt là ở độ tuổi trung niên và người cao tuổi. Bệnh rối loạn tiền đình là bao gồm toàn bộ hệ thống tiền đình nằm ở phía sau hốc tai có nhiệm vụ điều chỉnh và giữ thăng bằng cho cơ thể làm cho cơ thể không bị mất cân bằng. Điều khiển các bộ phận và chức năng của cơ thể như tay chân, mắt mũi, miệng, dáng đi, cử chỉ. Chính vì vậy khi bị bệnh rối loạn tiền đình người bệnh thường có các hiện tượng đặc trưng như: Đi đứng không vững, chóng mặt, buồn nôn, nhức đầu, nhìn mọi thứ cứ như mọi thứ quay cuồng và sụp đổ xuống vậy.



Bệnh rối loạn tiền đình có hay tái phát không ? Bệnh rối loạn tiền đình rất hay tái phát, chính vì vậy mà nó ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của người bệnh. Từ sức khỏe, công việc, đến đời sống cá nhân. Nguy hiểm hơn đối với người mắc chứng bệnh về tim mạch, tuần hoàn não, rối loạn tiền đình có thể gây đột quỵ nếu như bị ngã.
Đọc thêm: Một số trieu chung benh roi loan tien dinh


Dưới đây là một số liệu pháp đơn giản có thể giúp cải thiện tình trạng rối loạn tiền đình ở người bệnh.


Ngâm chân nước nóng
Ngâm chân nước nóng với muối trước khi đi ngủ khoảng 20-30 phút sẽ làm cho bạn cảm thấy dễ chịu hơn, ngủ ngon hơn tránh được một số bệnh.


Cách làm: Nước nóng khoảng 40-45 độ ngâm chân trước khi đi ngủ, bạn có thể cho ít muối vào sẽ tốt hơn. Ngâm trong khoảng thời gian từ 20-30 phút trước khi đi ngủ bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn nhiều.


Hiệu quả: Việc ngâm chân nước nóng sẽ giúp các mạch máu ở chân giãn ra, giúp máu tập trung xuống chân, nhờ đó giảm lượng mú trong sọ, giảm áp lực nội sọ, giảm đau đầu, chóng mặt. Ngoài ra, có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa khi ăn nhiều đồ ngọt.


Tự xoa bóp
- Xoa trán là một trong những liệu pháp được nhiều người áp dụng, chỉ cần xoa trán trong vòng 30 phút sau đó miết dọc 2 bên lông mày rất tốt cho việc điều trị các chứng như đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, điều hòa khí huyết.
Xem thêm: Người benh roi loan tien dinh nen an gi


- Xoa sau gáy: Dùng hai tay úp lại xoa dọc hai bên gáy, khoảng 20 – 30 lần.
Công dụng: Tăng cường máu lên não, giãn cơ, giảm mỏi cơ.


- Xoa hai ổ mắt: Dùng hai tay xoa vòng quanh mắt khoảng 30 vòng. Mỗi ngày xoa vài lần.
Công dụng: Giúp đỡ mỏi mắt, làm cho mắt tinh, tăng cường máu lên não.


- Xoa đỉnh đầu: Hai tay đan chéo, vuông góc và day ấn ngang dọc như hình đấu cộng lên đỉnh đầu. Mỗi lần khoảng 5 – 10 phút.


Công dụng: Khai khiếu, bình can tức phong, thanh thần chí... Trị đau đầu tai ù, mắt hoa, hồi hộp, mất ngủ...


Xoa và đánh trống mang tai
- Xoa tai: Dùng ngón trỏ để sau tai, ngón giữa để trước tai xoa miết xuống các huyệt trước và sau tai khoảng 20 – 30 lần. Lấy hai tay úp vào tai ấn khoảng 5 – 10 lần cho đến khi nghe thấy tiếng trống đánh bên tai.


Công dụng: Trị ù tai, đau đầu, chóng mặt…


Day ấn huyệt
Day ấn huyệt là một trong những biện pháp hiệu quả giúp bạn điều trị các chứng bệnh đau đầu, chóng mặt, nhanh chóng và hiệu quả. Cách làm cũng rất đơn giản, Bạn chỉ cần dùng ngón tay trỏ day huyệt ấn đường, thần đình, nội quan, túc tam lý, tam âm giao. Mỗi lần bạn chỉ cần day ấn huyệt đó trong vòng 5-10 phút là bạn đã cảm thấy thư giãn rồi.


Vẩy tay
Cách làm: Đứng thẳng người, hai chân bằng vai, ngón chân bấm chặt nền nhà, miệng ngậm, lưỡi cong lên hàm trên, hai mắt nhìn trước. Vẩy mạnh hai tay hợp với thân hình 60 độ, các ngón tay khép kín. Nên tập hằng ngày, nâng dần về số lượng


Trên đó là những biện pháp điều trị bệnh rối loạn tiền đình đơn giản, hiệu quả tại nhà mà bạn có thể áp dụng để chữa bệnh. Chúc bạn có một sức khỏe tốt


Bài viết liên quan:
Công dụng của tiền đình khang chữa rối loạn tiền đình
tungkolia is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
04-24-2016 09:59 PM
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
04-10-2016 08:22 PM
nphong2016
Performance Tips and Shop Talk
0
04-05-2016 01:22 AM
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
04-03-2016 09:45 PM
tungkolia
Performance Tips and Shop Talk
0
03-25-2016 03:28 AM



Quick Reply: Mẹo và cách trị bệnh rối loạn tiền đình tại nhà



All times are GMT -7. The time now is 06:20 AM.