Performance Tips and Shop Talk Performance and modification projects - Projects for every kind of bike.

Một số đặc điểm của bệnh hôi nách

Old 11-17-2015, 06:03 PM
  #1  
Biker
Thread Starter
 
thaiha119's Avatar
 
Join Date: Aug 2015
Posts: 410
Default Một số đặc điểm của bệnh hôi nách

Hiện nay có rất nhiều bạn sống chung với những người bị hôi nách, ngoài việc khó chịu với mùi hôi, mấy bạn có có một thắc mắc là: Bệnh hôi nách có lây không? Bởi nếu sống chung rồi bị lây bệnh th́ thật là khủng khiếp, không thể tưởng tượng được nếu cơ thể ḿnh cũng phát ra mùi hôi đó đúng không! Vậy hôi nách có nguyên nhân là ǵ? các đặc điểm của căn bệnh này như thế nào? hăy cùng t́m hiểu nhé.
Xin khẳng định với cách bạn rằng hôi nách là bệnh có tính chất di truyền, nên có thể nhiều người trong gia đ́nh cùng bị, tuy nhiên bệnh này không lây. Tùy theo thể bệnh và tùy theo từng người mà bệnh có thể bị nhiều vào mùa hè, mùa thu hoặc mùa đông. Và hiện nay chưa có phương pháp điều trị hôi nách vĩnh viễn nào cả.

Nguyên nhân gây hôi nách:

Là do tuyến mồ hôi vùng nách (gồm cả tuyến mồ hôi lớn và tuyến mồ hôi nhỏ) hoạt động quá mạnh, gây tăng tiết mồ hôi đồng thời có yếu tố vi khuẩn trên da làm mùi trở nên khó chịu. Về bản chất, đây là những tuyến sinh lư b́nh thường mà ai cũng phải có, nhưng ở những người bị hôi nách tuyến này hoạt động quá mạnh, chính v́ thế cách trị hôi nách hiệu quả nhất chính là can thiệp để đưa các tuyến về hoạt động như của người không mắc bệnh hoặc tiêu diệt bớt các tuyến.

Mùi hôi dưới nách thường phát sinh từ tuổi dậy th́:

Nữ thường từ 11-12 tuổi, nam thường từ 13-14 tuổi. Phần lớn người bệnh đều phát bệnh sau khi trưởng thành, đến một độ tuổi nhất định, mùi hôi sẽ giảm bớt nhưng cũng có người không giảm bớt, cần phải dựa vào thể chất và t́nh h́nh sức khỏe của mỗi người.

Biến đổi theo độ tuổi:

Hôi nách là do sự phát triển của các tuyến mồ môi nên có tính biến đổi theo độ tuổi. Ở thanh thiếu niên các tuyến mồ hôi này phát triển mạnh mẽ nên mùi hôi thường nồng và rơ rệt hơn, ở người trung niên và cao tuổi các tuyến nội tiết trong cơ thể đă teo lại và suy giảm khả năng hoạt động nên mùi hôi sẽ giảm dần. Vào mùi hè, thời tiết oi bức nóng lực, cơ thể cần đào thải nhiều mồ hôi hơn mùa đông v́ thế mùi hôi nách cũng nặng hơn.
Hôi nách là bệnh di truyền:

Điều này đă được cả giới khoa học hiện đại và y học cổ truyền chứng nhận. Theo một nghiên cứu của các nhà khoa học hiện đại đă chỉ ra rằng hôi nách thường xuất hiện trong một gia đ́nh hoặc một gia tộc. V́ vậy nếu bạn có cả bố và mẹ bị hôi nách th́ tỷ lệ mắc bệnh có thể lên đến 80%. Và hiện nay, dù y học đă rất phát triển nhưng các cách chữa hôi nách hiệu quả tốt nhất cũng chỉ giúp loại bỏ căn bệnh này được một thời gian từ 6 tháng tới 1 năm là phải thực hiện lại.

T́m hiểu thêm: Chữa bệnh hôi chân, một bệnh tạo mùi hôi khó chịu không kém hôi nách, đang khiến rất nhiều bạn phải đau đầu, mệt mỏi.
thaiha119 is offline  
Related Topics
Thread
Thread Starter
Forum
Replies
Last Post
thaiha119
Performance Tips and Shop Talk
0
09-27-2015 07:07 PM
thaiha119
Performance Tips and Shop Talk
0
09-14-2015 07:03 PM
thaiha119
Performance Tips and Shop Talk
0
09-04-2015 06:58 PM


Thread Tools
Search this Thread
Quick Reply: Một số đặc điểm của bệnh hôi nách



All times are GMT -7. The time now is 09:43 AM.