Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Một số biến chứng nguy hiểm của trào ngược dạ dày thực quản

Thread Tools
 
Search this Thread
 
Old 12-21-2015, 12:40 AM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
chichi90's Avatar
 
Join Date: Nov 2015
Posts: 69
Default Một số biến chứng nguy hiểm của trào ngược dạ dày thực quản

Như các bài trước chúng tôi đă giới thiệu đến bạn đọc về bài viết về căn bệnh trào ngược dạ dày căn bệnh khá phổ biến hiện nay, bệnh gặp ở mọi lứa tuổi kể cả trẻ em nhỏ. Trào ngược dạ dày có nhiều biến chứng rất nguy hiểm nếu không được chữa rất điểm ngay .Sau đây là một số biến chứng của căn bệnh nguy hiểm này mời các bạn cùng tham khảo :

Một số biến chứng nguy hiểm của trào ngược dạ dày ảnh hưởng tới đời sống của người bệnh :

Hôi miệng :

Hôi miệng là mùi hôi bay ra khi nói, là bệnh lí gây phiền toái đến tâm lí của nhiều người. Hôi miệng có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh, nhưng chủ yếu là xuất phát từ miệng. Do việc vệ sinh miệng không sạch sẽ khiến các thức ăn thừa bám lại trên các kẽ răng bị vi khuẩn phân gây ra mùi hôi. Ngoài ra, bệnh trào ngược dạ dày cũng là nguyên nhân gây ra bệnh hôi miệng, khi dịch acid bị trào ngược lên thực quản, kéo theo hơi khí dạ dày đẩy ra ngoài khiến mùi hôi bay ra ngoài. Hôi miệng là một trong những dấu hiệu giúp bạn chẩn đoán được bệnh trào ngược dạ dày.

Barrett thực quản

Barrett thực quản là t́nh trạng màu sắc và thành phần của các tế bào lót ở vùng thực quản thấp (gần dạ dày) bị thay đổi, do tiếp xúc lặp đi lặp lại với acid dạ dày. Chỉ có một tỷ lệ phần trăm nhỏ của những người bị trào ngược dạ dày thực quản sẽ phát triển thành Barrett thực quản. Tuy nhiên, sự biến đổi của tế bào trong bệnh Barrett thực quản là dấu hiệu cảnh báo nguy cơ ung thư thực quản. Đây là một trong những biến chứng rất nguy hiểm của trào ngược dạ dày thực quản.

Viêm họng

Viêm họng là một trong những căn bệnh khá phổ biến hiện nay, bệnh gặp ở mọi lứa tuổi kể cả trẻ em nhỏ. Viêm họng có nhiều nguyên nhân gây ra bệnh, nhưng một trong những nguyên nhân đó chính là do bệnh trào ngược dạ dày. Trong dạ dày có chứa nhiều acid, enzym, dịch mật dùng để tiêu hóa thức ăn, nhưng khi bị trào ngược lên thực quản các acid này sẽ gây niêm mạc thực quản, viêm xoang, viêm dạ dày , viêm đường thở và viêm họng. Không chỉ vậy, bệnh lí trào ngược dạ dày này kéo dài c̣n gây ra đau họng, khiến bệnh nhân khó nuốt, thường nóng rát ở cổ.

Hẹp thực quản

Biến chứng thường gặp nhất của trào ngược dạ dày thực quản là viêm thực quản dẫn đến loét, hẹp thực quản. Dịch dạ dày trào lên thực quản thường xuyên làm tổn thương niêm mạc thực quản, gây viêm. Khi trào ngược dạ dày thực quản lâu ngày dẫn đến biến chứng viêm, người bệnh có thể gặp các triệu chứng khó chịu như: khó nuốt, đau nuốt (odynophagia), đau ngực, đặc biệt đau phía sau xương ức khi ăn uống, nuốt thức ăn trở nên khó khăn, buồn nôn, ói mửa, trào ngược nước bọt, giảm sự thèm ăn. Ngoài ra, xơ hóa do viêm có thể làm co rút thực quản (Bracheesophage).

Tham khảo thêm : thuốc chữa nổi mề đay mẩn ngứa măn tính
chichi90 is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
chichi90
Performance Tips and Shop Talk
0
12-19-2015 11:21 PM
chichi90
Performance Tips and Shop Talk
0
12-19-2015 08:10 AM



Quick Reply: Một số biến chứng nguy hiểm của trào ngược dạ dày thực quản



All times are GMT -7. The time now is 08:20 AM.